Chúng ta

Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ

Thứ hai, 20/8/2018 | 15:28 GMT+7

Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ gã hiền lành, nhìn lâu, ai cũng biết gã khó tính. Gã đang là quản trị dự án một trong những dự án khoai nhất, hot nhất của PFS ở thời điểm hiện tại. Gã là ai?

LÀ SÁT THỦ?

Từ ngày làm NCKT, gã mắc bệnh hay lầm rầm, thỉnh thoảng lại cau có "làm ăn vớ vẩn thật”, “cái bà này làm thế này thì chết”… Thế nên tính tần suất bị chửi thầm và nói xấu sau lưng thì gã đang tạm đứng đầu công ty.

Có thể do ở vị trí quản trị sự án một con dự án to và nhiều deadline nên từ một trai tơ mơn mởn thư sinh, thấy gái là đỏ mặt, gã đã trở thành một người sồn sồn hay lồng lộn. Đang ngồi tại chỗ mà gã đánh hơi thấy mùi lỗi lầm ai đang thủ thỉ ở đâu là gã lồng lộn lên hỏi ngay tắp lự.

Ngày trước, khi mới chân ướt chân ráo vào FPT, cỡ gần chục năm, gã cũng có tán tỉnh vài em ở công ty, lắp ba lắp bắp, nói còn không nên lời, nhưng giờ thì gã chém gió như bão, chém bão như sóng thần. Sau vài lần thất bại với gái cơ quan, gã đã lấy vợ là một cô giáo có cái tên phố biển và đỡ bị nghi ngờ nhất.

Ở công ty, gã được đánh giá là người làm việc thực sự có tâm huyết, trách nhiệm, là cán bộ quản lý biết quan tâm đến quyền lợi của thành viên. Tuy nhiên đồng nghĩa với đó là sự cầu toàn, hay sốt ruột giao việc nhưng lại không yên tâm nên nhiều khi làm mọi việc rối thêm. Và lúc đó cái cơ mặt gã lại căng lên nhăn nhó đầy đau khổ. Những ai làm việc nhiều mới biết gã khá khó tính khó nết. tuy nhiên điểm này bộc lộ không rõ vì vẫn thuộc đối tượng biết kìm chế và cơ bản là khá biết điều. Gã giao tiếp không khéo léo nên nhiều khi nói vô tình làm người khác tự ái. Nhưng gã cũng chả nghĩ gì nên cũng chả để ý “ tội lỗi” của mình ra sao. Gã làm nhiều, nghĩ nhiều nhưng khả năng diễn đạt có hạn nên mọi người hay hiểu sai. Còn một mình gã vẫn cứ gân cổ nói tiếp.

Gã luôn tỏ ra nguy hiểm, cứ gần đến lúc nghỉ trưa thì gọi vào họp. Cứ nhóm nào đang họp hành vui vẻ là gã lại sộc vào chém gió. Ba lăng nhăng một lúc là gã lại xoay chuyển cuộc họp thành cái chợ. Tuy nhiên gã luôn kết luận là gã vừa mới chém gió thôi chứ không biết gì đâu.

LÀ TRẺ THƠ?

Sinh năm 82, cầm tinh con chó nhưng với gương mặt non tơ, vóc dáng thư sinh, cách ăn mặc trẻ trung, gã quá trẻ so với bạn bè cùng trang lứa, đặc biệt là các đồng nghiệp khác ở công ty.

Sử sách ghi dấu một lần ngây thơ nhất của gã là từ hồi lẩu hồi lâu bên HITC, gã để máy tính trên xe, không quên để lại luôn chìa khóa. Thế là mất một cục từ xe máy đến máy tính. Vụ đấy ít người biết.

Đặc điểm nổi bật khi nhớ đến gã là khoản nói ngọng và viết sai chính tả, ngọng từ tiếng ta sang tiếng Tây. Đến ‘No” gã ấy cũng nói thành “Lâu”. Một cái mail không dưới 2 lỗi chính tả. Thế nên mỗi lần nhận được mail của gã là cả dự án lại có thời gian để relax. Nhưng dạo này nghe có vẻ chó chút tiến bộ, chắc do cánh tay phải HoaNTM ngồi cạnh làm thư ký sửa chính tả.

Ngoài khả năng ngôn ngữ “đặc biệt”, chắc chưa có mail nào từ acc DUNGTV mà không có một lỗi chính tả nào. Thế nhưng rủi cho gã lại suốt ngày phải viết báo cáo để trình bày với khách hàng. Bình thường với khách hàng làm việc sai. Tỉ dụ như thế này cho sinh động: trong một cuộc họp dự án, có vấn đề: cần nhờ cô Học cạn thiệp thì gã đã nói: Nhờ cô Thiệp can học. Đại loại thế.

Một new member thú nhận: "Em cũng là một trong những người sai chính tả nhiều nhưng khi gặp được anh thì anh chính là thần tượng, là người thầy số 1 trong em".

Theo tìm hiểu, trong thế giới ngầm NCKT, có một “ đại từ nhân xưng” được dùng riêng cho gã là “thằng kia”. Khi các bà sồn sồn bảo là “ thằng kia nó thế này thế nọ” thì là nói về gã, còn "thằng điên kia” tức là nói về Hoàng Xù.

Và dù gã có là Sát thủ hay Trẻ thơ thì đối với PFS, gã cũng là một đặc sản hiếm có khó tìm ở đất làng PFS. 

Nguyễn Văn Nam

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()