Chúng ta

Chị 'đại'

Thứ tư, 22/8/2018 | 09:17 GMT+7

Vào FIS từ năm 2012 ở vị trí triển khai phần mềm nhân sự iHRP, lúc đó chị là sếp trực tiếp của tôi. Là sếp ấy vậy mà khi gặp dự án khó về nghiệp vụ và khách hàng chị luôn lăn xả vào để hỗ trợ của mọi người.

Khi triển khai cho dự án iHRP Vedan chị xuống onsite cùng anh em triển khai 3 tháng liền, sáng 8h làm việc với khách hàng tối chị cùng anh em ngồi bàn giải pháp cho các nghiệp vụ khó của khách hàng đến tận 10h đêm. Làm việc liên tục trong vòng mấy tháng như vậy đối với mấy anh em triển khai thanh niên còn mệt mỏi, uể oải huống hồ là chị.

Ở chị tôi nhận thấy trong chị nhiệt huyết luôn căng tràn, dù mệt mỏi, khách hàng khó, áp lực cỡ nào cũng không dập tắt được ngọn lửa nhiệt huyết ấy.

Sau thời gian 2 năm làm việc vất vả của chị, của cả phòng triển khai, dữ án đã được nghiệm thu. Từ việc quản trị dự án của khách hàng không nói chuyện với đội dự án giờ lại vui vẻ, là 1 reference quan trọng của công ty khi cần giới thiệu dự án đã triển khai cho những khách hàng mới.

Tiếp đến là dự án iHRP Triyards, dự án ở tận cảng Cát Lái, nghiệp vụ khó, thế là chị lại có mặt. Chị hỗ trợ làm những task nhỏ nhất để có thể hoàn thành sớm nhất và giảm áp lực cho anh em triển khai. Chị hỗ trợ điều chỉnh công thức lương, thưởng, làm việc với enduser đến họp liên tục với giám đốc dự án về tiến độ dự án. Vậy là từ 1 dự án bế tắc vì gặp nghiệp vụ khó đã trở thành dự án băng băng về đích. Đến lúc họp nghiệm thu dự án, họp với ban quản lý dự án khách hàng căng như dây đàn, thuyết phục, thương lương đủ thứ thì cuối cùng Giám đốc dự án cũng đặt bút ký vào biên bản nghiệm thu. Dự án đã về đích trong niềm hân hoan của mọi người và cả chị. Với tôi lại khâm phục hơn khi chị đi “cứu” các dự án khó.

Trong công việc chị luôn nghiêm túc, làm việc với chị áp lực lắm nhưng ở ngoài đời chị là người chị thực sự trong đại gia đình iHRP.

Ở trung tâm có gia đình ai có hoàn cảnh khó khăn, gặp bệnh tật thì chị luôn là người đứng ra phát động mọi người chung tay giúp đỡ 1 phần nào đó để cá nhân nhân viên và gia đình đỡ đi được phần nào khó khăn.

Trung tâm quản lý phần mềm nhân sự iHRP luôn có 1 châm ngôn khi uống bia là “Hai hơi uống lại” thì mọi người cũng biết trong các cuộc đi liên hoan, tổng kết khả năng uống bia của trung tâm tôi cũng có tiếng trong công ty. Và chị cũng là 1 cây đa, cây đề trong vụ uống bia này. Nhắc đến chị LoanLT3, ai trong FIS GMC cũng biết vì mỗi lần ngồi với chị vui lắm, thoải mái lắm. Chị chia sẻ mọi câu chuyện thân tình như 1 người bạn, 1 người chị lớn trong gia đình. Khi bất kỳ ai có vấn đề gì cần chị chia sẻ, cần lời khuyên thì chen những cốc bia ấy luôn là sự chân thành, cởi mở, là kinh nghiệm chị chia sẻ lại cho mọi người.

Đôi khi quanh chị cũng có những nỗi buồn, nhưng tôi thấy chị ít khi bộc lộ ra ngoài lắm, chỉ khi mấy chị em ngồi với nhau, tâm sự với mấy cốc bia thì mới thấy chị chia sẻ nỗi buồn của mình. Buồn đó, rồi lại quên đó, nỗi buồn luôn qua nhanh với chị, chẳng bao giờ tồn lại quá 2 ngày.

Thời điểm chị lên Giám đốc trung tâm SSC, cũng là lúc công ty có kế hoạch di chuyển về Khu chế xuất Tân thuận – Q7. Ngoài việc đối mặt với việc áp lực doanh số trung tâm trên cương vị lãnh đạo cao nhất của trung tâm chị còn phải đau đầu với 1 loạt các trụ cột nghỉ việc vì rất nhiều lý do.

Chị kể với tôi có những thời điểm chị sốc khi số lượng nhân viên nghỉ việc quá nhiều, ảnh hưởng đến nguồn lực của trung tâm. Nhưng rồi những khó khăn ấy dường như làm chị mạnh mẽ hơn, cứng rắn và can trường hơn. Chị cùng với những các anh/chị leader ngồi lại, tìm ra phương án xử lý công việc làm sao cho hiệu quả nhất, động viên tinh thần làm việc của mọi người để mọi người không cảm thấy hoang mang. Mọi người trong trung tâm nhìn thấy chị đang hết lòng vì trung tâm vì mọi người nên ai cũng đồng lòng, kề vai sát cánh cùng chị vượt qua thời điểm khó khăn này. Và tôi nhìn thấy chị, vẫn vui vẻ, can trường như thế.

6 tháng đã trôi qua, mọi thứ đều ổn thỏa, vận hành trơn tru. Đại gia đình iHRP lại sát cánh bên nhau, tình thân lại thêm thắt chặt. Con thuyền iHRP lại vững vàng tiếp tục vượt qua những con sóng dữ để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới cũng là nhờ 1 tay chèo lái tài tình, vững vàng của chị.

Với tôi, tôi luôn gọi sếp tôi là “chị”.

Đỗ Khắc Tiêp

FPT IS - FPT IS HCM (GMC)

Ý kiến

()