Chúng ta

Xe hơi đỗ tại FPT Tân Thuận 2 sẽ bị thu phí

Chủ nhật, 5/1/2020 | 20:08 GMT+7

Ban Quản lý tòa nhà FPT Tân Thuận 2 vừa ra thông báo từ ngày 1/2 tới, chỉ có 65 xe đăng ký được đỗ xe trong hoặc gần toà nhà và phải trả phí hằng tháng.  

Từ ngày 1/2, xe hơi của CBNV FPT không được đỗ xe dọc đường số 8 (trước mặt toà nhà). Chỉ có 65 xe được đăng ký đỗ bên trong và gần tòa nhà (tại 2 nhà xưởng đối diện) theo sự sắp xếp của Ban quản lý khu chế xuất. Cụ thể, 30 xe hơi được đỗ trong khuôn viên toà nhà và 35 chỗ đỗ xe bên ngoài được bố trí tại 2 nhà xưởng đối diện.

35 chỗ đỗ bên ngoài có mức phí là 35 USD/tháng (chưa tính VAT). Ban Quản lý toà nhà FPT Tân Thuận đã quyết định chia đều phí này cho 65 chiếc xe đăng ký. CBNV phải tự chi trả, vào ngày 1 hàng tháng đại diện các đơn vị sẽ thu tiền và chuyển cho FPT Tân Thuận để thanh toán. Tỷ giá tính theo thời điểm thanh toán, tạm thời là 500.000 đồng/chiếc/tháng.

A931B31D-FC6E-4958-BBB1-ED4FCE-9102-7429

Sẽ chỉ có 30 xe hơi được đăng ký đỗ bên trong toà nhà FPT Tân Thuận. Ảnh: C.T

Theo đơn vị thành viên, số chỗ bãi đậu sẽ phân bổ theo tỷ lệ diện tích - căn cứ vào tỷ lệ góp vốn của các công ty thành viên. Mỗi xe đăng ký sẽ được dán tem. 30 chiếc dán tem đến sớm hơn được ưu tiên tự lựa chọn chỗ đỗ xe trong hoặc ngoài toà nhà.

Trong khi đó, chỉ cách FPT Tân Thuận chưa tới 2km, toà nhà FPT IS Tân Thuận lại đang thừa chỗ đỗ xe. Chị Dương Thị Hồng Sâm (FPT IS AD) cho biết toà nhà có thể nhận đăng ký đến 100 xe nhưng thực tế hằng ngày chỉ có 20-30 xe đỗ.

Tại các toà nhà lớn khác của FPT, tình trạng bãi đỗ xe hơi cũng khác nhau tuỳ khu vực. Toà nhà FPT Cầu Giấy (Duy Tân, Hà Nội) cũng gặp tình trạng quá tải xe hơi tương tự toà FPT Tân Thuận. Toà nhà có thể đảm bảo khoảng 55 xe trong khi nhu cầu thật sự trên 90 xe. Khoảng 45 xe còn lại đã phải đỗ khu vực xung quanh và trả phí cho đội trông xe riêng, chị Phùng Thị Kim Dung (FPT AD HN) thông tin.

Tại FPT Complex Đà Nẵng, diện tích đỗ xe hơi vẫn đảm bảo cho hơn 100 xe hơi và CBNV không cần trả phí. Tuy nhiên số chỗ đỗ có mái che thì đã được đặt hết và số xe còn lại phải chuyển sang các chỗ đỗ không còn mái che, chị Trần Thị Bích Hà (SSC ĐN) cho biết.

>> Tăng giá suất ăn tại một số căng-tin FPT

Thuỷ Minh

Ý kiến

()