Chúng ta

‘Với tôi, chỉ cần anh em vui là được’

Thứ ba, 25/12/2018 | 18:45 GMT+7

Đó là lời khẳng định của anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa- Đoàn thể FPT Telecom, trong buổi tổng kết khóa tập huấn “Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom 2019”.

Ngày 21 và 22/12 vừa qua, khóa tập huấn “Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom 2019” đã diễn ra tại khu du lịch Đồi 79 Mùa Xuân, Mê Linh, Hà Nội với rất nhiều thử thách gay cấn. Trong suốt 2 ngày một đêm, 40 thủ lĩnh phong trào khu vực phía Bắc đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt, khoảnh khắc các thủ lĩnh ngồi lại và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về bản thân, về văn hóa, phong trào FPT đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người có mặt tại hội trường.

TLPT-1-6103-1545731662.jpg

Thủ lĩnh Phan Phước Nhật và tiểu đội trưởng Lê Thanh Liêm đã có những chia sẻ chân thành về câu chuyện của bản thân cũng như những khó khăn mà người làm phong trào gặp phải. 

Là trưởng BTC, người đã có rất nhiều đêm không ngủ trong một tháng qua, anh Phan Phước Nhật bộc bạch: “Ngày hôm nay, tôi rất muốn được tâm sự và lắng nghe những chia sẻ từ các bạn. Bản thân tôi đã có lúc muốn dừng lại nhưng rồi tôi nghĩ nếu không làm việc này nữa, tôi sẽ rất buồn. Tôi buồn khi tôi không nỗ lực làm những điều khác biệt. Không ai bắt tôi phải tạo ra đội ngũ này, không ai bắt tôi phải làm phong trào của FPT Telecom lớn mạnh. Tất cả đểu do tôi muốn vậy. Với tôi, chỉ cần anh em vui là được. Đẩy mạnh văn hóa phong trào của FPT Telecom trên khắp 59 tỉnh thành là thử thách mà tôi muốn chinh phục”.

Sau những lời tâm sự của anh Nhật, tiểu đội trưởng của tiểu đội 2 Lê Thanh Liêm (Telesales) cũng thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình. Anh Liêm cho biết ngay trước lễ tổng kết, anh đã đứng riêng một chỗ khác và trực khóc. Bởi anh cảm thấy trong hai ngày qua, anh chưa hoàn thành nhiệm vụ của một tiểu đội trưởng dù được mọi người tin tưởng.

Anh Liêm bày tỏ: “4 năm gắn bó với FPT Telecom, tôi nhận ra được hiện tại và cả tương lai, mức lương dành cho tôi sẽ không đủ để chi trả cho gia đình. Nhưng tôi muốn gắn bó với công việc này, tôi muốn được làm gì đó cho các đồng nghiệp. Vì tôi biết, các anh chị em Telesales luôn phải ngồi một chỗ, họ bị ép doanh số và không có một giây phút nào vui vẻ với công việc cả. Tôi muốn mang đến những giá trị tinh thần, về tình cảm cho họ. Thành thật mà nói, đã có lúc tôi muốn từ bỏ. Nhưng tôi lo rằng nếu tôi đi, người kế nhiệm có thể làm được điều như vậy không? Họ có chăm sóc tốt cho các anh chị em của tôi không?”.

TLPT-2-5652-1545731662.jpg

Rất nhiều thủ lĩnh phong trào đều rơi nước mắt vì đồng cảm với những gì các đồng nghiệp phải trải qua. 

Những trăn trở của anh Lê Thanh Liêm khiến rất nhiều thủ lĩnh phong trào khác đồng cảm và rơi nước mắt. Chẳng phải nói nhiều lời, cảm xúc vỡ òa của họ trong khoảnh khắc đó là minh chứng cho tất cả những khó khăn người làm phong trào phải đối mặt và vượt qua. Dù vậy, họ vẫn cùng nhau “giữ lửa” từng ngày, từng giờ cho anh em FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung. Hai chữ “sẵn sàng” luôn thường trực mỗi khi khẩu hiệu “Vì nhiệt huyết, vì đam mê, vì văn hóa FPT phát triển” vang lên.

Giống như chủ tịch Trương Gia Bình từng khẳng định: “Muốn giữ lửa phải có người truyền lửa . Và các bạn - những cán bộ nằm vùng - là những người giữ và truyền lửa nhiệt thành nhất của FPT. Chính ngọn lửa này đưa FPT từ thành công này đến những tầm cao mới”.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()