Chúng ta

‘Tư lệnh’ FPT Telecom miền Trung nêu thông điệp phòng nguy cơ mưa lũ kéo dài

Thứ sáu, 16/10/2020 | 16:22 GMT+7

Ứng phó với đợt mưa lũ kéo dài tại miền Trung hiện nay, Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang yêu cầu tất cả CBNV phải chú trọng việc giữ an toàn cho bản thân và gia đình, đảm bảo hạ tầng, xử lí sự cố ngay khi có thể.

Theo đó, Giám đốc FPT Teleocom Vùng 4 chuyển tải đến CBNV những mục tiêu, yêu cầu về nhiệm vụ cần thực hiện trong mùa mưa bão hiện nay. Anh Quang đánh giá, tình hình mưa lũ tại miền Trung sẽ còn kéo dài, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia phát đi nhiều cảnh báo về thiên tai, mưa lớn trên diện rộng. Trong đó, ngày 15/10, áp thấp nhiệt đới vừa hình thành ở biển Đông, có thể mạnh lên thành bão và ảnh hưởng trực tiếp vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định. “Tư lệnh” Vùng 4 đặt mục tiêu phải đảm bảo an toàn cho tất cả CBNV trong mùa mưa lũ, đây là điều kiện tiên quyết. Đồng thời, tất cả khách hàng nếu gặp sự cố, phải được thông báo kịp thời và khắc phục ngay khi có thể.

Ngoài 2 mục tiêu nêu trên, để đảm bảo hoạt động kinh doanh, phát triển thuê bao, giảm rời mạng,…tất cả mọi người đều là một nhân viên chăm sóc khách hàng. Kiên quyết không để khách hàng bị động, lo lắng. Tất cả CBNV đều có chung nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng gửi yêu cầu qua ứng dụng HiFPT, gọi qua tổng đài,… ngay khi gặp sự cố, để được phục vụ nhanh nhất theo thứ tự. Đặc biệt, chủ động thông báo cho khách hàng của mình ở những đài/trạm trong vùng mất điện, mong khách hàng cảm thông với sự cố do mưa bão, yên tâm dịch vụ sẽ được xử lí đúng hẹn.

hue7-3351-1602825598.jpg

Anh Nguyễn Thế Quang (bìa trái) trao quà động viên anh em kỹ thuật chi nhánh Huế khắc phục sự cố sau bão.

Trách nhiệm đảm bảo vận hành cũng đè nặng lên khối Kỹ thuật, các chi nhánh cần chủ động theo dõi sát tình hình thời tiết, đưa ra những phương án xử lí kịp thời. Ở những đài/trạm nằm trong diện mất điện, song song với việc chạy máy phát, cần lập danh sách những khu vực đang và sẽ mất tín hiệu cùng thời gian khắc phục dự kiến, để sẵn sàng trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Anh Quang nêu rõ, khối Kỹ thuật - Hạ tầng phấn đấu phục vụ nhanh, kịp thời tất cả những khách hàng còn tín hiệu kết nối. Những nơi bị mất tín hiệu, cần khẩn trương đánh giá, tổng hợp số lượng, trong trường hợp cần thiết sẽ tính đến phương án huy động sự hỗ trợ từ các đơn vị khác.

Hiện nay, diễn biến mưa lũ tại miền Trung vẫn đang khó lường, một số nơi như Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam hôm qua (15/10) nước đã rút dần, nhưng có nguy cơ sẽ dâng trở lại. Trong sáng nay (16/10), các tỉnh miền Trung tiếp tục ghi nhận mưa lớn trở lại do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Trong chiều và tối nay (16/10), trên đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió giật mạnh cấp 6-7. Từ nay đến ngày 21/10 ở Trung Bộ có mưa rất to, riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình có khả năng mưa đặc biệt to. Tổng lượng mưa từ ngày 16-21/10 ở Nam Nghệ An, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình phổ biến 500-800mm, có nơi trên 900mm; ở Bắc Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế phổ biến 300-500mm, có nơi trên 500mm; ở Đà Nẵng, Quảng Nam phổ biến 300-400mm, có nơi trên 500mm; Từ Quảng Ngãi đến Phú Yên phổ biến 200-300mm, có nơi trên 350mm.

Từ ngày 16/10 đến ngày 18/10 ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Cảnh báo, sau ngày 21/10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ còn có khả năng xảy ra mưa lớn kéo dài.

>>FPT Telecom Quảng Nam vượt lũ nối hạ tầng  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()