Chúng ta

Trường nhà FPT khởi động cuộc thi tranh biện cho học sinh, sinh viên toàn quốc

Thứ ba, 3/10/2023 | 14:11 GMT+7

Global Citizen Debate Challenge là cuộc thi tranh biện học thuật (academic debate) do Swinburne Việt Nam - thành viên liên kết thuộc Tổ chức giáo dục FPT - tổ chức bằng tiếng Anh trên phạm vi toàn quốc, dành cho học sinh Trung học phổ thông và sinh viên năm thứ nhất Đại học.

Năm nay, Global Citizen Debate Challenge được tổ chức dành cho các nhóm 3-5 thành viên đang là học sinh trung học phổ thông và sinh viên đại học năm thứ nhất trong độ tuổi từ 16 - 21 trên địa bàn cả nước, có niềm yêu thích hoặc mong muốn phát triển kỹ năng tranh biện học thuật.

Đây chính là cơ hội để các thí sinh phát triển những kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu thế kỷ 21 như tư duy phân tích, logic, sáng tạo, nghiên cứu, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, nghiên cứu, giao tiếp. Với ngôn ngữ dự thi là tiếng Anh, Global Citizen Debate Challenge cũng là sân chơi góp phần nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của các bạn trẻ trong nghiên cứu, thuyết trình và giao tiếp.

-4247-1696308318.jpg

Sân chơi tranh biện do Swinburne Việt Nam - thành viên liên kết thuộc Tổ chức Giáo dục FPT - sẽ nhận đơn đăng kí từ nay đến 3/2024. Ảnh tư liệu

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi đặc biệt hấp dẫn, bao gồm tiền mặt và các suất học bổng đặc biệt giá trị tại Swinburne Việt Nam, với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 2 tỷ đồng. Đồng thời, 3 đội thi dành giải cao nhất toàn quốc sẽ được tài trợ vé máy bay tới Đà Nẵng tham dự vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi dự kiến mở đăng ký nhận đơn từ tháng 9/2023 cho tới tháng 03/2024. Các bạn trẻ nhà FPT quan tâm và mong muốn đăng ký tham gia có thể tham khảo thông tin chi tiết của cuộc thi tại đây.

Tranh biện là một trong những kỹ năng thiết yếu liên quan tới khả năng nghiên cứu, tư duy phân tích, phản biện và sáng tạo. Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, các kỹ năng kể trên lại càng trở nên quan trọng và thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Về tranh biện học thuật, đây là hình thức tranh biện chú trọng vào các lập luận với những bằng chứng đáng tin cậy để thuyết phục và dành chiến thắng. Là cuộc thi tranh biện học thuật, Global Citizen Debate Challenge sẽ áp dụng luật thi đấu do ban tổ chức là Swinburne Việt Nam giới thiệu và ban hành. Theo đó, bộ luật sẽ có quy định chặt chẽ trong việc yêu cầu sử dụng bằng chứng khi tranh biện. Phần tranh biện của các đội thi được yêu cầu dựa trên các cơ sở lý luận để thuyết phục.

Việc sử dụng bằng chứng trong tranh biện học thuật sẽ góp phần giúp các bạn học sinh, sinh viên rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, tư duy logic, giải quyết vấn đề. Đây là những kỹ năng đặc biệt quan trọng và cần thiết cho công dân toàn cầu thế kỷ 21.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, khả năng tiếng Anh là một phần không thể thiếu đối với thể hệ công dân toàn cầu. Vì vậy, Global Citizen Debate Challenge đã lựa chọn ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Thí sinh tham gia sẽ có cơ hội nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trong tranh biện, giao tiếp, học tập và nghiên cứu.

Đặc biệt, các đội thi lọt qua vòng sơ loại sẽ được tham gia các buổi huấn luyện, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tranh biện, đặc biệt tập trung vào tranh biện học thuật. Trong đó, các kỹ năng quan trọng có thể kể đến chính là tư duy phản biện, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Cuộc thi chính là sân chơi để các bạn trẻ rèn luyện bản thân và nâng cao hàng loạt các kỹ năng liên quan tới tranh biện học thuật.

Đăng ký tham gia tại: bit.ly/dang-ki-the-debate-challenge

Liên hệ: info.thedebatechallenge@gmail.com

Huyền Trang

Ý kiến

()