Chúng ta

4 điểm nhấn không thể bỏ qua của FPT Techday 2023

Thứ ba, 3/10/2023 | 10:00 GMT+7

Bản giao hưởng công nghệ, bữa tiệc trải nghiệm của các giác quan, quy mô sự kiện ấn tượng, những chủ đề nóng hổi, mang tính thực tiễn cao cùng diễn giả hàng đầu thế giới… tất cả sẽ xuất hiện tại Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2023).

Quy mô sự kiện mang tầm quốc tế

Diễn đàn Công nghệ FPT - FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất Việt Nam. Không chỉ là nơi cập nhật những xu hướng công nghệ và kinh doanh của tương lai, sự kiện còn là dịp các doanh nghiệp và chuyên gia chia sẻ tầm nhìn về thế giới mới, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới. Sự kiện cũng là lời cam kết của FPT về sứ mệnh “Kiến tạo hạnh phúc”, góp phần dựng xây dựng cộng đồng công nghệ toàn cầu.

-4472-1696297937.jpg

Hé lộ không gian triển lãm FPT Techday 2023.

Năm nay, với chủ đề Kiến tạo hạnh phúc, FPT Techday 2023 được tổ chức vào các ngày 24-25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Tại đây, sự kiện sẽ có quy mô triển lãm và không gian hội thảo lên đến 8.000 m2. FPT Techday 2023 hứa hẹn mở ra cơ hội trải nghiệm, khám phá tương lai như một công dân số (D-Citizen) đích thực cho những người yêu công nghệ. Với chủ đề và quy mô của năm nay, BTC mong muốn đem đến cho người tham dự một “trải nghiệm hạnh phúc” với các keyword: Chăm sóc - Ấn tượng - Trọn vẹn - Lan toả.

Chủ đề “nóng hổi”

Công nghệ AI là điểm nhấn lớn nhất trong các phiên hội thảo, cũng như giải pháp triển lãm tại FPT Techday 2023. Cụ thể, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú sẽ có phần trình bày và ra mắt chuỗi sản phẩm về AI “made by FPT”. Đồng thời, phiên thảo luận công nghệ AI ứng dụng cũng được tổ chức với sự tham gia của anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software.

Các phiên hội thảo sẽ có phần thảo luận với các chủ đề thực tiễn, như: “Công nghệ AI ứng dụng”, “Công nghệ mới phá vỡ khuôn mẫu truyền thống”, “Nâng tầm quy mô và tính linh hoạt giúp chuyển đổi bứt phá”…

Dự kiến, tại Techday 2023, FPT sẽ trình làng hệ sinh thái AI thế hệ mới của mình. Tập đoàn đã đưa AI đi sâu vào đời sống với bộ giải pháp FPT AI Chat, FPT AI Engage giúp khách hàng mua sản phẩm trực tuyến “mượt” như mua trực tiếp, giải pháp FPT Smart Home và FPT Smart Living hướng đến ngôi nhà thông minh, FPT.AI Mentor - giải pháp trong quy trình đào tạo của doanh nghiệp, FPT CFS - hợp nhất báo cáo tài chính và đóng sổ kế toán toàn diện… và nhiều giải pháp khác.

Dàn diễn giả hàng đầu

FPT Techday 2023 mang đến một diễn đàn quốc tế độc đáo, nơi các tinh hoa công nghệ và doanh nghiệp hàng đầu thế giới hội tụ. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của diễn giả Andrew Ng - Top 100 người ảnh hưởng AI toàn cầu và nhiều lãnh đạo khác của các doanh nghiệp tỷ USD trên thế giới.

Ông Andrew Ng là trưởng nhóm sáng lập Google Brain và giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Stanford. Sau khi đặt nền móng cho sự bùng nổ AI, ông dành thời gian phát triển các khóa học trực tuyến, giúp hàng triệu người trên toàn thế giới học tập về lĩnh vực này. Hiện tại ông là nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành Landing AI - công ty tiên phong trong lĩnh vực Data-Centric AI (AI lấy dữ liệu làm trung tâm) tại Silicon Valley, Mỹ.

-6344-1696306054.png

Một số diễn giả của FPT Techday 2023.

Bên cạnh đó, hội thảo có sự góp mặt của lãnh đạo cấp cao từ các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới như: Giám đốc điều hành HBR Analytics Services - Alex Clemente và Phó Chủ tịch cấp cao, Nghiên cứu Thị trường & Dịch vụ quốc tế, hãng nghiên cứu thị trường Forrester - Dane Anderson.

Khách tham dự còn có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ các lãnh đạo tập đoàn quy mô tỷ USD khắp các châu lục như Giám đốc quản lý khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Viessmann - Alexander Ziehe; Giám đốc Vận hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Schaeffler Group - Klaus Mueller; Giám đốc Kỹ thuật, Cox Automotive - David Rice...

Ngoài các diễn giả trên, hội thảo còn có sự tham gia của dàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT: anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT; anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT; anh Phạm Minh Tuấn - Tổng giám đốc FPT Software; anh Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud...

Triển lãm công nghệ - đại tiệc trải nghiệm của các giác quan

Ngoài phần diễn thuyết của các lãnh đạo và chuyên gia công nghệ, khách tham dự còn có thể tham quan khu vực triển lãm hàng nghìn mét vuông. Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả “Happy City” - nơi vạn nhu cầu của D-Citizen đều được đáp ứng và kết nối.

Bên trong không gian sẽ được chia thành nhiều khu vực với các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT để đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp họ trở nên hạnh phúc.

-5709-1696297937.png
 

Với hình ảnh chủ đạo là chim lạc và trống đồng, FPT Techday 2023 không chỉ kể câu chuyện công nghệ mà còn gợi nhắc về nguồn gốc và văn hóa của người Việt với bạn bè quốc tế. Hình tượng chim lạc và trống đồng là biểu tượng sự sáng tạo kết hợp giữa tinh thần truyền thống và đổi mới, tạo ra một “bản giao hưởng” công nghệ độc đáo.

Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là cách FPT khẳng định cam kết của mình trong việc đóng góp, kiến tạo tương lai mà ở đó công nghệ mang tới hạnh phúc cho con người. Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện sự tự hào và tầm nhìn của FPT trong việc xây dựng một cộng đồng công nghệ toàn cầu cho các doanh nghiệp và chuyên gia trí tuệ nhân tạo trao đổi kiến thức, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới.

FPT Techday 2023 hứa hẹn sẽ mang đến đại tiệc công nghệ chiêu đãi đa giác quan, thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh mà cả những bạn trẻ cũng có thể đến để cảm nhận được vẻ đẹp của công nghệ.

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Hà Hà

Ý kiến

()