Chúng ta

Trạng nguyên Lê Trung được thăng chức

Thứ tư, 31/3/2021 | 10:23 GMT+7

Anh Lê Trung được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF miền Nam, FPT Telecom) trong khi người tiền nhiệm Vũ Đức Huy luân chuyển làm Giám đốc Vùng kinh doanh số 5 (FPT Telecom Sài Gòn).

Sáng nay (ngày 31/3), Ban điều hành FPT Telecom công bố loạt quyết định về bổ nhiệm mới và luân chuyển cán bộ. Theo đó, anh Vũ Đức Huy, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam, sẽ đảm nhận vị trí mới là Giám đốc Vùng 5 - một trong hai vùng kinh doanh trọng điểm của FPT Telecom.

Chị Trần Thị Ngọc Điều, nguyên Phó giám đốc Vùng 5, được luân chuyển đảm nhận nhiệm vụ Phó giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam).

huy-dieu-4503-1617163060.jpg

Chị Trần Thị Ngọc Điều và anh Vũ Đức Huy.

Anh Huy và chị Điều đều được luân chuyển sang lĩnh vực hoàn toàn mới. Trước luân chuyển, tân Giám đốc Vùng 5 gắn bó và ghi dấu ấn với nhà "Cáo" trong lĩnh vực kỹ thuật - hạ tầng trong khi tân Phó Giám đốc Phương Nam là sếp kỳ cựu và "mát tay" của mảng kinh doanh. Chị Điều từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vùng 7.

Trong khi đó, anh Lê Trung sẽ là tân Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Nam. Cùng thời điểm, anh Lê Doãn Quang cũng được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo FPT Telecom.

Các quyết định có hiệu lực từ 1/4, thời hạn là 3 năm. Riêng bổ nhiệm thử thách sẽ có hiệu lực trong 6 tháng. Với quyết định mới, Trạng nguyên FPT 2019 Lê Trung (sinh năm 1988) trở thành Giám đốc cấp Trung tâm/Ban trẻ nhất nhà “Cáo”.

le-trung-fpt-7927-1617176599.jpg

Anh Lê Trung, tân Giám đốc INF miền Nam. Ảnh tư liệu.

Tốt nghiệp khoa Điện tử - Viễn thông, ĐH KHTN (ĐHQG TP HCM), anh Trung thực tập tại Trung tâm điều hành mạng (NOC, FPT Telecom) năm 2009 và trở thành nhân viên chính thức năm 2010.

Từ vị trí kỹ sư mạng NOC với nhiệm vụ "trực vận hành hệ thống mạng Core, Metro PoP", đầu năm 2012 Trung được giao công việc mới là kiến trúc mạng NOC-NET với nhiệm vụ thiết kế, tối ưu, xử lý lỗi lớn và nghiên cứu công nghệ liên quan đến mạng Core, Hosting. Đầu 2014, chàng trai được đề xuất luân chuyển và đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng kỹ thuật hệ thống, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Nam.

Tháng 4/2016, Trung được bổ nhiệm thử thách vào vị trí PGĐ INF. Song song đó, anh cũng nằm trong nhóm chuyên gia công nghệ trẻ nhất của tập đoàn. Là chuyên gia công nghệ có những đóng góp và thành tựu nổi bật, anh Lê Trung được vinh danh Award 13 Outstading (13 Cán bộ Công nghệ Tiêu biểu chặng đường 5 năm 2013-2017), giải thưởng danh giá của Ban Công nghệ FPT dành cho chuyên gia công nghệ toàn Tập đoàn.

Năm 2018, Lê Trung lọt danh sách Top 13 FPT Under 35 và năm 2019 trở thành Trạng nguyên FPT.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Tháng 3 vừa qua, FPT cũng ban hành quy định luân chuyển cán bộ. Quy định được ban hành dựa trên việc kế thừa, phát huy và chuẩn hoá các hoạt động luân chuyển đã và đang diễn ra thường xuyên tại nhiều Công ty thành viên (CTTV) trong FPT.

>> Anh Phạm Thanh Tuấn làm Giám đốc Phát triển Kinh doanh FPT Telecom

Tân Minh

Ý kiến

()