Chúng ta

Trải nghiệm ‘trăng mật’ tại công ty của cặp đôi FPT Software

Thứ hai, 6/9/2021 | 08:54 GMT+7

Vừa kết hôn được một tuần thì Hà Nội áp dụng giãn cách, vì yêu cầu công việc, cặp đôi Nguyễn Thị Mai Phương và Đặng Mạnh Đức lập tức thực hiện camping tại công ty cùng gần 50 thành viên khác của đơn vị Kiểm thử. Hai vợ chồng gọi vui với nhau, đó là “kỳ trăng mật” đáng nhớ.

Cùng đơn vị ICS.LTS, một người làm kiểm thử (test) và một người phụ trách kỹ thuật (technical lead) ở 2 dự án khác nhau. Họ đến với nhau qua một cơ duyên “nhân định” - chàng được cử hỗ trợ trực tiếp cho nàng khi gặp vấn đề với Katalon, một tool hỗ trợ công việc kiểm thử tự động (Automation Test).

“Đức gây ấn tượng cho mình bởi cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn sẵn sàng thảo luận kể cả sau giờ làm việc. Mãi sau này mình mới biết trước khi hỗ trợ mình, bạn ấy chưa từng làm Katalon, đến khi nhận công việc thì mới bắt đầu tìm hiểu”, Phương kể lại. Dần dần từ những trao đổi công việc ban đầu, họ trò chuyện với nhau nhiều hơn mỗi ngày, trở nên thân thiết và bỗng dưng… yêu nhau từ lúc nào không biết.

camping-1630893202-2397-1630893211.jpg
 

Cho đến giờ, khi đã về một nhà, Phương vẫn không quên những kỷ niệm của ngày đầu, khi mà trong những cuộc nói chuyện đến tận nửa đêm nàng vẫn còn nhắc đến công việc và chàng đã phải kêu trời kêu đất: “Phương ơi, đêm rồi, đừng Katalon nữa, không tí tớ ngủ cũng mơ thấy Katalon mất”. Cuối cùng, vấn đề của dự án đã không khắc phục được, bởi tool khi đó chưa thể ứng dụng cho mobile. “Nhưng mà vấn đề (issue) to nhất của công ty - chính là mình, thì bạn ấy đã sửa lỗi (fix) thành công”, Phương cười.

Yêu nhau gần một năm, tâm đầu ý hợp, chàng và nàng quyết định về chung một nhà đúng trong mùa dịch. Được hỏi tại sao lại cưới vào thời điểm này, chàng đùa: “Thầy bảo ngày đấy đẹp nên bọn mình bất chấp thôi, chờ hết dịch thì không biết đến bao giờ”.

Vừa kết hôn, đang buồn vì mùa dịch không thể đi trăng mật thì lại nghe tin… sốc hơn: Thành phố quyết định giãn cách! Công việc đặc thù của cả hai đều yêu cầu sử dụng thiết bị tại công ty, vậy là cặp đội “khăn gói quả mướp” lên công ty cắm chốt. “May quá, hai người cùng camping thì chắc chắn là vui hơn một người. Vừa có đôi, vừa có thêm 50 anh em khác trong đơn vị nên bọn mình không buồn đâu”, Phương chia sẻ với tinh thần lạc quan.

Đối với cặp đôi này, đây chắc chắn là kỳ trăng mật vô cùng đáng nhớ, có những trải nghiệm mà không phải ai yêu nhau cũng có được. Dẫu việc sinh hoạt và nghỉ ngơi trọn gói tại công ty còn hạn chế, nhưng điều quan trọng họ vẫn được ở bên nhau mỗi ngày, được cùng nhau cống hiến cho dự án. Phương vẫn hài hước: “Sau này sẽ có nhiều chuyện để kể cho con cháu nghe”.

>> F0 nhà F chia sẻ bí quyết vượt Covid

Cucumber

Ý kiến

()