Chúng ta

Top 50 FPT Telecom mang áo dài ngũ thân nhận vinh danh 'hiền tài'

Thứ sáu, 16/4/2021 | 07:45 GMT+7

Trong trang phục áo dài ngũ thân triều Nguyễn, 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2020 lần lượt được xướng tên, trang trọng bước lên nhận vinh danh công trạng từ các đại thần nhà ‘Cáo’.

Tối 15/4, chương trình vinh danh Top 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2020 với chủ đề ‘Hiền tài hội tụ’ đã diễn ra một cách đặc biệt, tái hiện phong cách cung đình triều Nguyễn ngày xưa.

Trong âm điệu nhã nhạc cung đình Huế, tất cả ‘hiền tài’ cùng người thân đều xuất hiện với chiếc áo dài ngũ thân, chân đi guốc mộc, đầu đội khăn đóng theo đúng sắc phục truyền thống của dân tộc. Dẫn đầu bá quan trong triều, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, CEO Hoàng Việt Anh và các Phó TGĐ… cũng mang cổ phục, hoá thân thành các vị quan đại thần đứng ra nghênh đón hiền tài về với buổi vinh danh.

anh2-2-5073-1618509658.jpg

Lễ vinh danh Top 50 FPT Telecom tái hiện lại không gian văn hoá cung đình triều Nguyễn ngày xưa.

Sau phần trống hội mở màn, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến dõng dạc tuyên bố với bá quan văn võ, long trọng chào mừng các bậc hiền tài và người thân hội ngộ về mảnh đất cố đô linh thiêng, cổ kính. Theo anh, 2020 là năm FPT Telecom gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Dịch bệnh ập đến bất chợt, tuyến cáp quang quan trọng 2 lần bị đứt, miền Trung hứng chịu những trận lũ lịch sử… nhưng tập thể FPT Telecom đã vươn mình mạnh mẽ, khắc phục mọi khó khăn, khẳng định niềm tin với khách hàng.

“Xưa nay, hễ có biến cố, khó khăn, ấy là bậc kỳ tài xuất hiện. 50 bậc hiền tài, 50 tài năng xuất chúng với những chiến công vang dội đã đưa FPT Telecom chúng ta vượt qua trùng trùng gian khó, chinh phục mọi đỉnh cao", anh đặc biệt nhấn mạnh. 'Dù làm trong lĩnh vực nào, kinh doanh hay kỹ thuật, dịch vụ hay công nghệ đều cùng chung một tinh thần vượt khó, nắm lấy thời cơ, góp sức vào sự thịnh vượng, trường tồn của tập thể FPT Telecom”.

anh1-2-4216-1618509658.jpg

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhắn gửi lời tri ân đến Top 50 và người thân.

Với mục đích tuyên dương công trạng của các “hiền tài”, Ban Lãnh đạo nhà “Cáo” đã lần lượt xướng tên Top 50 cá nhân xuất sắc. Ngoài “bổng lộc” là quà do công ty trao tặng, mỗi cá nhân khi bước lên bục vinh danh đều nhận thêm lời khen ngợi cho những cống hiến nổi bật trong năm 2020.

Là cái tên trẻ nhất lọt Top 50, chàng trai sinh năm 1995 Dương Thành Vinh, nhân viên kinh doanh chi nhánh Khánh Hoà, cảm thấy rất tự hào khi được góp mặt trong một buổi lễ trang trọng, đặc sắc như hôm nay. Đây cũng là lần đầu tiên Vinh được tham gia một sự kiện lớn tại nhà “Cáo”.  “Ngoài danh hiệu, điều mình nhận về nhiều nhất khi tham gia buổi lễ này chính là động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa trong những năm tới”, anh cho hay.

Khi chậm rãi bước lên nhận vinh danh, chị Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý đối tác phía Bắc, cảm thấy xúc động nhất là khoảnh khắc nhìn thấy bố mình hướng mắt, dõi theo từng bước đi của con gái.

ftel1-5478-1618509658.jpg

Khoảnh khắc chị Đỗ Thị Ngọc Diệp nhận vinh danh bảng vàng. Ảnh: ĐVCC

Nhận thông tin Top 50 sẽ có người thân đi cùng, người đầu tiên chị Diệp nghĩ ngay đến là bố chị. Mặc dù bạn bè và cả ông xã đều nghĩ chị Diệp sẽ dẫn ông xã theo, nhưng chị muốn dành món quà này cho người đã hy sinh rất nhiều để nuôi chị khôn lớn. “Nếu bố mình đến một buổi lễ và nhìn con gái trưởng thành thì đấy là món quà rất hạnh phúc mà bình thường chắc mình không tặng cho bố được”.

Ở dưới sân khấu, bác Đỗ Tiến Nghi (bố chị Điệp) đã rưng rưng nước mắt hạnh phúc khi thấy đứa con gái út trong nhà bước lên bục nhận giải thưởng. “Ở nhà, Út của tôi là nhất. Nhưng về đây tôi thấy cả một dàn tinh tú, nên phải xếp Út của tôi gần cuối. Năm nay 88 tuổi rồi nhưng tôi mong sẽ được đi thêm, đi để thấy con gái mình nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của anh chị em công ty mà đã lớn, đã trưởng thành hơn nhiều” – bác Nghi nói.

Cũng tại chương trình, BTC đã kết nối online với gia đình chị Bùi Thị Tuyết Nhung từ thành phố Hải Phòng. Cả nhà rất hãnh diện khi chị Nhung là Top 50 của FPT Telecom, đặc biệt là cô con gái của chị. Trên sóng trực tiếp, cháu đã không ngại ‘tố’ mẹ nhiều lần vì quá ham việc nên bố phải vào bếp nấu ăn cho cả nhà. Tuy nhiên, hiểu cho tính chất công việc của mẹ nên hai bố con đều cảm thông, chia sẻ để mẹ yên tâm công tác.

Không chỉ chị Nhung, rất nhiều cán bộ, nhân viên FPT Telecom vẫn đang nhận được sự chia sẻ, ủng hộ từ phía người thân. Trước khi kết thúc chương trình, Ban lãnh đạo đã dành nghi lễ cảm ơn Top 50 và người thân, như một sự tri ân đặc biệt cho những cống hiến, hy sinh thầm lặng vì công ty. Anh Hoàng Nam Tiến bày tỏ, những người thân của Top 50 chính là nguồn sức mạnh to lớn, nguồn động viên vô tận để các hiền tài chuyên tâm vào nhiệm vụ. “Nếu không có người thân tạo điều kiện, có lẽ các bậc hiền tài không thể cống hiến hết mình như ngày hôm nay”.

anh5-6320-1618509658.jpg

Trong lễ vinh danh, Top 50 và người thân đã có dịp thưởng thức nhã nhạc, ẩm thực cũng như trải nghiệm văn hoá độc đáo của mảnh đất cố đô.

Trong một buổi tối với nhiều cảm xúc, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến còn đề xuất Top 50 cùng hát vang ca khúc “FPT dòng sông lời thề”, “ Đoàn FPT” và những ca khúc mang đậm văn hoá nhà F. Lễ vinh danh Top 50 FPT Telecom khép lại với những tiết mục văn nghệ từ CBNV chi nhánh Huế, các tiết mục nhã nhạc cung đình và rất nhiều bức ảnh được ghi lại làm kỷ niệm.

Anh Vương Hữu Thọ luyến tiếc khi vợ bận chăm con nhỏ, không thể mang áo dài ngũ thân và chụp ảnh được. “Chắc chắn là vợ sẽ rất thích. Mình thấy chương trình thực sự tạo dấu ấn rất tốt trong lòng mọi người. Thay vì chỉ mang trang phục dạ hội thông thường thì giờ mình có bộ trang phục áo dài ngũ thân, có văn hoá cung đình, mọi thứ rất khác biệt”, anh nói.

Trong ngày mai (16/4), Top 50 và người thân sẽ được tham quan, khám phá mảnh đất cố đô với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới, ý nghĩa.

Top 50 FPT Telecom là danh hiệu thường niên của nhà “Cáo” nhằm tôn vinh, khen thưởng 50 cá nhân xuất sắc của đơn vị. Sự kiện vinh danh Top 50 của FPT Telecom đã thực hiện được 7 mùa. Năm đầu tiên chương trình diễn ra ở Malaysia. Sau đó lần lượt là Thái Lan, Singapore (hai năm liên tiếp), Hàn Quốc và Đài Loan. Riêng 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Ban điều hành quyết định tổ chức buổi lễ vinh danh Top 50 theo hình thức trực tuyến.

>>FPT Telecom Tower sẽ khởi công năm nay

Nguyễn Huy

Ý kiến

()