Chúng ta

'Tôi tiếc nuối khi đến với 10K BrSE quá muộn'

Thứ tư, 27/3/2019 | 09:30 GMT+7

Sau buổi chia sẻ của các senpai (thế hệ đi trước) trong chương trình 'Ăn tối cùng senpai' do 10K BrSE FTP Software tổ chức ngày 23/3, nhiều học viên tiếc nuối vì đã để mất cơ hội đến với 10K BrSE sớm hơn.

"Ăn tối cùng senpai" được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà VPI và thu hút gần 20 học viên trong và ngoài FPT Software tham dự. Sự kiện này có sự tham dự của ba diễn giả, Giám đốc Trung tâm sản xuất Japan IT Services Phạm Ngọc Tiến, chuyên viên tuyển dụng của FPT Japan Nguyễn Thị Oanh và cựu học viên 10K BrSE khóa 7 Phan Bất Nhị.

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo không gian giao lưu giữa những tiền bối đi trước và học viên mới về chương trình học 10K BrSE, cuộc sống sinh hoạt và những cơ hội việc làm tại tại Nhật Bản.

Anh Tiến chia sẻ về quá trình làm việc tại Nhật Bản. Ảnh : Thu Quế.

Anh Tiến chia sẻ về quá trình làm việc tại Nhật Bản qua trải nghiệm của mình. Ảnh: Thu Quế.

Tại sự kiện, học viên lắng nghe chia sẻ từ anh Phan Bất Nhị - cựu học viên 10K BrSE khóa 7 về quá trình sinh hoạt, học tập và xin việc tại Nhật trong suốt thời gian gắn bó. Vì điều kiện địa lý xa xôi, anh Nhị không thể có mặt trực tiếp trong sự kiện tại Việt Nam, thông qua polycom để chia sẻ câu chuyện của bản thân với mọi người. Học viên tích cực đặt câu hỏi xoay quanh trải nghiệm thực tế của anh như tìm việc làm thêm, điều kiện ăn ở của học viên, xin việc bằng cách nào… Tất cả những câu hỏi đó đều được anh Nhị giải đáp cụ thể, giúp học viên có thêm động lực và tin tưởng vào 10K BrSE.

Bên cạnh đó, anh Phạm Ngọc Tiến - Giám Đốc Trung Tâm sản xuất Japan IT Services chia sẻ về hành trình tham gia khóa BrSE K15, chinh phục chứng chỉ N2 và thời gian onsite tại Nhật. Anh cho biết, khi onsite tại Nhật, anh đã học hỏi và tích lũy được bề dày kinh nghiệm của người Nhật như kĩ năng giao tiếp với khách hàng, tính cách tỉ mỉ, thấu đáo từ những việc nhỏ nhất… Điều đó là tiền đề vững chắc cho công việc của anh hiện tại. "Tôi có một lời khuyên dành rằng các bạn cần chuyên môn IT chứ không phải chỉ cần tiếng. Các bạn phải rèn nghề và giỏi nghề, tiếng Nhật là công cụ đắc lực để các bạn phát triển. Chính vì thế, nếu sang Nhật theo diện BrSE, hãy thuộc nằm lòng rằng mình là dân IT", anh Tiến chia sẻ.

Chị Oanh chia sẻ về cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: Thu Quế.

Đại diện FPT Jpan nói về cơ hội làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Ảnh: Thu Quế.

Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Oanh - chuyên viên tuyển dụng FPT Japan đã mang đến cho học viên một bức tranh tổng thể về FPT Japan. Chị khẳng định, với tiềm lực hiện tại, FPT Japan là lựa chọn tối ưu của các học viên 10K BrSE sau khi tốt nghiệp, bởi môi trường làm việc thân thiện, năng động, lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Xuyên suốt sự kiện, học viên liên tiếp đặt ra câu hỏi cho các diễn giả nhằm tìm kiếm thông tin hữu về chương trình 10K BrSE, từ đó suy nghĩ thấu đáo về quyết định đầu quân cho 10K BrSE.

Nguyễn Vân Anh - sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin, ĐH Hà Nội, thích thú với những câu chuyện mà diễn giả mang tới. "Tôi thấy ngành CNTT có cơ hội phát triển rất cao, đặc biệt rất thích phong cách làm việc của người Nhật nên tôi đã có định hướng sang Nhật. Khi học năm 2, FPT có về trường tôi để chia sẻ về chương trình này. Từ đó, tôi đã theo dõi chương trình này cho đến tận bây giờ. Anh chị hôm nay đã rất nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn, giúp tôi cởi bỏ được rất nhiều vướng mắc", Vân Anh nói.

Các bạn học viên đặt nhiều câu hỏi về cho các diễn giả. Ảnh: Thu Quế

Nhiều câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp đã được học viên đặt cho các diễn giả. Ảnh: Thu Quế

Thế nhưng, Vân Anh cũng cho biết, cô rất tiếc nuối bởi từng bỏ lỡ cơ hội thực tập tại FPT Software và không quyết liệt đấu tranh để đến với 10K BrSE khi còn là sinh viên năm thứ 3.

Với Nguyễn Thành Giáp, doanh nhân trẻ và cũng là học viên của FUNiX, sự kiện là cơ hội để anh có thêm lựa chọn cho hướng đi mới của mình. Anh nói: "Tôi đã kinh qua nhiều nghề và thất bại khá nhiều, tối quyết định chọn CNTT để theo đuổi. Dù mới chỉ học được 6 tháng nhưng tôi vẫn muốn tìm hiểu các hướng đi của nghề này. Khá tiếc khi tôi biết đến 10K BrSE khá muộn. Với tôi, chương trình học này thực sự rất thu hút vì tất cả mọi thứ đều rõ ràng và được bày sẵn, mình chỉ việc nhắm đúng mục tiêu là được".

Các bạn học viên hòa mình vào không gian ẩm thực của Nhật Bản. Ảnh: Thu Quế

Các học viên hòa mình vào không gian ẩm thực của Nhật Bản. Ảnh: Thu Quế

Cũng tại sự kiện, học viên đã được thưởng thức bữa tối ấm cúng, mang đậm hương vị Nhật Bản, trò chuyện và tham gia mini game.

"Ăn tối cùng senpai" là hoạt động định kỳ của 10K BrSE, mỗi năm từ 1 đến 2 lần và được tổ chức trên cả ba miền. Chương trình là cầu nối cho các bạn sinh viên ngành CNTT có ước mơ làm việc tại đất nước mặt trời mọc với thế hệ đi trước nhằm chia sẻ, bộc lộ những câu chuyện thực tế nhất khi tham gia 10K BrSE.

Chương trình đào tạo BrSE được tổ chức từ năm 2006, nhằm đào tạo nguồn kĩ sư biết tiếng Nhật cho thị trường Nhật Bản. Khóa học có 2 đối tượng. Đối tượng thứ nhất là những học viên nội bộ, hiện đang làm việc tại FPT Software có mong muốn onsite hoặc phát triển theo hướng kỹ sư cầu nối. Đối tượng thứ hai là học viên ngoài FPT Software có mong muốn phát triển theo hướng kỹ sư cầu nối. Theo đó, học viên BrSE sẽ được đào tạo tiếng Nhật 4 tháng tại Việt Nam và 12 tháng tại Nhật Bản nhằm đạt trình độ N2 và có khả năng giao tiếp tại nước bản xứ. Tốt nghiệp 10K BrSE, học viên có cơ hội nhận mức lương từ 3.000 đến 4.000 USD.

Thu Quế - Quốc Phú

Ý kiến

()