Chúng ta

Tòa nhà Tân Thuận bổ sung cách đăng ký gửi xe qua đêm

Thứ sáu, 26/5/2017 | 17:18 GMT+7

Sau sự việc một xe máy bị hư hại, Ban quản lý tòa nhà bổ sung hình thức đăng ký trực tiếp tại phòng bảo vệ. 

Ngày 9/5, anh Lê Đình Vũ, Sendo.vn, phát hiện xe của mình bị hư hỏng khá nặng (gãy dè sau, gãy tay côn). Trước đó, xe của anh bị thủng săm bánh sau nên đã để lại nhà xe vài ngày. Ngay sau đó, anh gửi e-mail cho Ban quản lý tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM) đề nghị xem lại camera, làm rõ vụ việc.

Gần 10 ngày xác minh, Ban quản lý xác định chị Giả Thị Thùy Trang, FPT Telecom, là người có liên quanGiải trình về sự việc, chị Trang cho rằng do trời mưa, sợ muộn giờ đón con nên chưa hành xử đúng mực sau khi làm đổ xe đồng nghiệp gây hư hỏng, khiến vụ việc trở nên căng thẳng.

DSC-2477-JPG-2593-1466148640-4747-149577

Gần đây, nhà xe tòa nhà Tân Thuận, quận 7, TP HCM luôn trong tình trạng quá tải.

Khi được Chúng ta đề nghị làm rõ thông tin về chế tài vi phạm của nhân viên và việc nhiều CBNV không biết hoặc cho rằng quy định về email thông báo để lại xe qua đêm là gây khó hoặc phi lý, Giám đốc FPT Tân Thuận - chị Nguyễn Thị Hữu Quyên cho rằng, tất cả quy định do Ban quản lý đưa ra, áp dụng trong tòa nhà đều không có phần chế tài nếu không chấp hành.

"Vì không muốn gây áp lực, khó khăn cho nhân viên; tôn trọng tính tự giác chấp hành, không ép buộc và quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, nếu không tuân thủ sẽ mất quyền lợi mà không thể khiếu kiện", chị Quyên lý giải và cho hay, đơn vị cũng không phạt chị Giang về việc làm đổ xe và sau khi xe đồng nghiệp đổ lại không dựng lên có thể gây nguy hiểm (ví dụ chảy bình xăng và gây cháy). "Đây là sự cố ngoài ý muốn. Mặt khác, hai bên đã tự thương thảo và có cách xử lý thỏa đáng. Ban quản lý đã nhắc nhở chị Giang rút kinh nghiệm về cách xử lý khi xảy ra sự cố". 

Riêng thông tin quy định về việc email thông báo để lại xe qua đêm, Giám đốc FPT Tân Thuận cho hay, khi ban hành quy định đều email thông báo cho Chánh văn phòng các công ty thường trú trong tòa nhà để chuyển trực tiếp đến từng CBNV công ty mình.

"Quy định để xe qua đêm cần phải thông báo là việc không gây khó khăn và không phi lý. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người gửi xe khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Đó cũng là cơ sở để chứng minh tài sản của mình được ký gửi một cách hợp pháp. Bên nhận giữ phải có trách nhiệm bảo quản và đền bù nếu có sự cố mất mát xảy ra đối với tài sản", chị Quyên khẳng định. "Ban quản lý tòa nhà không thay đổi quy định, tuy nhiên sẽ bổ sung hình thức đăng ký bằng cách có một cuốn sổ đăng ký trực tiếp tại phòng Bảo vệ".

Bên cạnh quy định CBNV đi công tác hoặc có việc đột xuất cần để tạm qua đêm bao gồm xe ô tô, xe máy, xe đạp, phải đăng ký với Ban quản lý tòa nhà qua email: Yen.Nguyen@ap.jll.com. Và từ nay, CBNV làm việc tại tòa nhà Tân Thuận sẽ có thêm cách đăng ký trực tiếp tại phòng Bảo vệ.

Hiện số nhân sự đi xe máy của các đơn vị FPT Telecom, FPT Trading, FTI, FHO và Sendo khoảng 1.300 người. Do lượng nhân sự đông nên gần đây nhà xe luôn trong tình trạng quá tải.

>> Quy định gây khó

Chi Vy

Ý kiến

()