Chúng ta

‘Tinh thần và sức trẻ của người FPT Japan giúp nhà Phần mềm tăng trưởng cao’

Chủ nhật, 24/3/2024 | 11:00 GMT+7

“Sức trẻ, tinh thần, cơ hội cùng sự nỗ lực của các bạn FPT Japan trong thời gian qua hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao của FPT Software”, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ tại sự kiện FJP Delivery Day 2024 vừa diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

-5164-1711351425.jpg

Toàn cảnh Delivery Day - Hội nghị dành cho khối sản xuất của FPT Japan.

Lần đầu tham dự Delivery Day của FPT Japan, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa khẳng định với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, FPT Software sẽ ngày càng lớn mạnh, đưa FPT cũng như vị thế Việt Nam bay cao trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới. “Tôi tin rằng trong 5-10 năm tới, FPT sẽ có vài trăm nghìn kỹ sư IT phục vụ thị trường Nhật”, anh Khoa nhấn mạnh và cho biết con số trên là có cơ sở bởi năm 2035, FPT hướng đến con số 1 triệu nhân viên. Riêng FPT Japan sẽ nhanh chóng có nhiều công ty nhỏ để phục vụ đa dạng cho các nhóm khách hàng tiềm năng.

FJP Delivery Day 2024 có sự tham dự của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, NAC (công ty mới gia nhập nhà FPT) cùng đội ngũ phụ trách sản xuất, các đơn vị khách mời từ Việt Nam và FPT Japan.

-2159-1711351425.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa.

Tại sự kiện, 4 chủ đề chính được các đội trình bày, gồm: Mô hình chuỗi cung ứng hỗ trợ dịch vụ E2E (end-to-end); Nâng cao hiệu suất thị trường Nhật Bản; Phát triển phân khúc SME (vừa và nhỏ) và Tăng lợi nhuận dựa trên dự án. Đồng thời, đại diện của các đơn vị sản xuất tại Việt Nam cũng trình bày về khả năng và mong muốn hợp tác với FPT Japan để phát triển dịch vụ/sản phẩm tại thị trường Nhật.

Chia sẻ tại sự kiện, Phó tổng giám đốc FPT kiêm CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh, Delivery Day của FPT Japan cho thấy tinh thần "Very Hungry" (tạm dịch: khát khao mãnh liệt) cũng như niềm tin vào sự phát triển của FPT Japan. Anh Tuấn mong muốn ban tổ chức cần làm rõ mục tiêu, có một bức tranh tổng thể để theo dõi và cùng nhau biến những dự định thành thực tế.

Trong khi đó, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà chia sẻ lại nhận xét từ lãnh đạo cấp cao của một khách hàng tham dự sự kiện. Theo đó, những điều mà khách hàng đánh giá cao ở FPT bao gồm: Độ phản ứng nhanh; Khả năng cung cấp nguồn lực IT tiếng Nhật nhanh chóng; Khả năng học hỏi; Địa chính trị ở Việt Nam, giúp khách hàng yên tâm...

Chị Hà cũng giao nhiệm vụ đến đội ngũ sản xuất liên quan đến: Xây dựng đội ngũ quản trị dự án cấp cao về tiếng Nhật; Nâng cao năng lực của đội ngũ quản trị dự án về tiếng Nhật và IT...

-3212-1711351425.jpg

Phó tổng giám đốc FPT kiêm CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn.

Phó tổng giám FPT Software kiêm CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc tin rằng việc hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị sẽ là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển của FPT. “Công ty đang trong quá trình tăng trưởng nhanh, và ban lãnh đạo FPT Japan sẽ hợp tác chặt chẽ để xác định rõ ràng các mục tiêu cụ thể cho tương lai và biến "giấc mơ" thành hiện thực”, anh Khắc hào hứng.

Delivery Day là hội nghị định kỳ hàng năm của FPT Japan. Các quản lý mảng sản xuất của FPT Japan sẽ cùng ban lãnh đạo FPT Software, quản lý sản xuất của các đơn vị ở VN làm cho thị trường Nhật cùng xem xét và nhìn nhận các vấn đề đang tồn tại, cơ hội trong sản xuất kinh doanh với các khách hàng Nhật. Mục tiêu của hội nghị là tìm ra các giải pháp, đề xuất, các điều chỉnh về tổ chức, nhằm thay đổi và phối hợp nhuần nhuyễn hơn nữa giữa onsite và offshore. Thông qua hội nghị này, các thành viên khối sản xuất của Nhật Bản và Việt Nam cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay để nâng cao chất lượng, tiến độ và hiệu quả sản xuất.

Thanh Tùng

 

Ý kiến

()