Chúng ta

THPT FPT Quy Nhơn chính thức thành lập, tuyển sinh ngay trong năm 2021

Thứ ba, 13/4/2021 | 09:25 GMT+7

Trường THPT FPT Quy Nhơn là cơ sở thứ 4 của hệ thống THPT FPT trên cả nước, dự kiến sẽ tuyển sinh 160 chỉ tiêu ngay trong năm học 2021-2022.

Vừa qua, Trường THPT FPT Quy Nhơn đã tổ chức sự kiện ra mắt và ngày hội Open Day dành cho phụ huynh, học sinh lớp 9 với mong muốn giới thiệu mô hình trường học nội trú khác biệt, đánh dấu thêm một ngôi trường của Tổ chức Giáo dục FPT tại tỉnh Bình Định.

Cụ thể, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập Trường THPT FPT, thuộc Phân hiệu Trường Đại học FPT Quy Nhơn. Đây là trường phổ thông tư thục trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý nhà nước của Sở GD&ĐT. Trường đặt tại khuôn viên Quy Nhơn AI Campus, khu đô thị An Phú Thịnh, phường Đống Đa và phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn.

thumbnail-Phu-huynh-va-ho-c-si-7473-5090

Ngày hội Open Day đánh dấu sự ra mắt trường THPT FPT Quy Nhơn đến đông đảo học sinh, phụ huynh tại Bình Định. Ảnh: ĐVCC

Ngay sau thành lập, Trường THPT FPT Quy Nhơn đang gấp rút hoàn thiện đội ngũ cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học. Trường sẽ tuyển sinh ngay trong năm nay với chỉ tiêu 160 học sinh theo hình thức nội trú. Học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ hai đến thứ sáu tại trường.

Đặc biệt, nhà trường cũng tổ chức sự kiện Ngày hội Open Day để chính thức ra mắt với các phụ huynh và học sinh tại Bình Định. Trong khuôn khổ sự kiện, phụ huynh và học sinh đã tham quan cơ sở vật chất của nhà trường và tham gia hội thảo “Con tự lập ở tuổi 15” với sự xuất hiện của anh Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập FUNiX, và những diễn giả nổi tiếng, là chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.

Chia sẻ tại ngày hội, anh Vũ Hồng Quân, Giám đốc điều hành trường THPT FPT Quy Nhơn, nhấn mạnh: “Trường THPT FPT đã có mặt tại Quy Nhơn, nối tiếp hành trình mang đến những giá trị của trường học nội trú khác biệt. Với tiêu chí tự lập và trải nghiệm để trưởng thành, chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành với phụ huynh để tạo nên một thế hệ học sinh mới là những công dân toàn cầu tự tin, sáng tạo, bản lĩnh”.

fpt-quy-nhon-1681-1618280721.jpg

Giám đốc điều hành THPT FPT Quy Nhơn Vũ Hồng Quân chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: ĐVCC

Cũng theo anh Quân, chương trình đào tạo tại hệ thống giáo dục THPT FPT được xây dựng với các điểm nổi bật như: định hướng giáo dục quốc tế, tăng cường tiếng Anh và Công nghệ thông tin. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Bên cạnh đó, chương trình phát triển cá nhân được thiết kế nhằm phát triển toàn diện cho học sinh, giúp các em rèn luyện phương pháp học tập, các kỹ năng, cách thức giải quyết vấn đề. Các giờ học chính khoá được đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường học tập vui vẻ, giúp học sinh chủ động hơn trong việc tiếp nhận kiến thức, hứng thú mới môn học. Trường cũng tạo nhiều chương trình, hoạt động giúp học sinh cân bằng giữa việc học tập, sinh hoạt và có một đời sống tinh thần phong phú.

Hoc-sinh-tham-gia-lop-hoc-trai-8042-6024

Học sinh tham gia trải nghiệm môn nghệ thuật tại THPT FPT Quy Nhơn.

Hiện tại, Trường Đại học FPT Quy Nhơn cũng đã sẵn sàng cho khoá tuyển sinh đầu tiên trong năm nay. Cùng với Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn và ĐH FPT, trường THPT FPT hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn lực trong lĩnh vực CNTT, AI... mà FPT và tỉnh Bình Định đang bắt tay hợp tác.

>>Hơn 16.000 thí sinh dự thi vòng chung kết quốc gia Violympic

Nguyễn Huy

Ý kiến

()