Chúng ta

THPT FPT Đà Nẵng dành 9 tỷ đồng học bổng tuyển sinh lớp 10

Thứ năm, 22/4/2021 | 08:14 GMT+7

Năm 2021, THPT FPT Đà Nẵng dự cấp hàng trăm suất học bổng với các mức từ 30% đến 100% học phí cho học sinh thi tuyển vào lớp 10 tại trường. Đặc biệt, mức miễn/giảm này được áp dụng trong suốt 3 năm học.

Theo đó, 9 tỷ đồng sẽ được chia thành 4 mức học bổng gồm: 100%, 70%, 50%, 30% học phí trong 3 năm học tại trường, giá trị cao nhất lên tới 153 triệu đồng. Học sinh được cấp thẳng học bổng nếu có năng lực học tập xuất sắc hoặc đạt giải cấp tỉnh/thành phố từ giải Ba trở lên; cấp quận/huyện từ giải Nhì trở lên trong năm học lớp 9.

Đặc biệt, nhà trường dành học bổng 100% học phí cho học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ Văn.

post-dan-trida-suadocx-1618889-6899-2203

THPT FPT Đà Nẵng dự kiến tuyển sinh 600 chỉ tiêu vào lớp 10 trong năm nay. Ảnh: ĐVCC

Với mong muốn mang đến nhiều cơ hội học tập tại trường, những học sinh có thành tích tốt trong các cuộc thi về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; khoa học kĩ thuật cấp tỉnh/thành phố, quốc gia và quốc tế đều được đăng ký phỏng vấn học bổng của THPT FPT.

Bên cạnh đó, tất cả học sinh cũng có thể tham gia kỳ thi săn học bổng do THPT FPT Đà Nẵng tổ chức. Đây là kì thi thường niên, giúp hàng nghìn thí sinh có cơ hội giành về các mức học bổng ưu đãi.

Năm nay, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 25/4, kết hợp với thi tuyển sinh lớp 10. Đề thi học bổng cấu trúc độc đáo, không quá đặt nặng kiến thức ở trường THCS. Đề thi sẽ gồm: 60 câu hỏi trắc nghiệm chỉ số thông minh IQ, khả năng tính toán, tư duy logic và lập luận.

Nhà trường cũng dành học bổng cho những học sinh có thế mạnh về năng khiếu, đam mê nghệ thuật. Cuộc thi Fschool Talent Show 2021 được tổ chức cho tất cả học sinh THCS từ lớp 6 tới lớp 9 có năng khiếu về ca hát, âm nhạc, vũ đạo, múa, diễn xuất, ảo thuật, xiếc, múa rối, kể chuyện... Thí sinh chiến thắng tại vòng chung khảo khu vực và chung khảo toàn quốc sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng, tổng trị giá lên tới 1,1 tỷ đồng.

Trường THPT FPT Đà Nẵng có trụ sở tại Khu đô thị FPT City, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. THPT FPT xây dựng chương trình học tạo lợi thế cho học sinh về ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Các em được học tăng cường tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo trình Pathway của Mỹ, giúp học sinh đạt trình độ ngoại ngữ cao.

Năm nay, trường dự kiến tuyển sinh 600 chỉ tiêu bao gồm bán trú và nội trú. Cụ thể thông tin về chính sách ưu đãi và học bổng, phụ huynh, học sinh có thể tham khảo thêm tại đây

>>Gần 2.000 bạn trẻ Đà Nẵng tham dự ngày hội Toán học mở của FPT Education  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()