Chúng ta

Thêm 3.000 chỗ ngồi được đưa vào sử dụng tại F-Complex Đà Nẵng

Thứ ba, 6/4/2021 | 14:05 GMT+7

Ngày 5/4, toà nhà F-Complex 2 đã chính thức đưa vào sử dụng, cung cấp thêm hơn 3.000 chỗ ngồi làm việc cho người Phần mềm Đà Nẵng.

F-Complex 2 là toà nhà nằm trong khu phức hợp văn phòng F-Complex, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện trung tâm phần mềm trọng điểm của FPT Software tại miền Trung. Với việc hoàn thiện F-Complex 2, "vòng tròn trống đồng" F-Complex đã đi được 2/3 chặng đường.

b1-3360-1617617548.jpg

Hơn 3.000 chỗ ngồi được đưa vào sử dụng, nâng tổng số chỗ làm việc hiện có lên gần 7.000 vị trí tại F-Complex.

Hiện tại, toà nhà mới này đã chính thức thông tầng, thang máy và cầu thang nối. Chị Trần Thị Bích Hà, Trưởng phòng Dịch vụ sẻ chia (SSC.DN), cho biết những cầu thang nối chính là điểm nhấn nổi bật của toàn thể khu phức hợp "vòng tròn trống đồng" của F-Complex. Mỗi cầu thang sẽ có một tên gọi riêng với ý nghĩa hướng tới sự phát triển chung của công ty. Hiện tại đã có 2 cây cầu, khi hoàn thiện dự án F-Complex, sẽ có tổng cộng 4 cây cầu nối gồm: Cầu tăng trưởng (Sustainable Growth); Cầu doanh số (Fantastic Reveneu); Cầu hiền (Noble Talent) và Cầu lợi nhuận (Desirable Profit). Nếu ghép các chữ cái đầu vào nhau sẽ tạo thành từ viết tắt của FPT Software Đà Nẵng (FSDN).

Cũng theo chị Hà, những cây cầu này đều được chú trọng đầu tư thiết kế, bài trí cây xanh… để CBNV thuận tiện đi lại và có thể thư giãn, tạo cảm giác thoáng mát. Hiện tại, đã có khoảng 1.000 nhân viên chuyển về “nhà mới". Theo kế hoạch, tới cuối tháng 4/2021, sẽ có thêm một đội dự án của FPT DPS chuyển vào tầng 3 của tòa nhà với số lượng ban đầu là khoảng 150 nhân sự.

b3-3810-1617617548.jpg

Không gian mới rộng rãi giúp các đội dự án có thể thuận tiện trao đổi nhóm.

Dẫn toàn đội khoảng 70 người chuyển sang F-Complex 2, Trưởng nhóm dự án Đỗ Danh Báu (GAM.VN.GET) cảm nhận, nội thất trong khoang làm việc khá dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái. “Anh em có chỗ ngồi mới, rộng rãi hơn so với trước nên tinh thần làm việc cũng phấn khởi hơn hẳn. Mọi người cũng có thêm không gian để trao đổi, làm việc nhóm khi cần thiết”, anh nói.

Anh Nguyễn Duy Tường (FQC.SDQC1) đánh giá, điểm ấn tượng nhất chính là tông màu xanh nước biển và trắng, tạo sự trẻ trung và cảm giác dễ chịu cho đôi mắt. Khu vực để nghỉ ngơi, thư giãn vào buổi trưa cũng được thiết kế hiện đại, tiện nghi. Điều anh phấn khởi hơn nữa là việc công ty sẽ đón thêm những đồng nghiệp trong tương lai. 

Nhằm phục vụ kế hoạch tăng trưởng nhân sự trong giai đoạn mới, sau khi F-Complex 2 vận hành ổn định, Phần mềm Đà Nẵng sẽ tiếp tục khởi công công trình F-Complex 3 với tổng công suất 10.000 chỗ làm việc.

Dự án F-Complex được khởi công vào ngày 13/8/2014 tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Được xây dựng trên diện tích 5,9 ha, đây là khu phức hợp văn phòng cao cấp nhằm cung cấp môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp cho nhân viên FPT Software.

FPT Complex là một trong hai tòa nhà của Việt Nam được Nhóm Ngân hàng Thế giới (IFC) giới thiệu hệ thống chứng nhận EGDE đến bạn bè quốc tế. Công trình này được thiết kế giảm 21% năng lượng điện, tiết kiệm 32% lượng nước và 20% chi phí năng lượng, nhờ sử dụng các vật liệu xanh. Đây cũng là công trình đầu tiêu tại Việt Nam được thiết kế theo Quy chuẩn 2013 của Bộ Xây dựng về xây dựng sử dụng hiệu quả năng lượng.

>>FPT Software Đà Nẵng mang quà đến thầy trò vùng núi Quảng Trị

Nguyễn Huy

Ý kiến

()