Chúng ta

Tết thiếu nhi đặc biệt ở Trường Hy Vọng

Thứ năm, 1/6/2023 | 20:00 GMT+7

Hơn 200 học sinh Trường Hy Vọng đã cùng nhau vui ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) với cô chú nhà F và cả thầy cô - những người cảm nhận được sự thay đổi tích cực và trưởng thành rõ rệt của các em chỉ sau một năm học tại trường. 

Trải nghiệm đa sắc màu 

Ngày Tết thiếu nhi năm nay tại Trường Hy Vọng đã diễn ra trong không khí vui tươi, hạnh phúc, với nhiều trải nghiệm đa sắc màu dành cho các em học sinh. Chương trình có sự tham gia của nhiều vị khách đặc biệt trong nước và quốc tế như nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn - ông chủ thương hiệu Phở Thìn; ông Taketoshi Nagaoka - Trưởng đại diện VPĐD công ty Bảo hiểm Sompo Japan tại Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Liên hiệp, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam; Nhạc trưởng Honna Tetsuji và các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng nhiều bạn bè quốc tế khác đến từ Nhật Bản, Mỹ,..

-2751-1685722777.jpg

Chị Trương Thanh Thanh chia sẻ về dự án CLB Hoa Hy Vọng của các em nhỏ.

Mở đầu chương trình, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy Vọng, gửi lời cảm ơn đến khách mời tham dự và chúc mừng các em đã hoàn thành năm học 2022-2023. Trong năm học vừa qua, các em đạt được nhiều thành tích nổi bật cấp quốc gia và thành phố, như huy chương đồng giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc, xếp hạng 52/156 Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023, giải ba và giải khuyến khích học sinh giỏi cấp thành phố, giải thiết kế sáng tạo cuộc thi Robot tại Trường Tiểu học & THCS FPT,... Bên cạnh đó, các em đã có 1 năm nhiều trải nghiệm, học hỏi nhiều kiến thức thú vị khi tham gia gần 20 câu lạc bộ như lớp học làm xà bông sinh học, lớp học vẽ, học làm bánh, đồ mộc,...

Tiếp nối chương trình là trao giải cuộc thi Vẽ tranh Hy Vọng. Tại cuộc thi, nhiều bức tranh của các em được ban giám khảo đánh giá hồn nhiên, trong sáng nhưng chứa đựng rất nhiều thông điệp sâu sắc và bố cục, phối màu sáng tạo.

-5703-1685722777.jpg

Học sinh Trường Hy Vọng phấn khởi khoe tác phẩm tranh vẽ.

Các em rất thích thú khi được giao lưu tiếng Anh cùng các tình nguyện viên người Mỹ dạy bộ môn tiếng Anh và đặc biệt là với buổi biểu diễn ảo thuật của anh Kito Makoto, nhân viên một công ty hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đam mê bộ môn ảo thuật từ năm 8 tuổi, cũng bằng lứa tuổi các bạn trường Hy Vọng bây giờ, và đã biểu diễn nhiều năm qua cho trẻ con Nhật Bản nhưng đây là lần đầu tiên anh Kito biểu diễn cho các em nhỏ tại một ngôi trường đặc biệt. “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi mang tới nụ cười cho các em trường Hy vọng, đặc biệt khi nhìn đôi mắt các em ánh lên niềm vui. Và hôm nay tôi đã thấy được sự kết nối với chiến lược Kiến tạo hạnh phúc mà FPT chia sẻ”, anh Kito Makoto cho biết.

Đây cũng là lần thứ hai mà nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn - ông chủ thương hiệu Phở Thìn, có buổi giao lưu, trò chuyện và trực tiếp vào bếp nấu phở chiêu đãi các học sinh Hope School. Buổi giao lưu diễn ra ấm áp ngay tại khuôn viên trường, các em vô cùng thích thú khi lần nữa được thưởng thức món ăn đặc trưng của Hà Nội, hòa quyện tinh túy của ẩm thực Việt Nam.

-2203-1685722777.jpg

Đêm nhạc Việt Nam - Nhật Bản cùng thắp sáng hy vọng với nhiểu tiết mục đặc sắc.

Khép lại ngày Tết thiếu nhi, các em được tham gia chương trình Hòa nhạc Hy Vọng từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji và phối hợp tổ chức của đại diện Sompo tại Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Liên hiệp).

Các nghệ sĩ biểu diễn do trực tiếp nhạc trưởng của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam lựa chọn đến trường Hy Vọng. Các nghệ sĩ đã trình diễn nhiều tác phẩm dân gian nổi tiếng dành tặng các em như: Đưa cơm cho mẹ đi cày, hoà tấu kèn Trumpet với Piano, Ngày đầu tiên đi học được hòa tấu kèn Clarinet và Piano,... Bên cạnh đó, các em học sinh trường Hy Vọng cũng tự tin xung phong biểu diễn cùng dàn nhạc các ca khúc như Tuổi đời mênh mông, Về ăn cơm... như một lời cảm ơn dành tặng khách mời đến tham dự. Buổi biểu diễn nằm trong dự án dùng âm nhạc để chữa lành vết thương cho các em học sinh Trường Hy Vọng, tài trợ bởi Quỹ Phúc Lợi Sompo trực thuộc Công ty Bảo hiểm Sompo Japan nhân 50 năm thiết lập mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động và để lại rất nhiều cảm xúc cho các em học sinh, thầy cô cũng như khách mời.

Sự trưởng thành của các em sau một năm tại Trường Hy Vọng

Có lẽ khách mời tham dự là người cảm nhận được sự thay đổi và trưởng thành của các em được rõ rệt nhất. Nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn chia sẻ rằng, sau gần một năm gặp lại, ông thấy được sự trưởng thành trong suy nghĩ, thể hiện qua từng bức tranh các em vẽ. Mỗi bức tranh là một câu chuyện được các em kể bằng cảm xúc thật trong trẻo mà khi ngắm nhìn, đó là tình cảm của các em đối với gia đình, thầy cô, bạn bè, trường lớp, với quê hương đất nước.

-7071-1685722777.jpg

Nghệ nhân Nguyễn Trọng Thin - ông chủ thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc - tự tay vào bếp nấu phở cho các em.

Chỉ sau một năm, những đau thương từ đại dịch Covid để lại cho các em dường như đã được hàn gắn. Không còn ánh nhìn đượm buồn, không còn sự rụt rè và tự ti, trong đôi mắt thơ ngây của lũ trẻ giờ chỉ ánh lên niềm vui và gương mặt luôn nở nụ cười rạng rỡ. Chúng vui vì được hát, biểu diễn cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam; rạng ngời vì được lắng nghe giai điệu du dương của âm nhạc đến từ trái tim. Sự thay đổi ấy không chỉ đến từ nỗ lực của thầy, cô và nhà trường, mà còn chính từ của các em - những đứa nhỏ giờ đây đã hiểu được rằng, chúng luôn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng trên hành trình trưởng thành. Con đường ấy sẽ luôn ngập tràn yêu thương, hy vọng và không có ai bị bỏ lại phía sau.

-2502-1685722777.jpg

Ngày Tết thiếu nhi khép lại với những giai điệu hy vọng cùng các cô chú từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Cũng nhân dịp đặc biệt này, CLB Hoa Hy Vọng cũng chính thức được thành lập với mong muốn mang tới một sân chơi sáng tạo, giúp các em phát huy tối đa khả năng của bản thân. CLB được chia thành nhiều dự án nhỏ và có ban chủ nhiệm riêng. Với mỗi dự án, các em sẽ nhận được sự hướng dẫn từ thầy cô và các nhà tư vấn là các chuyên gia hàng đầu Tập đoàn FPT. Đặc biệt, CLB được bảo trợ bởi Quỹ Trường Tồn - Quỹ dành cho con em của CBNV Tập đoàn FPT. Chị Trương Thanh Thanh cho biết ý tưởng thành lập CLB đã có từ cách đây 34 năm, bà mơ ước rằng trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em của Tập đoàn FPT một ngày được tự tin sóng vai cùng các trẻ em Châu Á khác bước ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu. “CLB sẽ là nơi nuôi những bông hoa hy vọng, thành tích khi dự án của các con thành công là những bông hoa tặng gia đình, tặng thầy cô và các con sẽ thấy kiêu hãnh vì giúp cho cuộc đời tốt đẹp hơn”, chị Thanh chia sẻ mong muốn của mình với các học sinh.

Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Hy Vọng, thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng (Thành phố Đà Nẵng) nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Trước đó, ngày 16/9/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do COVID-19 với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

N.H.

Ý kiến

()