Chúng ta

Tân Phó tổng giám đốc Phạm Minh Tuấn: 'Ở FPT luôn có điều mới mẻ'

Thứ hai, 18/3/2024 | 11:45 GMT+7

Ngày 18/3 tại FPT Tower, lãnh đạo FPT đã trao quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc FPT cho anh Phạm Minh Tuấn. Trong lễ trao quyết định, tân Phó tổng giám đốc Tập đoàn cũng nêu ba nhiệm vụ bản thân cần thực hiện trong thời gian tới.

Chia sẻ trong lễ trao quyết định, Chủ tịch Trương Gia Bình cảm ơn nguyên Phó tổng giám đốc FPT Hoàng Việt Anh đã hoàn thành tốt hai nhiệm kỳ tại vị trí này. Anh Bình kỳ vọng tân Phó tổng giám đốc FPT Phạm Minh Tuấn sẽ tạo lập được mối quan hệ tốt với lãnh đạo các đơn vị thành viên, các bộ ban ngành và địa phương.

“Tôi hy vọng tân Phó tổng giám đốc FPT Phạm Minh Tuấn với kinh nghiệm ở FPT IS, FPT Software… nay lên cấp tập đoàn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm hơn nữa. Các bạn hãy tranh thủ thời gian 'rèn luyện'. Xa hơn, lãnh đạo nhà FPT phải chuẩn bị tâm thức sẵn sàng cho tập đoàn chục tỷ đô, trăm tỷ đô. Khi ấy, vị thế là rất khác nhau, nên việc rèn luyện để mình có thể đảm đương được những trọng trách mà chưa từng ai trong quá khứ có trải nghiệm đó. Cùng với anh Phạm Minh Tuấn, lãnh đạo khác cũng cần sẵn sàng theo tinh thần ấy. Mỗi người cần suy nghĩ lớn hơn, hành động sắc sảo hơn, quyết đoán hơn, thành công không dễ dàng cho bất kỳ ai, chỉ dấn thân, sát sao mới có cơ hội chiến thắng”, người đứng đầu FPT bày tỏ.

-4375-1710734457.jpg

Phát biểu tại lễ nhận quyết định, anh Phạm Minh Tuấn cảm ơn ban lãnh đạo đã tin tưởng giao trọng trách mới. “Tôi rất vui và hạnh phúc. Sau 28 năm gắn bó với FPT vẫn được tiếp tục bổ nhiệm lên vị trí cao hơn. 28 năm dù chỉ một ‘mối tình đầu duy nhất FPT’ nhưng có nhiều trải nghiệm đa dạng", anh Tuấn chia sẻ. Tân Phó tổng giám đốc FPT cho hay, nhiều người hỏi sao gắn bó với FPT lâu thế. Anh trả lời: thứ nhất văn hóa FPT, thứ 2 là có nhiều trải nghiệm đa dạng. "Dù làm FPT nhưng cứ ba đến sáu năm sẽ có một trải nghiệm mới, một vị trí mới, quan trọng không phải đích đến mà là hành trình. Tôi cảm thấy luôn có điều mới mẻ, tạo động lực… trong suốt hành trình cùng FPT”.

Trong lễ trao quyết định, tân Phó tổng giám đốc FPT Phạm Minh Tuấn cũng nêu ba nhiệm vụ bản thân cần thực hiện: thúc đẩy hoạt động kinh doanh của FPT tăng trưởng hai chữ số; tìm cách để thế giới biết đến FPT nhiều hơn nữa, không chỉ dừng lại ở dịch vụ phần mềm; tiếp tục duy trì lan tỏa tinh thần, văn hóa FPT đến các thế hệ tiếp theo. “Tôi rất chia sẻ tinh thần mà Chủ tịch Trương Gia Bình hay nói là 'đồng bọn', mình phải là một phần của 'đồng bọn', khi mọi người có khó khăn, có niềm vui mình phải chung tay".

-9079-1710734457.jpg

Ủy viên HĐQT FPT Đỗ Cao Bảo trao quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc FPT Phạm Minh Tuấn.

Cũng trong giao ban sáng nay, anh Hoàng Việt Anh cũng nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo tập đoàn vì đã hoàn thành 2 nhiệm kỳ Phó tổng giám đốc FPT.

“Cảm ơn Hội đồng quản trị cho tôi một cơ hội trải nghiệm vị trí Phó tổng giám đốc FPT trong hai nhiệm kỳ vừa qua. Những trải nghiệm này đã, đang và sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc trong thời gian tới. Đồng thời, tôi gửi lời cảm ơn các anh chị em trong ban điều hành Tập đoàn, lãnh đạo ngành dọc FPT HO, lãnh đạo công ty thành viên cũng đã phối hợp và hỗ trợ cho tôi trong 6 năm vừa qua", anh Hoàng Việt Anh trải lòng.

-8797-1710734457.jpg

Anh Đỗ Cao Bảo tặng hoa cảm ơn nguyên Phó tổng giám đốc FPT Hoàng Việt Anh.

Trước đó, ngày 13/3, Tập đoàn FPT quyết định bổ nhiệm anh Phạm Minh Tuấn giữ vị trí Phó tổng giám đốc FPT. Anh Tuấn đồng thời tiếp tục kiêm nhiệm vai trò Tổng giám đốc FPT Software - công ty thành viên chủ chốt của FPT trong khối công nghệ.

Cũng nằm trong chương trình Quy hoạch cán bộ và luân chuyển lãnh đạo, anh Hoàng Việt Anh sẽ không tiếp tục nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc FPT phụ trách Chuyển đổi số và công nghệ sau khi kết thúc 2 nhiệm kỳ (2018-2024), để tập trung vào vị trí Chủ tịch của 2 đơn vị chiến lược: Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Công ty TNHH FPT Digital.

Trần Huấn

Ý kiến

()