Chúng ta

‘Sử ký FPT 35 năm nặng tay, nặng cả tình cả nghĩa’

Thứ tư, 4/10/2023 | 10:50 GMT+7

Những ngày cuối tháng 9, sau Đại lễ mừng sinh nhật FPT 35 năm, Tập đoàn tiếp tục hành trình kiến tạo hạnh phúc, mang Sử ký FPT 35 năm đến mọi miền Tổ quốc, tận tay gửi gắm người FPT.

Sử ký FPT 35 năm được kết tinh từ tâm sức người FPT mọi thế hệ, lưu giữ những ý niệm về hạnh phúc của FPT và lan tỏa niềm tự hào về hành trình 35 năm không ngừng kiến tạo hạnh phúc.

Chờ ngày "rước" Sử ký FPT 35 năm

Ngày 21/9, TP HCM trở thành điểm cầu đầu tiên Tập đoàn trao tặng Sử ký. Chị Trần Hạnh Dung - Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Telecom lập tức sắp xếp lịch làm việc để góp mặt trong lễ trao tặng. “Hạnh phúc, may mắn khi là một trong những người đầu tiên nhận Sử ký. Tôi hồi hộp hơn đi nhận giải thưởng lớn và mong chờ để được đọc nó”, chị Dung nhớ lại.

Chị Dung kể, lúc được phát động, bản thân vẫn chưa hình dung quyển Sử ký FPT 35 năm sẽ như thế nào, nội dung ra sao nhưng có niềm tin sẽ được đọc, trải nghiệm một cuốn sách thú vị, đậm chất FPT với những câu chuyện có thật về hành trình 35 năm FPT hình thành và phát triển. “Và tôi cũng mong sẽ nhận được nhiều bài học quý giá từ các câu chuyện của anh chị em FPT để có thể áp dụng vào công việc và cuộc sống”, chị Hạnh Dung kỳ vọng.

-8483-1696385830.jpg

Chị Trần Hạnh Dung rạng rỡ trong ngày nhận Sử ký FPT 35 năm tại điểm cầu TP HCM hôm 21/9.

Một tấm thiệp cảm ơn được viết tay trân trọng gửi kèm. Lật từng trang sách, chị Dung như sống lại ngày tháng hạnh phúc của FPT. “Lúc đầu, tôi chỉ định đọc trước 2 bài, các bài khác sau này có thời gian mới đọc dần, nhưng đọc xong 2 bài lại muốn đọc tiếp, kết quả đọc một mạch hơn 10 bài mới tạm dừng. Tôi được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi đọc các bài Ký từ vui, xúc động, sâu lắng, nhẹ nhàng đến sôi nổi. Càng đọc, tôi càng thêm hiểu và tự hào về hành trình 35 năm của FPT - nơi mình chọn để gắn bó và tin yêu”, chị Hạnh Dung chia sẻ.

Với anh Từ Chấn Đông (Sendo), trong thời gian chuẩn bị tốt nghiệp lớp MiniMBA, lời kêu gọi từ Học viện FPT về việc hợp lực chung tay xây dựng điểm trường hạnh phúc khiến anh quyết định góp sức mà không chút do dự. Ngày Tập đoàn trao tặng Sử ký tại điểm cầu TP HCM, anh Đông đành lỡ hẹn vì không kịp có mặt tại công ty. Thế là, sách được chuyển về nhà Sendo chờ chủ nhân.

“Sử ký 35 năm được thiết kế trang trọng và ấn tượng với bố cục hợp lý cả phần Sử và phần Ký. Người đọc và những người mới gắn bó với FPT đều có được cái nhìn tổng quát về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn, về mục tiêu kiến tạo hạnh phúc của anh Trương Gia Bình từ những trang của Sử ký”, anh Đông chia sẻ.

-1114-1696385831.jpg

Anh Từ Chấn Đông ấn tượng vì phần thiết kế và nội dung mà Sử ký FPT 35 năm mang lại.

Sau điểm cầu TP HCM, Hà Nội là địa điểm tiếp theo trao tặng Sử ký. “Đặt gạch” từ tháng 5, đến cuối tháng 9, sau bao ngày chờ đợi, người FPT tại Hà Nội cũng có thể cầm sách trên tay. “Xúc động vì ý nghĩa của quyển Sử ký và những câu chuyện gắn liền với nó, từ xây dựng điểm trường hạnh phúc đến ý nghĩa biểu tượng trống đồng được lựa chọn”, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (FPT IS) chia sẻ.

Trông chờ ngày “rước” Sử ký về nhà, chị Hà Thúy Hồng (FPT IS) xúc động xen lẫn tự hào khi nhận sách đi kèm thư cảm ơn vào ngày 26/9 tại Hà Nội. Trước và sau sinh nhật FPT, Thúy Hồng liên tục hỏi thăm người phụ trách về tình hình Sử ký và ngậm ngùi nhìn những bài đăng “khoe” sách trên mạng xã hội từ điểm cầu TP HCM.

“Sách về tay, tôi nhận thấy rõ tâm của các thế hệ nhà FPT qua từng trang sách, những câu chữ chạm tới cảm xúc người đọc và hơn hết, lan tỏa niềm tự hào về hành trình 35 năm không ngừng kiến tạo hạnh phúc”, chị Hồng tâm đắc.

Là cựu thành viên của lớp MiniMBA, bài viết “Tôi và MiniMBA” của anh Bùi Quang Ngọc tạo ấn tượng sâu sắc với Hồng. “Tôi tự hào khi từng học lớp của anh Ngọc. Giá trị mà MiniMBA mang lại không phải là hợp đồng triệu đô sau này mà là một môi trường mà lãnh đạo Tập đoàn và CTTV hay giảng viên đều tiếp sức mạnh về tinh thần cho học viên, giúp chúng tôi gắn kết dù ở bất kỳ đơn vị nào. One FPT - One happy family đã thể hiện rõ nét”, chị bày tỏ.

Tối ngày 29/9, Lễ trao Sử ký FPT 35 năm tại Đà Nẵng diễn ra trong ánh trăng rằm Trung thu (15/8 âm lịch). Như vậy, người FPT 3 miền đều đã "rước" Sử ký về nhà. Phạm Thủy Tiên (FPT Software Đà Nẵng) xúc động và tự hào vì được hòa mực vào những trang Sử ký.

Cô là tác giả của bài Ký có tiêu đề “Những bước chạy hạnh phúc”. “Khi được mời lên sân khấu ở điểm cầu Đà Nẵng để phát biểu, mình không quên mời em Lành - một Hoper và cũng là nhân vật trong bài viết. Không có Lành, thì chắc chắn không có dấu ấn của hai chị em cùng xuất hiện trong Sử ký 35 năm”, Tiên nhớ lại.

-1506-1696385831.jpg

Phạm Thủy Tiên cũng góp mực trong Sử ký FPT 35 năm với bài viết “Những bước chạy hạnh phúc”.

Sử ký FPT 35 năm “nặng tình, nặng nghĩa”

Từ giữa tháng 5, người FPT đăng ký nhận Sử ký 35 năm để hợp lực xây trường học hạnh phúc tại điểm trường Nguyên Xuân (Phú Yên). Giữa tháng 6, trường khởi công. Ngày 28/8, FPT và Quỹ Hy vọng tổ chức lễ khánh thành.

Sử ký 35 năm góp quỹ xây trường học hạnh phúc ở vĩ tuyến 13, tinh thần “lá lành đùm lá rách” một lần nữa được chính người FPT ngợi ca khi giúp đỡ học trò nghèo viết tiếp ước mơ, góp phần kiến tạo đất nước Việt Nam hạnh phúc hơn. “Cùng với tấm lòng và sự chung tay của nhiều thế hệ FPT, sau này sẽ có nhiều điểm trường được xây dựng, giúp đỡ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền Tổ quốc”, chị Hạnh Dung - Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Telecom kỳ vọng.

Chị Hạnh Dung nhớ lại, khi nhận được email kêu gọi “Hợp lực xây dựng Trường học hạnh phúc cùng Sử ký FPT 35” từ chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT, chị lập tức ghi danh, một phần vì muốn được cầm trên tay quyển Sử ký về hành trình 35 năm của FPT, phần lớn hơn, là muốn ủng hộ cho điểm trường, nuôi con chữ cho học trò nghèo.

Còn Nguyễn Thị Ngọc Trâm tâm sự, Sử ký FPT 35 năm giúp cô thêm tự hào và tin tưởng vào tương lai phía trước của FPT bởi những khát khao phát triển đang hừng hực khắp đơn vị FPT. “Có rất nhiều điều ban đầu là không thể, bất khả thi nhưng với tinh thần 'Đếk biết gì cũng tiến', người FPT đã biến điều không thể thành có thể và điều này lặp đi lặp lại suốt 35 năm qua và hơn thế”, Ngọc Trâm nói.

-3804-1696385831.jpg

Với Nguyễn Thị Ngọc Trâm (FPT IS) giúp cô thêm tự hào và tin tưởng về một tương lai phát triển mạnh mẽ hơn nữa của FPT.

Là người công tác trong ngành giáo dục, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối TH&THCS FPT Đà Nẵng hiểu rõ tầm quan trọng của việc đầu tư phát triển con người. Vì vậy, ngay khi ban dự án Sử ký FPT 35 năm ngỏ lời kêu gọi với mục tiêu xây dựng một ngôi trường hạnh phúc tại Phú Yên, chị đã không ngần ngại đăng ký ủng hộ. “Tôi dành trọn niềm tin vào dự án khi thấy sự tử tế mà Sử ký FP 35 năm sẽ mang đến. Dù thời điểm đó chỉ có thư ngỏ, chưa nhìn thấy cuốn sách hay bất kể thông tin gì”, chị Ngân kể.

Theo chị Kiều Ngân, cảm xúc được nhận Sử ký vẫn còn nguyên vẹn khi mỗi trang sách là một câu chuyện đáng để đọc, suy ngẫm và cảm nhận. Lễ trao Sử ký đặc biệt ấn tượng khi được nghe chia sẻ về ý tưởng thiết kế, để người FPT tự hào, càng muốn gắn bó với FPT nhiều hơn.

-6562-1696385831.jpg

Làm trong khối Giáo dục, chị Kiều Ngân càng mong muốn được ủng hộ Sử ký ngay khi biết mục đích phía sau là xây trường cho học trò nghèo.

Dự án Sử ký FPT 35 năm đã góp phần dựng nên điểm trường Nguyên Xuân. Theo bà con địa phương và chính quyền, từ ngày trường được xây mới khang trang, vững chãi, nơi đây không chỉ là nơi mang lại con chữ, kiến thức cho học trò mà còn là nơi tránh trú bão lũ cho người dân ở khu vực lân cận.

“Sử ký 2,5kg không chỉ nặng lúc cầm nắm mà còn nặng vì chứa đựng và cất giữ biết bao tình cảm của người FPT dành cho chính mình, cho đồng đội, cho công ty và cho những người ở ngoài bao la kia nữa”, Thủy Tiên nói.

Từ Chấn Đông cho rằng, điều anh ấn tượng nhất suốt 7 năm gắn bó với FPT là tinh thần quyết liệt trong công việc, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững hay văn hóa FPT tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo và nhân viên. “Nhân văn - hào sảng” cũng là điều mà anh trân quý ở nhà F và Sử ký FPT 35 năm ra mắt, trường Nguyên Xuân được khánh thành là minh chứng của sự nhân văn, tử tế ấy.

Viết Chung

Ý kiến

()