Chúng ta

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật chọn trường du học

Thứ tư, 20/4/2016 | 08:58 GMT+7

Các sinh viên ĐH FPT HCM sẽ có dịp trải nghiệm môi trường học tập tại xứ sở hoa anh đào thông qua học kỳ tại Nhật Bản kéo dài 6 tháng. 

Trong chương trình đợt này, sinh viên có thể lựa chọn một trong ba ngôi trường danh tiếng tại Nhật Bản là đối tác của Đại học FPT gồm: Đại học Soka, trường Nhật ngữ Naganuma (cùng ở Tokyo), và Đại học Coto (Fukuoka). Dự kiến, chương trình bắt đầu vào tháng 9 năm nay và kết thúc vào tháng 2/2017. 

Chương trình học kỳ tiếng Nhật của ĐH FPT nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực tiếng Nhật cho sinh viên, phục vụ nhu cầu phát triển nhân lực của ngành Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản. Kết quả học tập của sinh viên tại xứ sở hoa anh đào sẽ được chuyển đổi tương đương với các học phần đào tạo tiếng Nhật trong chương trình đào tạo của Đại học FPT.

Dự kiến, chương trình bắt đầu vào tháng 9 năm nay và kết thúc vào tháng 2/2017.

Dự kiến, chương trình học kỳ tại Nhật sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay và kết thúc vào tháng 2/2017.

Năm ngoái, 14 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tại cơ sở Hòa Lạc đã có học kỳ tại ĐH Rissho, Nhật Bản. Ngoài ra, tại học kỳ Summer 2016, ĐH FPT còn tạo điều kiện cho sinh viên ở tất cả cơ sở đào tạo tham gia “Học kỳ ở nước ngoài - Semester abroad” tại Ấn Độ và Malaysia từ ngày 4/6 đến 4/9.

ĐH FPT chính thức triển khai chương trình “Học kỳ nước ngoài” cho sinh viên từ tháng 4/2015. Theo đó, sinh viên FPT có thể đăng ký tham gia chương trình để trải nghiệm môi trường học tập và văn hóa quốc tế. Mục tiêu hướng tới của nhà trường là 100% sinh viên sẽ được trải nghiệm một học kỳ ở nước ngoài trước khi ra trường. Sau khi tốt nghiệp, các em được trang bị năng lực chuyên môn, đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, có nền tảng văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú. 

Nhà trường xét tuyển dựa trên nguyện vọng của sinh viên theo một số tiêu chí và thông báo kết quả vào ngày 3/5. Sinh viên đăng ký tại đây

Thiên Bình 

Ý kiến

()