Chúng ta

Siêu sáng tạo - người FPT với những tác phẩm AI 'chất hơn nước cất'

Thứ sáu, 6/9/2024 | 16:26 GMT+7

Từ thông điệp lớn của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: “Tương lai chúng ta đặt cược toàn bộ vào AI”, cuộc thi "AI DO: Tự do sáng tạo - Thành thạo AI" đã nhận về loạt tác phẩm độc đáo, thể hiện tình yêu với FPT nhân dịp Tập đoàn bước sang tuổi 36.

Ngay khi Ban tổ chức (BTC) phát động cuộc thi, anh Bùi Vĩnh Huy Hoàng (FPT Software) cảm thấy rất hào hứng với ý tưởng độc đáo mừng sinh nhật Tập đoàn năm nay. Từ đầu năm 2024, Huy Hoàng bắt đầu ứng dụng AI vào công việc và đã nâng cao năng suất rõ rệt. Với tinh thần hưởng ứng “thành thạo AI”, anh đã dùng ChatGPT để lên ý tưởng, AI Leonardo để tạo hình ảnh, Luma để làm hoạt cảnh và Capcut để edit video.

-2846-1725606012.png

Tác phẩm AI trên nền nhạc ca khúc Đoàn FPT của anh Bùi Vĩnh Huy Hoàng (FPT Software).

Trên nền nhạc ca khúc Đoàn FPT, sản phẩm của anh mang thông điệp khí thế, hào hùng của đoàn quân áo cam tiên phong chinh phục những đỉnh cao mới. Chỉ mất khoảng 10 phút với 4 công cụ AI, anh đã cho ra thành phẩm dự thi một cách xuất sắc. “Nếu không có AI, chắc tôi phải mất cả tuần mới làm được”, anh nói.

Tương tự, anh Trần Quang Khôi (FPT Smart Cloud) cũng chỉ mất vài phút để cho ra một MV đình đám mang tên "FPT tuổi mới, vươn tầm thế giới". Anh lấy ý tưởng từ ChatGPT, sau đó đưa vào Suno AI để làm nhạc. Phần background tạo điểm nhấn được anh dùng Leonardo AI và hoàn thiện tổng thể video bằng Capcut.

-7571-1725606012.png

Sản phẩm "FPT trong tương lai" của anh Đinh Hồng Hà (FPT Software).

Chị Trần Thị Phương Anh (FPT Education) lại tạo ra 1 video với những lời chúc ngọt ngào gửi đến FPT nhân dịp tuổi 36. Sản phẩm ứng dụng ChatGPT để viết lời chúc, sử dụng OpenAI để chuyển lời văn thành giọng nói. Cuối cùng, dùng D-ID để ghép giọng nói và hình ảnh thành video. Đặc biệt, tác phẩm dùng chính MC là chị Phương Anh, được lấy từ hình ảnh avatar sau đó dùng AI để “hô biến” thành nữ MC duyên dáng, tự tin. Chị cho hay, rất cám ơn AI đã giúp bản thân lần đầu được “lên sóng” một cách hoàn hảo.

Cùng với tinh thần mừng sinh nhật, cuộc thi còn tạo ra không khí cạnh tranh với giải thưởng tập thể trị giá 10.000 gold dành cho CTTV có nhiều tác phẩm nhất. Trong đó, FPT Software đang tận dụng thế mạnh công nghệ để huy động đông đảo CBNV tham gia gửi bài dự thi.

Sử dụng AI để vẽ nên một FPT hiện đại trong tương lai, anh Đinh Hồng Hà (FPT Software) khá ưng ý với tác phẩm của Trí tuệ nhân tạo. FPT hiện lên với toà nhà lộng lẫy, có chút “khoa học viễn tưởng” nhưng vẫn thể hiện được tinh thần tiên phong, tinh thần dân tộc với lá cờ tổ quốc làm điểm nhấn ngay chính giữa. Anh cho biết, chỉ mất vỏn vẹn vài phút với công cụ AI Dall-e để tạo ra sản phẩm này.

-7748-1725606012.jpg

Tác phẩm dự thi của anh Dương Minh Hân (FPT Software) sử dụng công cụ ​​AI tạo sinh - Firefly.

Anh Dương Minh Hân (FPT Software) cũng vẽ bức tranh toà nhà FPT Tower bằng công cụ ​​AI tạo sinh - Firefly. Bức tranh mang hơi hướng tươi trẻ, hóm hỉnh nhưng cũng không kém phần nghệ thuật.

Sau 10 ngày phát động, cuộc thi đã nhận về gần 100 tác phẩm hợp lệ. Đưa AI trở thành trào lưu cho việc gửi đi những lời chúc, những tấm thiệp nhân dịp sinh nhật Tập đoàn. Anh Chung Hoàng Liêm (FPT Telecom) cho hay với những gì AI đã làm được, bản thân anh rất bất ngờ và hài lòng với kết quả mang lại. Cũng từ cuộc thi, anh biết thêm nhiều công cụ AI và đang tìm hiểu, ứng dụng thêm vào công việc cũng như cuộc sống. 

"Cuộc thi thật sự thú vị cho nhiều người FPT thể hiện tài năng, và cũng giúp những bạn chưa sử dụng hay chưa biết nhiều về AI có cái nhìn tốt hơn về nó", anh Liêm nói.

-4399-1725606012.png

Tác phẩm tạo bởi Google VEO và Canva của anh Cao Khánh Hưng (FPT HO).

"AI DO: Tự do sáng tạo - Thành thạo AI" là nơi để mỗi CBNV thể hiện tình cảm và gửi lời chúc mừng sinh nhật đến FPT qua những tác phẩm độc đáo của mình. Bằng cách sử dụng các công cụ AI, người tham gia có thể sáng tạo thơ, bài hát, tranh ảnh, hoặc bất kỳ hình thức nào khác, với định dạng hình ảnh, video, hoặc văn bản.

Người FPT kết hợp trí tuệ nhân tạo với sự sáng tạo cá nhân để tạo nên những tác phẩm mang dấu ấn riêng biệt. Đây không chỉ là một cuộc thi, mà còn là cơ hội để khám phá và thử thách giới hạn sáng tạo của bản thân. Hãy thể hiện tình cảm với FPT bằng cách tham gia ngay TẠI ĐÂY!

Cuộc thi diễn ra đến 17h ngày 8/9, và việc tham gia vô cùng đơn giản. Chỉ cần sử dụng công cụ AI để sáng tạo một tác phẩm và đăng tải kèm lời giới thiệu công cụ sử dụng trong quá trình sáng tác dưới bài đăng của Ban tổ chức trên nhóm Workplace FPT Chungta news, bạn đã hoàn tất bước đầu tiên. Đừng quên like bài post và gắn thẻ 3 đồng nghiệp của mình để lan tỏa tinh thần sáng tạo. Với những tiêu chí chấm giải dựa trên tính sáng tạo, mức độ ứng dụng AI và lượng tương tác, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giải thưởng hấp dẫn, bao gồm giải Nhất trị giá 2.024 gold, 3 giải Nhì trị giá: 1.309 gold, 10 giải khuyến khích trị giá 500 gold. Đặc biệt, tác phẩm được Khán giả yêu thích nhất (tính bằng lượt tương tác) nhận 1.309 gold.

Cuộc thi không chỉ tôn vinh những tác phẩm cá nhân xuất sắc mà còn khuyến khích sự tham gia của tập thể. Với giải tập thể trị giá lên đến 10.000 gold dành cho CTTV có nhiều tác phẩm hợp lệ nhất, đây là cơ hội tuyệt vời để các đơn vị FPT trên toàn cầu cùng nhau thể hiện sức mạnh đoàn kết và sáng tạo.

Hướng đến sinh nhật FPT 36 với thông điệp “AI lên cùng FPT”, Tập đoàn cho ra mắt loạt hoạt động "thịnh soạn" cho người FPT, với tổng giá trị giải thưởng xấp xỉ 140 triệu đồng.

AI See (19/8-13/9) - Người FPT được cung cấp đầy đủ thông tin về tất cả hoạt động, sự kiện (Battle Day, Hội thao, Hội diễn STCo...) của Tập đoàn trong sinh nhật năm nay tại 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM.

AI Up (29/8-12/9) - Cuộc thi gia tăng sự thấu hiểu của CBNV về hoạt động của FPT trên toàn cầu trên livestream tại Workplace FPT Chungta news. Tổng giá trị giải thưởng 15.000 gold.

AI Share (4-17/9) - Bao gồm loạt hoạt động: Thay frame avatar chào tuổi mới; Nhận và chia sẻ thiệp chúc mừng từ myFPT; Cuộc thi ảnh khoảnh khắc đẹp với sinh nhật FPT 36 với tổng giải thưởng 34.000 gold.

AI Do (26/8-8/9) - Cuộc thi sáng tạo bằng AI để chia sẻ tình cảm với FPT tuổi mới với tổng giá trị giải thưởng gần 30.000 gold.

AI Q - FQ (20-23/8) - Cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với năm nay có chủ đề “AI Biết", với tổng giá trị 60.000 gold.

Sơn Trà

Ý kiến

()