Chúng ta

Sếp VAF: ‘Hành trình kết nối vượt tầm suy nghĩ thông thường’

Thứ năm, 13/9/2018 | 11:49 GMT+7

"Khi nghe ý tưởng lần đầu tiên, chúng tôi bất ngờ và lo lắng, một giải chạy như vậy chưa ai từng làm, không hiểu trong thời gian 2 tháng các bạn tổ chức thế nào, nhưng nỗ lực của người FPT đã làm được", đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (VAF) đánh giá. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (VAF) gửi lời chúc mừng đến tập đoàn FPT, thành viên ban tổ chức và các vận động viên đã hoàn thành giải chạy tiếp sức Hành trình kết nối.

Phó Tổng Thư ký VAF đánh giá FPT xứng đáng đạt 2 kỷ lục mà Hội Kỷ lục Việt Nam chứng nhận gồm “Quãng đường chạy dài nhất” và “Số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất”. Đứng về góc độ chuyên môn, đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam kiến nghị Tổ chức Kỷ lục và FPT xem xét đăng ký thêm kỷ lục giải chạy có thời gian lâu nhất.

Vị đại diện Liên đoàn điền kinh Việt Nam đánh giá cao ý tưởng giải chạy. “Đây là một ý tưởng vượt ra khỏi tầm suy nghĩ của rất nhiều người. Khi nghe ý tưởng lần đầu tiên, chúng tôi bất ngờ và lo lắng, một giải chạy như vậy chưa ai từng làm, không hiểu trong thời gian 2 tháng các bạn tổ chức thế nào”, ông Hùng kể, “với quyết tâm phi thường của người FPT, các bạn đã làm được".

DSC-4158-1184-1536809161.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, phát biểu tại lễ đón cờ Hành trình kết nối. 

Bên cạnh ý tưởng, Liên đoàn điền kinh cũng đánh giá cao công tác tổ chức giải. Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng thành viên BTC là những người đã phải nỗ lực rất nhiều. Từ ý tưởng đi đến thực tiễn là một quá trình làm việc không ngừng nghỉ với khối lượng công việc đồ sộ. Đầu tiên, giải chạy phải nhận được sự đồng ý chủ trương từ tập đoàn, BTC vừa xây dựng kịch bản, khảo sát, làm việc với các bộ ban ngành để có giấy phép, và có được sự nỗ lực, đồng ý của 59 tỉnh/thành và chi nhánh trên toàn quốc.

Ông Hùng cũng ấn tượng với các vận động viên đã chạy rất hăng say. “Có nhiều bạn chạy liên tục 20km, có bạn chưa bao giờ chạy nhưng khi có ý tưởng đều tập luyện sức khỏe nâng cao rất nhiều. Chúng tôi mong muốn sau giải chạy, tập đoàn duy trì phong trào tập luyện, nâng cao sức khỏe”. 

Đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phát biểu tại lễ đón cờ "Hành trình kết nối". Video: Truyền hình FPT. 

Chiều ngày 4/9, sau khi nhận cờ từ TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh, cờ FPT đã được cắm và điểm mốc cuối cùng của quốc lộ 1A bởi anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT. Đây là điểm kết thúc của giải chạy tiếp sức dài 2.650km của các thành viên nhà Viễn thông. Giải chạy đã được ghi nhận vào sách kỷ lục Việt Nam.  

Sự kiện này cũng là mốc đánh dấu việc FPT Telecom chính thức nhận 2 hạng mục mà nhà Viễn thông đăng ký với Hội Kỷ lục gia Việt Nam là “Giải chạy tiếp sức có quãng đường chạy dài nhất” và “Giải chạy tiếp sức có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất”. Tiến sĩ Thang Văn Phúc, Chủ tịch Hiệp hội kỷ lục gia Việt Nam đã lên trao bằng chứng nhận kỷ lục.

Được phôi thai và vận hành bởi Giám đốc Sáng tạo FPT Telecom - anh Đinh Tiến Dũng và Trưởng ban Truyền thông - chị Phùng Thu Trang, giải chạy được khởi động vào ngày 5/8 với sự tham gia của 3000 CBNV nhà Viễn thông cùng các lãnh đạo của nhiều công ty thành viên khác như anh Hoàng Nam Tiến, chủ tịch FPT Software,  anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng ĐH FPT Cần Thơ,…

Được khởi động vào ngày 5/8 bởi nữ tướng FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà. Các CBNV FPT trên 59 tỉnh thành đã cùng chung sức đưa lá cờ từ cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn về tới Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Một tháng trời rong ruổi trên những con đường là những thời điểm CBNV FPT vượt mưa, vượt nắng, vượt những cồn cát, đứng dậy từ vấp ngã để mang lá cờ về đến đích. Đó là minh chứng của tinh thần đồng lòng, đoàn kết của người FPT.

Xuân Phương

Ý kiến

()