Chúng ta

Sếp FPT Software thưởng nóng 20.000 gold cho 'viên kim cương' akaAT

Thứ sáu, 8/1/2021 | 13:19 GMT+7

20.000 gold từ COO FPT Software Trần Đăng Hòa tiếp tục là nguồn động viên để Á quân iKhiến 2020 giữ vững nhiệt huyết và phát triển, vươn ra thế giới.

Sau khi iKhiến 2020 khép lại, Giám đốc Điều hành (COO) nhà Phần mềm Trần Đăng Hòa đã thưởng nóng 20.000 gold (tương đương 20 triệu đồng) cho Á quân akaAT bởi tinh thần thi đấu ấn tượng. "Great team" (Team tuyệt vời), anh Hòa nhắn gửi ngắn gọn trong thông điệp cho nhóm trên myFPT. Trước đó, sản phẩm từng nhận thưởng 5.000 USD từ công ty.

Trong Chung kết iKhiến tối 5/1, akaAT được anh Trần Đăng Hòa ví như “viên kim cương” của Phần mềm FPT. Kết thúc phần thi của đội nhà, anh Hòa đã khiến cả khán phòng ồ lên xúc động khi cảm ơn iKhiến bởi giúp nhà Phần mềm tìm ra một viên kim cương là akaAT. “Năm ngoái akaBot được giải và đã được dồn rất nhiều nguồn lực bởi khai thác hướng đi mới là RPA (Tự động hóa quá trình robot). Còn akaAT, chúng tôi ban đầu quan niệm là công cụ kiểm thử tự động có nhiều rồi, không cần thiết phải chú trọng vào đó, và để anh em tự xoay xở. Nhưng rồi vô cùng ngạc nhiên bởi hết khách hàng này đến khách hàng kia tìm đến akaAT”, anh nhắn gửi và khẳng định dù về nhất hay nhì thì năm tới sản phẩm cũng sẽ được đơn vị đầu tư. 

rsz-joe08652-7688-1610080651.jpg

COO FPT Software bất ngờ có chia sẻ về akaAT tại Chung kết iKhiến 2020. 

Là một sáng kiến hoàn toàn tự lực của Nguyễn Duy Vinh và các cộng sự từ IVS.AT, công cụ kiểm thử tự động akaAT Studio được sáng tạo với mục đích giúp các đội dự án tạo và chạy automation test script đơn giản, nhanh chóng mà không cần lập trình, giảm tải triệt để cho tester. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6, akaAT Studio là một sản phẩm đóng gói, rất đơn giản để triển khai trong dự án. Khi áp dụng tool, dự án sẽ giảm được từ 15%-45% chi phí kiểm thử, tăng 25% tốc độ, giảm 99% lỗi phát sinh so với thực hiện bằng tay. Đặc biệt, tester và automation tester chỉ mất 1-2 tuần để làm việc thuần thục với akaAT Studio.

Cho đến nay, sản phẩm akaAT đã bước chân vào thị trường châu Âu với hợp đồng lớn trong lĩnh vực y tế và sẵn sàng “bắt tay” với khách hàng trong lĩnh vực giáo dục tại Singapore. Đi ra từ Sáng kiến FPT, giải pháp đã có mặt ở một số đơn vị trong nhà F như FPT Retail, FPT IS, FPT Online và nhiều dự án tại FPT Software. akaAT đang trong giai đoạn cải tiến lên phiên bản 2.0, quản lý tập trung trên Cloud, xuất phát từ quá trình làm việc với nhiều khách hàng bên ngoài FPT trong ngành bảo hiểm và tài chính.

rsz-1joe08818-2218-1610080651.jpg

Nguyễn Duy Vinh (áo cam) cùng các đồng đội nhận giải thưởng cho Á quân từ TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa.

Trong trận Chung kết cuộc thi sáng tạo lớn nhất Tập đoàn, không chạm tay vào ngôi Quán quân nhưng đội akaAT đã tạo dấu ấn khó quên trong lòng BGK cũng như toàn bộ khán giả bởi phong cách chơi “chưa từng thấy” trong lịch sử iKhiến - thoải mái, không ganh đua và rất chân thành. Sản phẩm được đánh giá cao bởi khả năng áp dụng đa dạng, chất iKhiến "đậm đặc" và tiềm năng vươn xa ở thị trường trong lẫn ngoài Việt Nam. 

>> iKhiến 2020: Chung kết khác lạ khép lại một năm đặc biệt

Hoa Hạ

Ảnh: Đức Anh

Ý kiến

()