Chúng ta

Sân chơi lớn nhất nhà F dành cho các quản trị dự án khởi động mùa mới

Thứ sáu, 28/5/2021 | 11:24 GMT+7

PM Contest 2021 với chủ đề “No-shore project team - Conquer new heights” (Dự án không biên giới - Chinh phục đỉnh cao mới) sẽ bắt đầu từ trung tuần tháng 6. Sàn đấu trí tuệ này tiếp tục được kỳ vọng tạo nên "địa chấn" trong nhà Phần mềm. 

Mùa thứ 6 của PM Contest - cuộc thi tìm kiếm những nhà quản trị dự án (PM  - Project Manager) tài năng của FPT Software đã chính thức khởi động và nhận đăng ký.

Chia sẻ về chủ đề năm nay, trưởng Ban tổ chức Phạm Thị Quỳnh Vi cho biết: "Trong bối cảnh hiện tại, các dự án không có sự phân biệt về đơn vị sản xuất, dù ở đâu tất cả cũng chung một chiến tuyến. Song song, các dự án cùng chinh phục những đỉnh cao mới về năng suất, chất lượng và chứng minh năng lực cao của FPT Software về công nghệ, kỹ thuật, làm ‘xiêu lòng’ khách hàng mới".

Người chơi đăng ký theo đội (tại link nàytừ nay đến hết ngày 15/6, mỗi đội gồm 3 thành viên. Vòng đầu tiên sẽ khởi tranh vào đầu tháng 7.

PM-Contest-fwd-JP-3311-1622171964.jpg

Từ nhiều năm nay, PM Contest luôn ghi dấu ấn như một thương hiệu, một hoạt động thường niên cho các nhà quản trị dự án tại FPT Software. Mùa mới của cuộc thi mang chủ đề "Dự án không biên giới - Chinh phục đỉnh cao mới".

Năm nay, kiến thức tại PM Contest dựa trên chuẩn quốc tế trong lĩnh vực quản trị dự án (PMBok, PMI-ACP). Câu hỏi tình huống sẽ xoay quanh các vấn đề thực tế của dự án. Ở phần thi Hùng biện, các đội thi sẽ kể lại câu chuyện về sự thành công, thất bại trong dự án hoặc ODC (Offshore Development Center – nhóm đảm trách dịch vụ phát triển phần mềm cho đối tác). Tương ứng với những nội dung này, PM Contest gồm 3 vòng: Challenge (Thử thách), Face-off (Đối mặt) và Champion (Chung kết).

Ở vòng đầu tiên, các đội sẽ tham gia thi kiến thức về quản trị dự án online, trả lời câu hỏi tình huống trực tiếp với Ban giám khảo và tương tác với các đội thi khác. Sau vòng này, Ban tổ chức sẽ chọn 50% đội xuất sắc bước tiếp.

Tới vòng Face-off, các đội sẽ chuẩn bị và trình bày câu chuyện thành công, thành tựu của dự án về năng suất, chất lượng, công nghệ mà gây ấn tượng với khách hàng; phản biện các câu hỏi từ Ban giám khảo và các đội thi khác. Ban tổ chức sẽ chọn 5 đội có điểm cao nhất bước vào chung kết. 

Vòng Champion, các đội sẽ tham gia phần thi kiến thức theo chuẩn quốc tế. Phần thi hùng biện, các đội tiếp tục mở rộng câu chuyện của mình với những đề xuất để triển khai ở quy mô rộng hơn. Các đội phản biện câu hỏi "nóng" của Ban giám khảo với các thành viên đến từ Ban điều hành sản xuất và cùng tranh luận với các đội thi khác. Ban tổ chức sẽ chọn ra đội vô địch trên các tiêu chí kiến thức quản trị dự án, kinh nghiệm thực tiễn và ý tưởng có thể triển khai rộng.

PM Contest là cuộc thi thường niên dành cho cộng đồng quản trị dự án FPT Software từ năm 2016. Không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các nhà quản trị dự án, đây còn là nơi PM học hỏi, chia sẻ và kết nối; tìm ra các giải pháp thông minh cho việc quản trị và lan tỏa tinh thần học hỏi. SAM-2 thuộc FHM đang là đương kim vô địch khi chiến thắng PM Contest 2020 và nhận thưởng 90 triệu đồng (15 triệu đồng tiền thưởng và một chuyến tham dự hội thảo quốc tế về quản trị dự án (tương đương 75 triệu đồng).

Ban tổ chức kỳ vọng qua 5 năm với nhiều thành công được ghi nhận, cuộc thi tiếp tục tạo nên “địa chấn” trong nhà Phần mềm. Tạo không khí sôi nổi, hào hứng, CBNV sẽ có thêm nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Cucumber

Ý kiến

()