Chúng ta

FPT Software tổ chức talkshow về xu hướng triển khai CI/CD

Thứ ba, 25/5/2021 | 09:37 GMT+7

Buổi trao đổi hứa hẹn giải đáp nhiều thắc mắc cho người F, đặc biệt là các quản trị dự án (PM), những người đang tìm hiểu đưa CD (Continuous Deployment - triển khai liên tục, một cách tiếp cận kỹ thuật phần mềm) vào dự án của mình.

Nhằm cung cấp cái nhìn toàn cảnh về xu hướng triển khai CD tại FPT Software, một talkshow sẽ được livestream trên nhóm Workplace cộng đồng DevOps vào lúc 15h hôm nay (ngày 25/5). Talkshow dự kiến xoay quanh những câu chuyện về việc triển khai CI/CD trong các năm qua, bàn về định hướng phát triển trong năm 2021. Chương trình cũng sẽ đưa ra phương hướng giải quyết các khó khăn của dự án liên quan đến: Nguồn lực và kinh nghiệm triển khai toàn diện CI/CD; Cài đặt và cấu hình các tools đặc thù; Các công cụ triển khai tự động; Khó khăn với các môi trường triển khai ngoài FPT Software. Người F quan tâm đến CI/CD đều có thể tham dự talkshow này.

Dàn diễn giả của buổi trao đổi gồm: Hoàng Cao Cường - phụ trách chương trình triển khai CI/CD của Ban Kiểm soát chất lượng FPT Software; Quách Phượng Long - phụ trách triển khai chương trình CI/CD của Đơn vị Phần mềm chiến lược phía Bắc FHN; Trần Văn Trung - phụ trách tư vấn và triển khai CI/CD; Đặng Sỹ Công - DevOps Consultant, phụ trách tư vấn và triển khai CI/CD.

cicd-5240-1621841888.jpg

Các chuyên gia là diễn giả tại talkshow tìm hiểu xu hướng triển khai CI/CD.

CI/CD (Continuous Integration/Continuous Deployment) là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực phát triển phần mềm và được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. CI (Continuous Integration) là công đoạn tập trung vào việc tích hợp các hệ thống tools với nhau để đảm bảo chất lượng mã nguồn trong quá trình phát triển phần mềm. Còn CD (Continuous Deployment) hướng tới chuẩn hoá các quy trình: khi cần triển khai sản phẩm lên một môi trường thì dự án có thể tự động hoá các công đoạn thủ công. 

Việc triển khai CI/CD được ứng dụng ở rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn khi giúp phát hiện và giải quyết các lỗi sớm trong quá trình phân phối, tự động hóa quy trình, nâng cao chất lượng lập trình, cập nhật ứng dụng một cách nhanh chóng và thường xuyên. Từ đó cải thiện năng suất lao động, góp phần tăng thặng dư cho dự án. 

Từ tháng 4/2020, nhà Phần mềm đã ban hành quy định về việc triển khai CI/CD trên toàn công ty. Hơn 80% dự án đã được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng code, hàng nghìn bugs (lỗi) đã được phát hiện sớm, giúp các dự án tiết kiệm nguồn lực đánh giá và sửa lỗi, đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi bàn giao cho khách hàng. Trong năm nay, CD Innovation sẽ trở thành chương trình trọng điểm của FPT Software nói riêng và FPT nói chung.

Người F quan tâm đến talkshow có thể đặt câu hỏi bằng cách gửi mail về địa chỉ: DevOps.Service@fsoft.com.vn hoặc comment câu hỏi trong nhóm FSOFT DevOps Community

Hoa Hạ

Ý kiến

()