Chúng ta

'CD Innovation sẽ trở thành chương trình trọng điểm của FPT trong năm 2021'

Thứ sáu, 16/4/2021 | 16:47 GMT+7

CD (Continuous Deployment - triển khai liên tục, một cách tiếp cận kỹ thuật phần mềm) không còn mới mẻ đối với các công ty công nghệ, nhưng sẽ được tập trung triển khai để trở thành quy trình chuẩn của FPT Software và toàn nhà F.

CI (Continuous Integration) là công đoạn tập trung vào việc tích hợp các hệ thống tools với nhau để đảm bảo chất lượng mã nguồn trong quá trình phát triển phần mềm, còn CD (Continuous Deployment) hướng tới chuẩn hoá các quy trình: khi cần triển khai sản phẩm lên một môi trường thì dự án có thể tự động hoá các công đoạn thủ công. Nhờ đó, dự án có thể giảm thiểu thời gian vận hành, đồng thời đảm bảo tránh các lỗi do con người tạo ra trong quá trình vận hành, đóng gói.

Đồng thời, để chuẩn hoá các quy trình, chương trình CD cũng chú trọng vào việc xây dựng các khuôn mẫu (template) khác nhau dành cho những bài toán trên các nền tảng khác nhau.

Được vinh danh là dự án xuất sắc nhất năm 2020 của Phần mềm FPT, “CI/CD Go Mass” đã chứng minh mức độ thành công và những lợi ích mà chương trình CI/CD mang lại. Tiếp nối những thành công của CI Program với việc phủ sóng trên khắp hơn 400 dự án, CD Innovation 2021 của Ban Cải tiến năng suất FPT Software ra đời hứa hẹn sẽ đáp ứng được 70%, 80% nhu cầu của các dự án. Chương trình được triển khai từ đầu năm 2021, tới nay đã thu hút hơn 30 dự án tham gia.

rsz-a-nh-nha-n-va-t-3443-1618563014.png

Trưởng Ban Cải tiến năng suất FPT Software Hoàng Mạnh Hà.

Một điểm khác biệt ở chương trình CD Innovation 2021 so với CI/CD Go Mass 2020 là trong khi CI/CD Go Mass tập trung phủ sóng ở mức độ rộng, thì CD Innovation hướng đến những dự án phải sản xuất liên tục hoặc những dự án có nhiều cấu phần hay tính năng khác nhau. Tuy nhiên, các dự án khác đều hoàn toàn có thể áp dụng chương trình CD, tùy thuộc vào mức độ phức tạp trong quy trình triển khai.

Với kỳ vọng sẽ đưa CD trở thành quy trình chuẩn của FPT Software, Trưởng Ban Cải tiến năng suất - anh Hoàng Mạnh Hà mong muốn các dự án sẽ mạnh dạn tham gia trải nghiệm và đánh giá những hiệu quả mà chương trình có thể mang lại "bởi điều đó thực sự tốt cho cộng đồng nói chung và cho các dự án nói riêng".

Theo đại diện Ban Cải tiến năng suất nhà Phần mềm, thành công và mức độ phủ sóng của CD Innovation sẽ góp phần vào việc khắc hoạ hình ảnh một tập đoàn công nghệ luôn nhạy bén đối với những xu thế và những chuẩn mực phát triển phần mềm của thế giới. 

CD Innovation sẽ trở thành chương trình trọng điểm của FPT Software nói riêng và toàn FPT nói chung trong năm 2021. Để nhận tư vấn triển khai CI/CD, chuẩn hóa quy trình làm việc Agile DevOps cho dự án, người F liên hệ email: DevOps.Services.Support@fsoft.com.vn.

>> Chủ tịch FPT: Việt Nam song hành cùng thế giới trong chuyển đổi số

Cucumber

Ý kiến

()