Chúng ta

Rực lửa đêm chung kết giải đấu eSports toàn cầu nhà Phần mềm FPT

Thứ tư, 11/10/2023 | 16:40 GMT+7

Phạm Việt Tùng (FHN.BU9) chính thức trở thành nhà Vô địch đầu tiên của FSOFT FIFA WORLD CUP 2023 (FFWC 2023) với phần thưởng 1.350 USD, các chủ nhân của tổng giải thưởng lên đến 6.000 USD cũng lộ diện sau nhiều màn tranh tài "nảy lửa".

Đêm chung kết giải đấu eSports đầu tiên dành cho người Phần mềm toàn cầu - FFWC 2023 khép lại vào tối ngày 8/10 bằng những khoảnh khắc bùng nổ với gần 4.000 người theo dõi livestream. Các chủ nhân của tổng giải thưởng lên đến 6.000 USD đã lộ diện sau nhiều màn tranh tài "nảy lửa".

FFWC 2023 không chỉ là là dịp để kết nối niềm đam mê thể thao điện tử của anh em nhà Phần mềm trên toàn cầu, mà còn góp phần lan tỏa môi trường làm việc độc đáo và thú vị tại FPT Software. Càng về cuối, những trận đấu càng trở nên kịch tính, nảy lửa, đặc biệt khi bước vào vòng 32 với màn tranh tài của các tuyển thủ đến từ nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ như Mỹ, Australia, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam...

-4023-1697016424.png

4 tuyển thủ chiến thắng chung cuộc của giải đấu FFWC 2023.

Vòng bán kết mở màn với trận đấu đáng mong đợi giữa Phạm Việt Tùng (FHN.BU9) và Trần Hoàng Tùng (FAM) - hai nhà vô địch khu vực Đông Nam Á - Ấn Độ và Đông Mỹ. Tuy nhiên, ngay từ những đường bóng đầu tiên, Việt Tùng đã chứng minh đẳng cấp của mình khi liên tục dồn ép tuyển thủ đến từ Atlanta, đồng thời tận dụng cực tốt những cơ hội mình có được và khép lại trận đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 7-2.

Bước sang trận đấu thứ hai, Hoàng Tùng đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, đồng thời lợi thế sân nhà cũng giúp anh thi đấu tốt hơn. Từ thế bị ép sân và bị dẫn trước 0-2 từ đầu trận, anh đã có những pha phản công sắc sảo và cân bằng được tỷ số 2-2. Tuy nhiên, kết quả hòa là không đủ và tấm vé đầu tiên bước vào chung kết đã gọi tên Phạm Việt Tùng (FHN.BU9) với tổng tỷ số cặp trận là 9-4.

Cặp trận bán kết thứ 2 là cuộc nội chiến giữa hai tuyển thủ từ FPT Software Việt Nam - Lưu Minh Tâm (FHM.ADG) và Ngô Bá Sơn Lâm (FHN.BU9). Tuy nhiên, cả hai trận đấu đều diễn ra khá một chiều khi Minh Tâm kiểm soát thế trận và tận dụng cơ hội tốt. Sơn Lâm dù rất cố gắng nhưng đã không thể vượt qua hàng thủ của đại diện đến từ F-Town 3 (FPT Software HCM). Hai lượt đấu kết thúc với kết quả lần lượt là 4-0 và 2-0, đưa Lưu Minh Tâm (FHM.ADG) trở thành tuyển thủ thứ hai góp mặt trong trận chung kết đầy mong đợi.

Trận đấu tranh hạng 3 diễn ra đầy gay cấn và tìm ra chủ nhân của giải Ba với giải thưởng 555 USD thuộc về Ngô Bá Sơn Lâm (FHN.BU9). Đại diện từ Atlanta Trần Hoàng Tùng (FAM) tuy dừng chân tại hạng 4 đầy tiếc nuối nhưng cũng nhận về số tiền thưởng lần lượt là 333 USD cho hạng 4 và 500 USD cho danh hiệu nhà Vô địch khu vực Đông Mỹ.

-3292-1697016424.png

Phạm Việt Tùng chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của FFWC 2023.

Cuối cùng, 2 "tay sút" mạnh nhất giải đấu, Phạm Việt Tùng (FHN.BU9) và Lưu Minh Tâm (FHM.ADG) mang đến cho khán giả theo dõi trên sóng livestream một màn chạm trán căng thẳng. Trận đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang trận đấu thứ hai mang tính quyết định, Minh Tâm vẫn tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự. Tuy nhiên, một pha dâng lên quá cao khiến kế hoạch của anh thất bại và Phạm Việt Tùng (FHN.BU9) thành công ghi bàn thắng đầu tiên với pha phản công mẫu mực. Khép lại trận đấu cuối cùng của toàn giải với tỷ số áp đảo 4-0. Phạm Việt Tùng (FHN.BU9) chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của FFWC 2023 với phần thưởng 1.350 USD.

Là hoạt động cuối cùng trong chuỗi sự kiện mừng đại lễ FPT 35 năm của nhà Phần mềm, hành trình của giải đấu eSports đầu tiên dành cho người FPT Software trên toàn cầu đã khép lại trọn vẹn với chiến thắng xứng đáng của các tuyển thủ.

Kết quả chung cuộc giải đấu FFWC 2023:

Giải Vô Địch: Phạm Việt Tùng (FHN) với giải thưởng 1.350 USD.

Giải Nhì: Lưu Minh Tâm (FHM) với giải thưởng 777 USD.

Giải Ba: Ngô Bá Sơn Lâm (FHN) với giải thưởng 555 USD.

Giải Tư: Trần Hoàng Tùng (FAM) với giải thưởng 333 USD.

FSOFT FIFA WORLD CUP 2023 (FFWC 2023) là giải đấu eSport lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn cầu thu hút sự tham gia của nhiều người Phần mềm tham gia. Đây cũng là sự kiện thể thao được tổ chức nhằm chào mừng Đại lễ FPT 35 năm với hệ thống giải thưởng giải thưởng hấp dẫn 6.000 USD, cơ hội giành giải thưởng cá nhân lên tới 1.920 USD và gắn kết đồng nghiệp trên toàn cầu.

Giải đấu thu hút 350 đội chơi đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, gồm: khu vực Đông Mỹ và Tây Mỹ (America, Canada, Colombia, Costa Rica); khu vực châu Âu (Đức, Pháp, Hà Lan); Khu vực Đông Á và châu Đại dương (Nhật Bản, Australia), Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)); khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ (Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan).

Ý kiến

()