Chúng ta

Hấp dẫn vòng tứ kết giải đấu e-Sport quy mô toàn cầu do FPT Software lần đầu tổ chức

Thứ năm, 5/10/2023 | 16:33 GMT+7

Vòng đấu tứ kết của FSOFT FIFA WORLD CUP 2023 (FFWC 2023) đã kết thúc vào cuối tuần qua, tìm ra 4 cầu thủ xuất sắc nhất, gồm: Trần Hoàng Tùng (khu vực Đông Mỹ) và Phạm Việt Tùng, Lưu Minh Tâm, Ngô Bá Sơn Lâm (khu vực Đông Nam Á & Ấn Độ).

Trong loạt trận tứ kết đầu tiên, Phạm Việt Tùng (FSOFT Vietnam) vẫn giữ vững phong độ nhà Vô địch khu vực Đông Nam Á & Ấn Độ để vượt Nguyễn Tài Phúc (FSOFT Vietnam) - nhà Vô địch giải đấu PES EMU 2022 tại FHM với tỉ số 2-1 dù gặp nhiều khó khăn.

Trận đấu tâm điểm của vòng tứ kết là cuộc đối đầu giữa nhà Vô địch khu vực Đông Á & châu Đại dương Phạm Xuân Vỹ và nhà Vô địch khu vực Đông Mỹ Trần Hoàng Tùng (FPT Americas). Kết quả chung cuộc, Hoàng Tùng đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2-1, trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Mỹ bước vào Bán kết.

Trong trận tứ kết thứ ba, Lưu Minh Tâm (FSOFT Vietnam) đã xuất sắc hạ gục tuyển thủ đến từ Đông Mỹ Jonathan.Lindblom (FPT Americas) với tỉ số áp đảo 2-0 để ghi tên mình vào danh sách 4 cái tên mạnh nhất mùa giải.

tung5-1-1696497848.png
 

Là đại diện duy nhất còn lại của khu vực Đông Mỹ, Hoàng Tùng cũng tỏ ra khá tiếc nuối khi phải loại những đồng nghiệp tại văn phòng FPT Atlanta ở những vòng ngoài. Nhưng đồng thời cũng rất vui vì nhờ giải đấu anh đã có cơ hội làm quen thêm những anh chị đồng nghiệp không chỉ ở Mỹ mà còn là ở Việt Nam hay Australia. Chia sẻ về những trận đấu sắp tới, Hoàng Tùng cho biết phương châm của mình khi thi đấu hay trong cuộc sống đều là: “Always keep a cool head - Luôn giữ một cái đầu lạnh”.

tungth-1-1696497666.png
 

Trận bán kết 2 là cuộc gặp gỡ giữa tuyển thủ Lưu Minh Tâm (FHM.ADG) đến từ F-Town 3, TP HCM và Ngô Bá Sơn Lâm - một "anh tài" đến từ ngôi nhà FHN.BU9. Thể hiện phong độ ấn tượng khi lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh đến từ các khu vực như châu Âu, Đông Mỹ, Tây Mỹ và đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước nhà Vô địch khu vực châu Âu Nguyễn Quốc Huy (FPT Europe), Minh Tâm đã thực sự chứng minh bản thân là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi Vô địch FSOFT FIFA WORLD CUP. Theo anh chia sẻ, đây sẽ là hành trình để anh “Tìm lại chính mình”, và bản thân anh cũng đã tập luyện nhiều chiến thuật mới cho những trận cầu căng thẳng sắp tới.

tam-1_1696497396-1696497619.png
 

Còn với Ngô Bá Sơn Lâm, sau một loạt những chiến thắng ấn tượng, hạ gục các đối thủ đến từ châu Âu, cũng như những người đồng nghiệp đến từ Việt Nam, anh chia sẻ luôn giữ một tâm thế khá thoải mái với châm ngôn “Chơi là để vui, miễn là hết mình”. Anh chàng cũng vui vẻ bật mí rằng nếu vô địch, số tiền thưởng sẽ được sử dụng để... đi đám cưới sếp và tự thưởng cho bản thân phiên bản mới nhất của loạt trò chơi FIFA - EAFC 24.

lam-1_1696497417-1696497538.png
 

Những trận đấu hấp dẫn nhất của mùa giải - vòng bán kết & chung kết sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 8/10 và được tường thuật trực tiếp trên fanpage "Life at FPT Software" dưới sự dẫn dắt và truyền lửa của hai bình luận viên Esports quốc tế (Caster) Desaifer và Beatsbydrtrey.

Beatsbydrtrey có hơn 15 năm kinh nghiệm "thâu tóm" những tựa game FIFA. Anh chàng Caster này còn là tuyển thủ chuyên nghiệp, tham dự vòng tuyển chọn cho đội tuyển quốc gia Philippines ở giải đấu FIFA 23 toàn cầu, chắc chắn sẽ mang đến cho những trận đấu chung cuộc các phân tích nhanh nhạy, chính xác và đầy tính chuyên môn.

cover-1_1696497466-1696497515.png
 

Đồng hành cùng Beatsbydrtrey sẽ là Desaifer - "bậc thầy" lão làng trong các giải thể thao điện tử chuyên nghiệp. Anh còn là Caster chính thức của các giải đấu FIFA 23 do EA Sports tổ chức tại Malaysia và châu Á. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong công tác bình luận, Desaifer còn là bình luận viên kỳ cựu đồng hành cùng các giải đấu bóng đá hạng nhất của Malaysia, Spanish LaLiga và Germany Bundesliga.

4 chân sút vượt qua vòng tứ kết sẽ chiến đấu hết sức mình để giành lấy những ngôi vị cao nhất của giải đấu. Cụ thể, giải Vô địch trị giá 1.350 USD, giải Nhì trị giá 777 USD, giải Ba trị giá 555 USD và giải Tư trị giá 333 USD.

FSOFT FIFA WORLD CUP 2023 (FFWC 2023) là giải đấu e-Sport lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn cầu thu hút sự tham gia của nhiều người Phần mềm tham gia. Đây cũng là sự kiện thể thao được tổ chức nhằm chào mừng Đại lễ FPT 35 năm với hệ thống giải thưởng giải thưởng hấp dẫn 6.000 USD, cơ hội giành giải thưởng cá nhân lên tới 1.920 USD và gắn kết đồng nghiệp trên toàn cầu.

Giải đã thu hút 350 đội chơi đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, gồm: khu vực Đông Mỹ và Tây Mỹ (America, Canada, Colombia, Costa Rica); khu vực châu Âu (Đức, Pháp, Hà Lan); Khu vực Đông Á và châu Đại dương (Nhật Bản, Australia), Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)); khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ (Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan).

Thông tin chi tiết về giải đấu: https://bit.ly/FSOFT-FIFA-WorldCup2023

K.H

Ý kiến

()