Chúng ta

Quản lý FPT Retail tự nguyện giảm thu nhập cùng nhân viên vượt dịch

Thứ ba, 10/8/2021 | 15:02 GMT+7

Để duy trì mục tiêu "không một người FPT Retail nào mất việc", quản lý bộ phận của FPT Shop từ level 4 trở lên tự nguyện cắt giảm thu nhập theo hướng tăng dần bắt đầu từ kỳ lương tháng 8/2021.

Do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 đến FPT Retail, gần 300 cửa hàng FPT Shop đã phải đóng cửa theo Chỉ thị 16, hàng ngàn CBNV đang phải WFH hoặc bị cách ly do nơi ở có người mắc bệnh, doanh thu các cửa hàng đóng cửa sụt giảm 50%-60%. Toàn công ty đã nỗ lực hết mức, tận dụng hết các phương thức bán hàng nhưng chỉ có thể duy trì doanh số ở mức 70% so với bình thường. 

Mặc dù đang phải chịu nhiều tổn thất nặng nề từ đại dịch, tập thể FPT Retail vẫn đồng lòng cùng nhau san sẻ khó khăn nhằm duy trì mục tiêu "không một người FPT Retail nào mất việc". Trong nỗ lực đảm bảo cuộc sống cho CBNV, đồng hành cùng "tiền tuyến" và nhân viên, quản lý bộ phận của FPT Shop từ level 4 trở lên đã tự nguyện cắt giảm thu nhập theo hướng tăng dần bắt đầu từ kỳ lương tháng 8/2021.

Theo đó, lãnh đạo càng cao chia sẻ càng lớn, khối đảm bảo (Back Office) san sẻ cùng khối kinh doanh (Front Office), cùng nhau cố gắng hết mức có thể nhằm giữ cho thu nhập cho CBNV cấp thấp hơn được ổn định qua hết mùa dịch.

fshop1-jfif-8191-1628578224.jpg

FPT Retail đang duy trì doanh số ở mức 70% so với bình thường. 

Chuyển mình từ thời bình sang thời chiến, người FPT Retail dù ở "tiền tuyến" hay ở "hậu phương" đều nỗ lực gấp đôi, gấp ba bình thường. Trong khi các đồng đội ở "tiền tuyến" chắt chiu từng cơ hội bán hàng, vượt mọi điều kiện khắc nghiệt nhất để phục vụ khách hàng thì những người ở "hậu phương" (khối Back Office) luôn sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho "tiền phương" bất kể thời gian, hoàn cảnh. Với tinh thần này, tập thể FPT Retail hy vọng công ty sẽ vượt dịch thành công và trở nên mạnh mẽ hơn.

Trước đó, lãnh đạo FPT Retail đã tài trợ 100 triệu đồng để tăng cường dinh dưỡng cho hơn 6.000 nhân viên khối shop và kho tổng của 2 chuỗi FPT Shop và Long Châu tại những khu vực cao điểm dịch. Chính các cán bộ quản lý ở khối văn phòng cũng tự tay luộc trứng để gửi đến người Bán lẻ làm việc tại vùng dịch.

Trong đợt dịch bùng phát mạnh này, các shop của nhà Bán lẻ phải đóng cửa, tuân thủ quy định của chính quyền, tuy nhiên việc bảo quản hàng hoá và hỗ trợ khách hàng lúc cấp thiết để khách không bị gián đoạn trong liên lạc mùa dịch vẫn cần được đảm bảo. Bởi lẽ đó, rất nhiều CBNV đã "cắm trại" luôn tại shop.

>> Lãnh đạo FPT Retail tặng trứng và sữa cho CBNV ở 'tuyến đầu'

H.A

Ý kiến

()