Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng tuyển kỹ sư ngay quán cà phê

Thứ sáu, 15/1/2021 | 08:58 GMT+7

Hình thức phỏng vấn mới giúp ứng viên chủ động lịch hẹn, linh hoạt chọn vị trí ứng tuyển và thoải mái trao đổi, trò chuyện trong không gian của một quán cà phê.

Theo đó, FPT Software Đà Nẵng vừa triển khai chương trình phỏng vấn Walk-in Interview. Đây là hình thức tuyển dụng cho phép ứng viên chủ động đăng ký thời gian phỏng vấn, tuỳ chọn hình thức phỏng vấn và cả vị trí phỏng vấn.

Điểm đặc biệt của hình thức này là ứng viên không bị ấn định vào một vị trí tuyển dụng duy nhất mà được tìm hiểu, lựa chọn vị trí công việc phù hợp với năng lực dựa trên tư vấn trực tiếp của chuyên gia, quản lý dự án ngay sau khi kết thúc phỏng vấn.

pv1-4003-1610673368.jpg

Ứng viên thoải mái chia sẻ, trao đổi về vị trí công việc như một buổi cà phê cuối tuần.

Trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 19h tất cả các ngày trong tuần, ứng viên có thể đăng kí tham gia phỏng vấn tại 56A Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Đây là địa chỉ một quán cà phê nằm ngay trung tâm thành phố. So với việc phỏng vấn trụ sở F-Complex, việc áp dụng hình thức này giúp thuận tiện hơn cho việc di chuyển, đi lại của ứng viên.

Ngoài ra, không gian của quán cà phê khiến cuộc phỏng vấn thoải mái, không còn căng thẳng, gò bó. Tại đây, ứng viên được tuỳ chọn đồ uống, tự tin trao đổi về những điểm mạnh, điểm yếu và nguyện vọng vị trí trong công việc.

Chị Văn Đoàn Duy Thanh, cán bộ phụ trách Tuyển dụng, cho biết FPT Software Đà Nẵng đang triển khai song song 2 hình thức phỏng vấn. Ứng viên có thể chọn địa điểm tại F-Complex hoặc tại 56A Lê Hồng Phong (theo chương trình Walk-in Interview) sao cho thuận tiện nhất. Sau 2 ngày triển khai, đã có khoảng 30 hồ sơ gửi về bộ phận tuyển dụng. Phần mềm Đà Nẵng mong muốn, sẽ có ít nhất 150 hồ sơ ứng tuyển trong đợt này. Trong đó, có ít nhất 20% ứng viên đạt yêu cầu, trở thành nhân viên của FPT Software.

Đối với sinh viên trong lĩnh vực CNTT vừa tốt nghiệp, công ty mong muốn tuyển trực tiếp những bạn đạt loại Giỏi, Xuất sắc. Các ứng viên khác cũng có thể tham gia phỏng vấn, sẽ được những chuyên gia, cán bộ tuyển dụng tư vấn những vị trí phù hợp.

pv2-5550-1610673368.jpg

Phần mềm Đà Nẵng cũng tiếp nhận phỏng vấn qua hình thức trực tuyến áp dụng cho chương trình này.

Trực tiếp tham gia phỏng vấn ứng viên, anh Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc Nguồn lực FPT Software miền Trung, đánh giá đây như một cuộc trao đổi, trò chuyện mang tâm lí cởi mở giữa người phỏng vấn lẫn người được phỏng vấn. Anh dành nhiều thời gian để lắng nghe ứng viên, thay vì sẽ hỏi-đáp như hình thức phỏng vấn truyền thống. 

Biết đến Walk-in Interview thông qua một người bạn giới thiệu, anh Nguyễn Minh Trí, ứng viên, đã không ngần ngại tìm kiếm một cơ hội mới tại Phần mềm Đà Nẵng. Anh ấn tượng với việc mình được hỗ trợ rất chu đáo từ bộ phận tuyển dụng. Sau 30 phút gửi thông tin, Trí đã nhận được cuộc gọi xác nhận. Cuộc phỏng vấn cũng diễn ra thoải mái, anh có thể vừa dùng cà phê, vừa trao đổi về yêu cầu cho vị trí mong muốn. “Tôi học được rất nhiều qua cuộc phỏng vấn hôm nay. Chúng tôi có một cuộc trao đổi gần 2 giờ đồng hồ, điều rất ít khi có được của một cuộc phỏng vấn việc làm”, anh nói.

Có hơn 3 năm kinh nghiệm và từng trải qua nhiều cuộc phỏng vấn, Võ Văn Quốc ấn tượng nhất đối với Walk-in Interview là việc anh có rất nhiều lựa chọn cho vị trí công việc. Theo anh, FPT Software là một công ty công nghệ hàng đầu, có rất nhiều dự án lớn ở trong và ngoài nước, điều này giúp anh tự do tìm hiểu, thậm chí lựa chọn những công việc vốn không phải là thế mạnh. “Tôi có rất nhiều sự lựa chọn. Ở trong một môi trường chuyên nghiệp là điều thích nhất. Lúc đó, tôi sẽ được học nhiều hơn, nâng cao chuyên môn bằng cách thử sức ở nhiều vị trí khác nhau”.  

Mặc dù đang là sinh viên của Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Bùi Quang Long vẫn rất tự tin đăng kí tham dự phỏng vấn qua chương trình Walk-in Interview. Lúc biết được FPT Software đang tuyển dụng nhiều vị trí, Long cũng chần chừ hồi lâu vì lo sợ bản thân chưa tốt nghiệp. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, cậu nhận thấy Walk-in Interview là một chương trình cởi mở, thoải mái lựa chọn, Long đã không ngần ngại để “thử sức”.  

Cậu mang theo tập hồ sơ đến quán cà phê như lịch hẹn. Nhưng hồ sơ không quá quan trọng với nhà tuyển dụng của FPT Software. Chàng sinh viên năm cuối có được một cuộc nói chuyện, trao đổi đúng nghĩa. Với kết quả học tập khá tốt, tự tin trò chuyện về chuyên môn cũng như sự “máu lửa” của một người trẻ, cán bộ Tuyển dụng nhà Phần mềm nhận thấy Long rất có tiềm năng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ “uống cà phê”, Long đã chính thức gia nhập FPT Software Đà Nẵng. “Tôi như bị cuốn vào những dự án triệu đô mà công ty đang triển khai. Thật tuyệt vời khi được làm việc trong môi trường như thế”, Long cho hay. 

Dự kiến, chương trình sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng, từ nay đến hết 4/2. Tất cả ứng viên có trên 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT có thể đăng kí tham dự phỏng vấn qua địa chỉ tại đây.  Nếu chương trình đem lại hiệu quả tích cực, Phần mềm Đà Nẵng sẽ kéo dài thời gian triển khai, thậm chí áp dụng dài hạn để phát triển nguồn nhân lực cho công ty.

Trước đó, Walk-in Interview đã diễn ra tại Hà Nội với hơn 1.000 ứng viên đăng kí tham dự. Đại diện FPT Software cho hay, Walk-in Interview giúp các ứng viên nhanh chóng tìm kiếm được vị trí phù hợp với năng lực chuyên môn, nguyện vọng, sở trường…qua đó, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quy trình tuyển dụng và tiếp cận được với số lượng ứng viên lớn.

Hiện nay FPT Software đang phát triển dự án tư vấn, giải pháp toàn diện với hàng loạt các công ty, Tập đoàn hàng đầu thế giới , việc nhân sự có cơ hội trao đổi với các chuyên gia công nghệ ngay tại buổi phỏng vấn sẽ giúp ứng viên hiểu sâu hơn về dự án, khách hàng cũng như cơ cấu hoạt động của dự án và các mảng công việc liên quan. Hiểu rõ tổ chức, khách hàng và công việc giúp các ứng viên có thể đặt mục tiêu rõ ràng cho phát triển bản thân và lộ trình thăng tiến cùng với sự phát triển của công ty.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn cho các dự án với khách hàng trên quy mô toàn cầu, FPT Software sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình "Walk-in Interview". Trên hành trình vào top 50 công ty IT tại châu Á, cùng với việc tập trung đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ mới, FPT Software đặt trọng tâm tuyển dụng nhóm chuyên gia, nhân lực giỏi tham gia triển khai các dự án lớn, công nghệ hàng đầu cùng các ông lớn trong ngành công nghệ. Dự kiến trong năm 2021 công ty có nhu cầu tuyển dụng 5.000 chuyên gia và kỹ sư các mảng công nghệ khác nhau.

>> FPT Software Đà Nẵng triển khai hình thức phỏng vấn mới

>>Hơn 1.000 ứng viên đăng ký tuyển dụng 'Walk-in Interview' của FPT Software

Nguyễn Huy

Ý kiến

()