Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng nhận bằng khen của Chủ tịch thành phố

Thứ hai, 25/1/2021 | 12:02 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vừa vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP vì đạt nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thông tin và truyền thông của địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021, nhằm đánh giá lại những thành tích đã đạt được, đưa ra phương hướng, mục tiêu trong năm tới.

Năm 2020, TP Đà Nẵng trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức, trong đó đại dịch Covid đã tác động nhiều mặt đến đời sống kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, ngành TT&TT vẫn duy trì tốt đà tăng trưởng, ổn định ở mức 5,24%. Tổng doanh thu toàn ngành đạt 30.383 tỷ đồng. Trong đó, số lượng doanh nghiệp CNTT của Đà Nẵng tăng 35%/năm, chiếm 20% doanh nghiệp toàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp CNTT, trong đó có FPT, đã hỗ trợ thành phố rất nhiều trong việc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội... ở trên nhiều lĩnh vực. “Đặc biệt những doanh nghiệp như FPT Software Đà Nẵng vẫn duy trì đà tăng trưởng, doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng trong năm vừa qua”, ông Nam nhấn mạnh.

IMG-0039-1-2-8931-1611533109.jpg

Chủ tịch FPT Software miền Trung Nguyễn Tuấn Phương (thứ 3 từ trái sang) nhận bằng khen của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Quang Nam đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đến Phần mềm Đà Nẵng vì đạt nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thông tin và truyền thông của địa phương.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung, đánh giá năm 2020 là một năm tăng trưởng tương đối tốt của Phần mềm Đà Nẵng. Trong đó có việc vượt qua những thách thức từ đại dịch Covid, đưa nhiều dự án quan trọng cán đích thành công. “Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để những thuận lợi từ chính quyền địa phương để phát triển nguồn lực. Đặc biệt là việc xây dựng cán bộ nòng cốt và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng”. Với định hướng tập trung mở rộng thị trường toàn cầu (Global), anh kỳ vọng, 2021 sẽ là một năm phát triển hơn nữa của Phần mềm Đà Nẵng.

Cũng trong sự kiện, Hội nghị còn chứng kiến việc kí kết thoả thuận hợp tác 3 bên, giữa đại diện FPT, Sở TT&TT, UBND phường Hoà Hải nhằm thực hiện thí điểm chuyển đổi số tại địa phương. Đây là bước tiến nằm trong thoả thuận giữa Tập đoàn FPT và chính quyền TP Đà Nẵng, triển khai thực hiện cùng UBND thành phố trong việc nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý; xác định ứng dụng CNTT là “công cụ” cốt lõi…

fis1-6087-1611533109.jpg

Đại diện FPT kí thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với TP Đà Nẵng.

Tham gia kí kết, anh Trần Trung Thành, Giám đốc FPT IS HCM, đánh giá việc thí điểm tại phường Hoà Hải là những bước khởi đầu cho việc hợp tác, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng thực hiện chuyển đổi số. Trong đó, FPT đặt mục tiêu cùng Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh. Với nguồn lực của một đơn vị đầu ngành, anh tin tưởng FPT sẽ sớm đẩy mạnh hợp tác, xây dựng lộ trình, mục tiêu cụ thể trong thời gian tới.

Hiện tại, FPT cũng đang thực hiện chuyển đổi số tại UBND quận Ngũ Hành Sơn. Trong đó việc thực hiện ở cấp xã, phường nhằm đánh giá tổng quan hiệu quả mô hình, từ đó áp dụng, nhân rộng ở những đơn vị khác của thành phố. Theo anh Nguyễn Duy Phước, Phó Tổng Giám đốc khối ngành Chính phủ điện tử và y tế (FPT IS), việc thực hiện tại phường Hoà Hải cũng mang lại những ưu điểm, vì đây là khu vực có nhiều đơn vị của FPT, nổi bật có trụ sở FPT Software, FPT Education. "Ngay sau kí kết, đại diện FPT, Sở TT&TT TP và UBND phường Hoà Hải sẽ trực tiếp thảo luận, thống nhất lộ trình cụ thể ở từng lĩnh vực chuyển đổi", anh cho hay.

>>Đà Nẵng bắt tay FPT chuyển đổi số tại Ngũ Hành Sơn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()