Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng khởi động sân chơi lập trình cho anh em giải trí giờ nghỉ trưa

Thứ sáu, 28/4/2023 | 20:11 GMT+7

Trung tâm sản xuất phần mềm FDN.G52 (Phần mềm chiến lược Đà Nẵng – FPT Software) vừa khởi động cuộc thi 'War of tanks Championship'. Đây là sân chơi về kĩ thuật để các kỹ sư nhà F Đà Nẵng có cơ hội giao lưu cọ xát và nâng cao khả năng lập trình của mình.

Tham gia cuộc thi, các kỹ sư nhà F phải tự lập trình nên các "trang bị" cho chiếc xe tăng của mình như màu sắc của xe, phạm vi quét của radar để dò tìm đối thủ, xác định vùng an toàn trong cuộc giao tranh; sức mạnh, độ lớn, tốc độ bay của đạn; hướng di chuyển của xe tăng và nộp lại phần code này cho BTC.

Cuộc thi quy tụ gần 50 kỹ sư tham gia, chia thành 6 bảng đấu, dựa trên nền tảng Robocode - đây là nền tảng phổ biến, bắt đầu phát triển gần 10 năm trước và thường xuyên tổ chức các cuộc thi đa quốc gia.

-1743-1682656589.jpg

Các trận đấu sẽ diễn ra xuyên suốt tại căn-tin F-Complex, trong giờ nghỉ trưa.

Đầu tiên BTC sẽ cung cấp code mẫu cho các đội, các đội có thể tham khảo phần code mẫu sau đó người chơi phải lập trình nên trang bị cho chiếc xe tăng. Theo BTC, đây là cuộc thi tương đối đơn giản, không yêu cầu kiến thức về kĩ thuật nhiều, chỉ cần biết về code Java cơ bản là có thể lập trình và tham gia được. Tuy nhiên, sân chơi này lại có những bất ngờ, hấp dẫn và nhiều gay cấn trong mỗi trận đấu.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 triệu đồng với 1 giải Nhất (4 triệu đồng), 1 giải Nhì (2 triệu đồng), 1 giải 3 (1.5 triệu đồng) cùng các giải phụ cho các đội có chiến thuật xuất sắc hoặc có xe tăng đẹp, độc đáo.

Sau khi phát động cuộc thi, các đội đã nhanh chóng tiến hành coding để tạo ra xe tăng thiện chiến nhất, tránh đạn giỏi nhất… và tiến hành thi đấu loại trực tiếp. 2 đội xuất sắc nhất sẽ bước vào trận chung kết, dự kiến diễn ra vào 9/5.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, chị Đinh Quỳnh Anh (FDN.G52), Trưởng BTC giải, cho hay mặc dù đây là một giải đấu khá mới lạ, lần đầu tiên được tổ chức tại FDN nhưng BTC rất bất ngờ khi nhận được số lượng các đội đăng kí tham gia, trải dài ở nhiều đơn vị.

“Hy vọng giải đấu này sẽ giúp các đơn vị trong FDN có cơ hội giao lưu, trau dồi kinh nghiệm coding, đồng thời có những phút giây giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.Chúng tôi cũng mong giải đấu sẽ được tổ chức thường niên, làm nên bản sắc riêng cho FDN”, Quỳnh Anh nói.

Đinh Anh

Ý kiến

()