Chúng ta

Nữ sinh lớp 11 'có hẹn' với Chủ tịch Trương Gia Bình

Thứ tư, 18/3/2020 | 17:53 GMT+7

15h chiều mai (ngày 19/3), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ có buổi nói chuyện cùng nữ sinh 17 tuổi Nguyễn Vũ Khánh Linh của FUNiX. Buổi trò chuyện sẽ được thực hiện trực tuyến qua nền tảng Webex.

Khánh Linh là một trong những học viên trẻ tuổi, xuất sắc nhất của FUNiX. Em hoàn thành 6/8 chứng chỉ trong chương trình Kỹ sư Phần mềm tại FUNiX - Đại học trực tuyến FPT chỉ trong 20 tháng. Tổng cộng 38 môn học đã hoàn thành, chưa có môn nào đạt dưới điểm B (theo thang điểm A, B, C, D). Đặc biệt chứng chỉ 6 hoàn thành trong 41 ngày, kỷ lục học tập tại FUNiX. Mỗi chứng chỉ thường mất 30 tuần học, như vậy, Linh mất chưa đến nửa thời gian để hoàn thiện các chứng chỉ đến hiện tại.

Theo thang đào tạo của trường, sau khi hoàn thành toàn bộ chứng chỉ, học viên sẽ nhận bằng Đại học hệ từ xa của Đại học FPT. Hiện Linh đã hoàn thành 4/6 môn học của chứng chỉ 7, em có dự định lấy bằng Đại học vào mùa hè năm nay.

Nguyễn Vũ Khánh Linh hiện là học sinh THPT chuyên Hạ Long có niềm đam mê Công nghệ thông tin. Em mơ ước trở thành lập trình viên game và có mục tiêu lấy bằng đại học sau khi tốt nghiệp THPT. Câu chuyện của Linh gây ấn tượng với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Trong buổi nói chuyện ngày mai, nguyện vọng của cô nữ sinh sẽ được truyền đạt cụ thể nhất đến người đứng đầu Tập đoàn FPT với niềm tin sớm hiện thực mơ ước.

73523509-528556781265411-37777-5931-6304

Chân dung Nguyễn Vũ Khánh Linh, nữ sinh lớp 11. Ảnh: NVCC.

Chỉ chưa đầy 24 tiếng nữa đến buổi gặp, Linh cho hay em cảm thấy vừa run, vừa tự hào. “Đây là dịp hiếm có em được nói chuyện với Chủ tịch của một tập đoàn lớn. Em mong có thể gặt hái lời khuyên trong tương lai, và thoải mái chia sẻ các vấn đề học tập, mơ ước, sự nghiệp”.

Để học song hành chương trình đào tạo trên trường và FUNiX trong gần một năm qua, Linh phải học cách sắp xếp khoa học. Em thường xuyên kết nối với các chuyên gia hướng dẫn để rút ra kinh nghiệm học riêng ngay từ chứng chỉ đầu tiên.

Nguyễn Viết Hiền, một trong những chuyên gia hướng dẫn (mentor) của Linh cho hay Linh là sinh viên thông minh, nhanh nhẹn, với khả năng tư duy hơn lứa tuổi. Cô bé nắm kiến thức lý thuyết tốt, chịu khó thực hành nên tốc độ học nhanh. Trong khi đó, Nguyễn Duy Nghiêm, một chuyên gia hướng dẫn khác tiết lộ Linh có thái độ lễ phép và cầu tiến, đặc biệt ấn tượng bởi sự chăm chỉ hay hỏi.

Linh cho hay rất mong chờ vào cuộc gặp ngày mai. Qua lời kể, Linh hiểu anh Bình luôn dành sự quan tâm cho thế hệ trẻ. Anh thường “tiếp lửa” cho các bạn trẻ thông qua những buổi gặp gỡ, trao đổi, tọa đàm, chia sẻ những câu chuyện giàu cảm hứng về khởi nghiệp, kinh doanh, dám nghĩ, dám làm, dám thất bại để thành công… Bản thân anh Trương Gia Bình nổi tiếng với những bước đi táo bạo, là người mở đường tiên phong giúp phát triển tập đoàn công nghệ thông tin FPT góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu.

FUNiX là Trường Đại học Trực tuyến của FPT. Năm 2019 - 2020, FUNiX mở rộng hợp tác chiến lược về đào tạo với các đơn vị, tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế, ứng dụng phương pháp đào tạo trực tuyến FUNiX Way do FUNiX phát triển trong các chương trình học chuyển đổi, liên kết với các đơn vị.

Theo đó, sinh viên học tập trên nền tảng trực tuyến với sự đồng hành của đội ngũ mentor - các chuyên gia trong ngành, tham gia hướng dẫn trực tiếp sinh viên trong suốt quá trình học tập. Quá trình học có sự song hành của hannah đôn đốc, động viên để sinh viên đạt kết quả học tập tốt.

Bên cạnh ĐH Thăng Long, FUNiX đã ký thỏa thuận hợp tác về phối hợp triển khai đào tạo trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều đơn vị như: ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Lạc Hồng, ĐH HUTECH, ĐH FPT, ĐH Social Sciences (Singapore), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ VNPT, ĐH Công nghệ Đồng Nai...

Huyền Trang

Ý kiến

()