Chúng ta

Nữ runner nhà F làm đại sứ ‘Lên cùng Việt Nam’

Thứ tư, 14/10/2020 | 13:10 GMT+7

Chị Nguyễn Thu Hường sẽ sát cánh cùng hơn 150 người chạy được tuyển chọn từ mọi ngành nghề, lĩnh vực trong hành trình tiếp sức xuyên Việt nhằm gây quỹ hỗ trợ trực tiếp cho người lao động Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

“Là một người lao động, tôi luôn cảm thấy may mắn vì mình vẫn có công ăn việc làm trong thời kỳ đỉnh điểm của dịch, chứng kiến sự khó khăn của rất nhiều người lao động khác không có được may mắn như tôi. Khi nhận được lời mời tham dự, tôi đã đồng ý ngay bởi ý nghĩa cao đẹp mà sự kiện mang lại”, chị Nguyễn Thu Hường (FPT Software) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về “Lên cùng Việt Nam”. Sự kiện được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Sabeco tổ chức, nhằm gây quỹ hỗ trợ trực tiếp cho người lao động Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hơn 150 người chạy tinh tuyển đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cùng tham gia cuộc tiếp sức xuyên Việt qua 27 tỉnh thành. Họ sẽ hoàn thành 1.875 km "Đường chạy Di sản", khởi đầu từ Hạ Long tới TP HCM; cùng với 145 km "Đường chạy Tương lai" từ thành phố mang tên Bác tới điểm kết tại thành phố Cần Thơ. Hường sẽ chạy trên cung đường từ Thanh Hóa đến Vinh (Nghệ An) vào ngày 18/10. 

rsz-huongok-6569-1602651212.jpg

Chị Nguyễn Thu Hường đã chạy bộ từ hơn 4 năm nay và rất quan tâm đến những hoạt động thể thao kết hợp từ thiện. Trong ảnh, chị Hường tham dự Standard Chartered Kuala Lumpur Marathon năm 2018. Ảnh: NVCC.

Hường kể, gia đình thường xuyên nấu bữa cơm tối cho nhóm người vô gia cư ở khu phố suốt hai tháng đỉnh điểm đại dịch. “Tuy nhiên, bấy nhiêu là chưa đủ, bởi tôi mong muốn được hỗ trợ cho nhiều người hơn nữa”, nữ runner nhà Phần mềm cho biết. Đối với chị, dự án chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” là một hoạt động vô cùng thiết thực và có ý nghĩa dành cho những người lao động kém may mắn hơn.

Nữ runner nhà F được biết đến là chân chạy kỳ cựu chinh phục hàng loạt giải trong và ngoài nước. Chị đang tích cực tập luyện cho cự ly 100 km leo núi Vietnam Mountain Marathon diễn ra ở Sapa vào tháng 11 tới. Chị Hường cũng là thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Chạy FPT mới được thành lập.

Hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ đoàn viên người lao động, những người chạy - cũng là đại sứ của chương trình - gây quỹ thông qua những mối liên kết trong cộng đồng cho chương trình "Lên cùng Việt Nam". Runner nhà Phần mềm hy vọng bạn bè và người thân quen cũng chung tay đóng góp cho hoạt động ý nghĩa này “dù chỉ 10.000 đồng, tương đương một gói xôi buổi sáng”. Đồng nghiệp và độc giả có thể chung tay với chị Hường tại link này.

Thu hút đông đảo runner cả Việt Nam và nước ngoài, trong đó có những cái tên quen thuộc như ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Đức Tuấn, blogger Hoàng Lê Giang, hoạt động chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” chính thức bắt đầu từ 17/10 đến 26/10. Hoạt động quyên góp kéo dài từ 9/9 đến 30/11. Thông tin về chương trình nằm trên website lencungvietnam.sabeco.com.vn. Tổng số tiền quyên góp sẽ được trao đến công nhân lao động Việt Nam trước Tết Nguyên đán 2021.

>> Anh Nguyễn Văn Khoa: 'Mỗi runner là một đại sứ của FPT'

Hoa Hạ

Ý kiến

()