Chúng ta

Anh Nguyễn Văn Khoa: 'Mỗi runner là một đại sứ của FPT'

Thứ năm, 8/10/2020 | 09:13 GMT+7

CEO FPT khẳng định hoạt động chạy bộ chính là cách đưa hình ảnh trẻ trung, khỏe khoắn, năng động, tươi mới, đầy sức sống và văn minh của người nhà F đến với cộng đồng.

Ngày 7/10, Hiệp hội Chạy FPT (FPT Run) cùng Ban Chấp hành lâm thời đã chính thức ra mắt người nhà F toàn thế giới, qua livestream trên trang Workplace MY FPT và kết nối bằng nền tảng Webex. Sự kiện diễn ra tại ba điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Đây là lần đầu tiên một hiệp hội với quy mô tập đoàn được thành lập tại FPT. 

Dự buổi ra mắt FPT Run, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh vai trò của Ban Chấp hành Hiệp hội: “Để Hiệp hội vận hành tốt, Ban Chấp hành phải thực sự đặt đam mê lên trên hết, thể hiện trách nhiệm với FPT, với cộng đồng, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng và người nhà F”. 

Theo CEO FPT, hoạt động chạy bộ là một cách quảng bá hình ảnh trẻ, khỏe, đầy sức sống và văn minh của người FPT. “Các bạn là lớp trẻ, là đại sứ của FPT khắp mọi nơi. Chúng ta phải hướng đến mục tiêu khỏe mạnh, gắn kết mọi người; kết nối được FPT, gia đình, xã hội; hoạt động chuyên nghiệp; vận hành bền vững”, anh Khoa gửi gắm.

Khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ hỗ trợ hết mình cho Hiệp hội, anh Khoa hy vọng Ban Chấp hành Hiệp hội nói riêng và toàn thể runner nhà F nói chung sẽ duy trì lâu dài FPT Run bằng phẩm chất FPT và bằng niềm đam mê với bộ môn chạy/đi bộ. 

rsz-2-1-8706-1602089921.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tặng hoa cho đại diện Ban Chấp hành lâm thời của FPT Run. Ảnh: Trần Huấn

Tại sự kiện, đội ngũ điều hành và lên chiến lược phát triển của FPT Run trong giai đoạn đầu đã chính thức gửi lời chào đến người nhà F. Ban Chấp hành lâm thời của Hiệp hội gồm: Nguyễn Văn Nghệ (Ban truyền thông FPT, Chủ tịch), Nguyễn Hà Vũ (FPT Software, Phó Chủ tịch) và các ủy viên: Vương Quân Ngọc (FPT Software, Cố vấn), Phạm Ngọc Hoàng (FPT Software), Nguyễn Thu Hường (FPT Software), Hà Thúy Hồng (FPT IS), Trần Phi Long (FPT Software), Nguyễn Hoàng Cương (FPT IS), Mai Thị Mừng (FPT Education), Quách Tô Phong (FPT Telecom), Nguyễn Quốc Tuyên (FPT Telecom), Nguyễn Hữu Quang (FPT Telecom), Trần Đăng Hưởng (FPT Telecom), Ngô Anh Tuấn (FPT Online) và Nguyễn Mạnh Hùng (Synnex FPT). Tổng Thư ký Hiệp hội là Đinh Vũ Hải Ninh, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (FPT Software) là thành viên Văn phòng Hiệp hội.

Đây là những cá nhân đại diện các công ty thành viên/vùng/miền, có nhiều tâm huyết với các hoạt động, mong muốn thúc đẩy phong trào chạy và đi bộ trong toàn nhà F. Ban Chấp hành lâm thời sẽ hoạt động cho đến khi Ban Chấp hành chính thức được thành lập; chịu trách nhiệm phát triển và quản lý các câu lạc bộ trực thuộc, phát triển và quản lý hội viên, đề ra và thực hiện chương trình hoạt động của Hiệp hội.

rsz-img-1380-9732-1602089921.jpg

Vận hành bền vững Hiệp hội là thử thách cho từng cá nhân trong Ban Chấp hành. Ảnh: Sơn Thạnh

Trong lần gặp mặt đầu tiên, các thành viên Hiệp hội đã trao đổi, thảo luận về chương trình hoạt động của FPT Run trong quý IV, chia sẻ với cộng đồng về các kế hoạch, thông tin cũng như trải nghiệm lý thú của Hiệp hội và các câu lạc bộ thành viên. Theo đó, FPT Run sẽ rà soát toàn bộ các CLB/hội/nhóm chạy bộ nhà F; trao đổi với FPT Online về chương trình hợp tác giữa Hiệp hội và các giải chạy của VnExpress; phối hợp ngành dọc Văn hóa - Đoàn thể khởi động các giải chạy nội bộ; tổ chức các lớp đào tạo về kiến thức dinh dưỡng, kiến thức thể thao; hỗ trợ hội viên tham gia các giải chạy toàn quốc; thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, đồng phục cho Hiệp hội; lên kế hoạch hoạt động năm 2021.

Nhiều CBNV có mối quan tâm đến chạy và đi bộ đã rất nhiệt tình tham dự, góp ý, đề xuất, đặt nhiều câu hỏi thảo luận. Chị Hồ Thị Thanh Bình - phụ trách truyền thông các giải chạy của VnExpress - bày tỏ niềm vui được gặp mặt những đồng nghiệp nhà F có cùng mối quan tâm là chạy bộ. Chị cũng mong muốn và sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của phong trào chạy bộ tại FPT. 

rsz-4-1-9329-1602089921.jpg

Người FPT từ đầu cầu miền Trung rất mong đợi các hoạt động do FPT Run khởi xướng. Ảnh: Nguyễn Huy

Anh Nguyễn Mạnh Hùng từ Synnex FPT đề xuất xây dựng bộ quy chế hoạt động/chính sách của Hiệp hội, xác định mục tiêu tuyển dụng hội viên, nghiên cứu để tận dụng thế mạnh của Tập đoàn là công nghệ, đẩy mạnh truyền thông online và khai thác được các nền tảng công nghệ thông tin.

Từ đầu cầu Đà Nẵng, anh Trần Phi Long đánh giá phong trào chạy bộ tại khu vực miền Trung vẫn còn nhỏ lẻ, chưa thực sự chuyên nghiệp, đa số runner chưa có nhiều kinh nghiệm… Rất nhiều người FPT tỏ rõ niềm hào hứng, mong muốn thử sức nhưng chưa có điều kiện. Theo anh, sự ra đời của Hiệp hội như một “cú hích” đẩy phong trào ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp. Hiệp hội cũng đã lan tỏa tinh thần, truyền cảm hứng để người F mạnh dạn tham gia vào bộ môn thể thao này. Nhiều người nhà F ở miền Trung mong đợi cơ hội kết nối mà FPT Run mang đến và háo hức cho một giải chạy quy mô lớn do chính Hiệp hội đăng cai.

rsz-1-5578-1602089921.jpg

Lễ ra mắt FPT Run nhận được sự quan tâm của người F cả trong và ngoài nước. Ảnh: Trần Huấn

Từ đất nước chùa tháp, Giám đốc Kinh doanh FPT Campuchia Vũ Văn Kết bày tỏ mong muốn có một nền tảng chung để liên kết các “vận động viên” nhà F từ khắp nơi trên thế giới. Anh cũng hy vọng ngôn ngữ tiếng Anh sẽ được sử dụng trong Hiệp hội, giúp cho tinh thần và hoạt động lan tỏa đến từng CBNV FPT, không phân biệt quốc tịch. Các thành viên tham dự cũng làm rõ phạm vi đối tượng của FPT Run, không chỉ bó hẹp ở sở thích chạy bộ, mà cả những người yêu mến đi bộ cũng nằm trong cộng đồng này.

Vừa đặt chân xuống sân bay sau chuyến công tác, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh vội kết nối với sự kiện qua Webex và có nhiều chia sẻ thiết thực. “Các hoạt động offline rất quan trọng, có giao lưu trực tiếp mới kéo nhau chạy được, và để duy trì được phong trào thì nên có mục tiêu cụ thể”, Giám đốc dự án FoxSteps cho ý kiến. Anh Linh cũng khẳng định FPT Telecom và các “lão làng” trong môn chạy của nhà “Cáo” luôn sẵn sàng đóng góp cho các hoạt động của FPT Run.

Buổi ra mắt khép lại muộn hơn nhiều so với dự kiến, cho thấy sự quan tâm lớn và nhiều trăn trở của các thành viên FPT Run cũng như của cộng đồng nhà F gửi gắm vào Hiệp hội. Được đặt kỳ vọng cao từ Ban Lãnh đạo FPT, Hiệp hội sẽ là một trong những biểu tượng cho việc lấy con người làm gốc để phát triển, cho tinh thần lan tỏa văn hóa làm việc, mong muốn được cống hiến của người FPT. 

Tiền thân là CLB FPT Runner, FPT Run hoạt động dưới sự bảo trợ của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Hiệp hội hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe thông qua chạy, đi bộ trong toàn FPT; tập hợp CBNV FPT có sở thích chạy, đi bộ trong toàn tập đoàn và xây dựng các hoạt động bài bản, tôn vinh khen thưởng những điển hình trong phong trào chạy, đi bộ. FPT Run có các bộ phận giúp việc gồm: Văn phòng Hiệp hội, Ban truyền thông và Ban cố vấn. Dưới Hiệp hội là các Câu lạc bộ (CLB) thành viên thành lập tùy theo vùng miền hoặc đơn vị thành viên. Hiện FPT Run có 1.600 hội viên. Hiệp hội Chạy FPT có nhóm trên Workplace tại link này và nhóm Facebook tại đây.

Hiệp hội ra đời thể hiện nỗ lực của Tập đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, thể chất cho CBNV. Các Hiệp hội sẽ nhận được sự ủng hộ cao nhất từ lãnh đạo Tập đoàn. Đây là nhiệm vụ của FPT khi lực lượng ngày một trẻ hóa và quy mô ngày một lớn mạnh.

Hạ Huy

Ý kiến

()