Chúng ta

Những phụ huynh đặc biệt trong đêm vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT

Thứ hai, 26/4/2021 | 15:38 GMT+7

Khoảnh khắc bước đi trên Đại lộ danh vọng, bác Vũ Thị Phiến (mẹ của anh Nguyễn Hồng Hà) bất chợt khựng lại, rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh "thằng út Hà" ngay dãy đầu. Phía xa kia, bác Phan Thị Trinh (mẹ chị Phạm Thanh Thuỷ) cũng đang sốt ruột tìm hình ảnh con, hối thúc bác trai chụp nhanh một bức để “gửi sang cho cái Thuỷ nó xem”.

Trong đêm vinh danh ấy, còn rất nhiều phụ huynh có con là cá nhân xuất sắc FPT nhưng đang ở nước ngoài, vì bận công việc và dịch Covid nên không thể dự lễ. Không đi cùng con, các bác tìm thêm niềm vui bằng cách ngồi chung một bàn, chia sẻ những câu chuyện về con mình.

 ‘Rưng rưng’ nước mắt tự hào

Cứ nhắc đến anh Nguyễn Hồng Hà - “thằng út giỏi nhất nhà” - là hai bác Nguyễn Văn Đước và Vũ Thị Phiến hãnh diện lắm. Mấy chục năm nuôi con ăn học, bác Đước nhẩm tính đây là lần thứ 3 được đi dự một buổi lễ trọng đại của con. Lần đầu tiên là Lễ tốt nghiệp, anh Hà đạt Thủ khoa Học viện Bưu chính Viễn thông, cả bố mẹ đều khóc vì vui sướng. Lần thứ 2, trong Lễ trao bằng Cao học, anh Hà cũng dẫn bố tới dự.

Còn lần này, cả bố và mẹ đều được đi dự lễ vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT, còn được công ty đón tiếp chu đáo, được nhìn thấy con trưởng thành, mà danh hiệu Top 100 là niềm hãnh diện khiến hai bác "nở mày nở mặt" với bà con lối xóm.

ng-than-6925-1619409419.jpg

Khoảnh khắc bác Nguyễn Văn Đước và Vũ Thị Phiến (bố, mẹ anh Nguyễn Hồng Hà) nhận vinh danh thay con.

Lúc CEO Nguyễn Văn Khoa đến tận nơi hỏi thăm sức khoẻ, bác Đước vừa xúc động, vừa mừng thầm trong bụng, còn bác gái thì “tay run bần bật”. Không những thế, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà còn trực tiếp khen ngợi anh út Hà, làm bác Đước cười tươi không ngớt. “Tôi nhớ như tin từng lời của chị Hà, vì tôi biết những gì con mình làm đều được công ty ghi nhận. Không chỉ mừng cho con mà mình cũng tự hào. Làm cha, làm mẹ không gì vui bằng nhìn con thành đạt”, bác nói.

Dự lễ vinh danh con, bác Phiến cứ chốc chốc lại lấy khăn lau nước mắt. Gặng hỏi mãi, hoá ra bác thấy anh Hà xuất hiện trong clip bài hát “Cho con”, thế là khóc suốt từ khi đó đến hết chương trình mới thôi.

Cũng không kìm được nước mắt, bác Phan Thị Trinh (mẹ chị Phạm Thanh Thuỷ) còn khiến BTC một phen “hốt hoảng”. Trên Đại lộ danh vọng, có lẽ bác Trinh là người gây chú ý nhất vì chạy đi chạy lại tìm hình ảnh con. Đến khi thấy ảnh chị Thuỷ nằm giữa “Đại lộ”, bác Trinh vừa khóc vừa hối thúc bác trai chụp nhanh để “gửi cái Thuỷ, kẻo nó đợi”.

Suốt cả đêm vinh danh, mỗi lần Chungta.vn nhắc đến tên chị Thuỷ là bác Trinh lại nghẹn ngào. Cuộc phỏng vấn không ít lần phải dừng lại để bác Trinh lau nước mắt. “Tôi có bao giờ được đi một sự kiện lớn như thế này đâu. Lúc nghe tên con được đọc to, rồi thấy ảnh trên màn hình, tôi phải cố không khóc để đi lên sân khấu thay con nhận danh hiệu. Khoảng khắc ấy hãnh diện vô cùng”, bác nói.

FPT-6272-2-7262-1619409419.jpg

Mẹ và chị của FPT Under 35 Ngô Thu Huyền tham dự Lễ vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT.

Trên sân khấu, một cuộc video call kết nối từ Nhật Bản được phát trực tiếp, chị Ngô Thu Huyền, FPT Under 35, vừa nhìn thấy mẹ và chị gái là hai hàng nước mắt nghẹn ngào. Có lẽ, hình ảnh bác Trần Thị Thu đứng bên cạnh anh Nguyễn Văn Khoa và anh Hoàng Việt Anh khiến chị quá bất ngờ.

Tuy có chút chạnh lòng vì con mình không có mặt trong một buổi vinh danh trang trọng, song bác Thu rất điềm tĩnh để trò chuyện với con gái. Bác dặn dò chị Huyền phải luôn chăm sóc tốt cho bản thân để có sức khỏe, năng lượng để tiếp tục cống hiến cho công việc. “Với bậc cha mẹ, chỉ có 2 điều lo lắng nhất cho con, đầu tiên là sức khoẻ, sau đó là hạnh phúc. Khi biết công việc tại FPT đang mang lại hạnh phúc cho Huyền, tôi quá an tâm rồi”.

Chuyến đi 'đặc biệt' trong đời

Đây là lần đầu tiên bác Phiến được ở tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao, cũng là lần đầu chẳng phải tất bật lo cơm, lo nước cho cả nhà. Mọi thứ dường như quá khác so với ở quê. Cả chuyến hành trình, bác chỉ nép mình bên bác trai Nguyễn Văn Đước, hỏi ra mới biết là do bác có phần bị “ngợp”.

Khi anh Nguyễn Hồng Hà gọi điện về bảo sẽ cho bố mẹ đi chơi một chuyến, bác Đước một mực từ chối vì lo tuổi già, "đi chơi làm gì cho tốn kém". Nhưng khi biết đi dự lễ vinh danh con trai đạt danh hiệu Top 100 FPT thì bác không do dự, đồng ý ngay. Hai vợ chồng già dẫn nhau đi mua cái vali, vì trước giờ có mấy khi đi du lịch đâu mà cần. Nhân tiện, hai bác cũng sắm liền mấy bộ quần áo mới, chuẩn bị lên đường.

Đêm trước khi lên xe, bác Đặng Đình Thám (bố anh Đặng Đình Thanh) trằn trọc không ngủ. Theo lời kể của bác gái, bác Thanh còn háo hức cho chuyến đi này hơn cả... đi gặp con. Ngày nào cũng nhìn vào cuốn lịch, thi thoảng lại nhắc bác gái liệt kê đồ đạc cần mang theo, lỡ tuổi già lại bỏ quên. 

Đặt chân đến khu nghỉ dưỡng, điều làm bác Thám ấn tượng nhất chính là sự đón tiếp chu đáo của Ban lãnh đạo. Sau đó là niềm vui khi được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm. “Tôi thấy mình như trẻ ra, dồi dào sức khoẻ. Tôi rất thích hình ảnh mọi người xếp thành chữ Top 100 FPT. Quá đẹp và ấn tượng”, bác Thám cho hay.

FPT-6305-2-7706-1619409419.jpg

Bác Đặng Đình Thám và Võ Thị Tâm chụp hình bên con trai Đặng Đình Thanh trên Đại lộ danh vọng.

Khi tham quan trụ sở, môi trường làm việc tại F-Complex Đà Nẵng, bác Thám còn bất ngờ bởi sự lớn mạnh, phát triển không ngừng của FPT trên khắp cả nước. Nhớ lại khoảng 10 năm trước, bác có dịp được ghé thăm trụ sở FPT Software TP HCM, lúc này công ty cũng đẹp nhưng không hiện đại bằng bây giờ. Nhìn F-Complex, bác nghĩ ngay đến việc con trai mình được làm việc trong một môi trường đẹp, rộng, tiện nghi nên hoàn toàn yên tâm, tin tưởng.

Do dịch Covid, hơn 2 năm nay chị Thuỷ không về, ngay cả gọi điện cũng chỉ thi thoảng. Nhưng dịp này thì khác, chị Thuỷ gọi điện suốt. Tối nào cũng hỏi thăm bố mẹ, xem hai bác ở resort, đi chơi cùng công ty có vui không. Còn hai bác, đi đâu cũng nhớ chụp hình “gửi cái Thuỷ nó xem”. Ngày cuối trước khi rời Đà Nẵng, hai bác còn tranh thủ đi mua ít quà, mang về cho bà con họ hàng. “Vì chuyến đi này ai cũng biết, ai cũng chúc mừng cho cái Thuỷ đạt được danh hiệu lớn. Tôi xem đây là nguồn động viên, an ủi khi con xa nhà. Mong con tiếp tục phấn đấu để sang năm bố mẹ lại được đi tiếp”, bác vui vẻ nói.

Đúng như những tiêu chí mà BTC đặt ra, chương trình vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT 2020 đã chạm đến trái tim, chạm đến cảm xúc của những thành viên ưu tú nhà F và đặc biệt là cả người thân đi cùng.

Những hình ảnh trang trọng trên Đại lộ danh vọng; clip giới thiệu người thân, Tam hậu hay khoảnh khắc vinh danh Cá nhân xuất sắc... đều để lại nhiều ấn tượng đẹp. Chưa kể, Ban lãnh đạo dành sự quan tâm đặc biệt đối với quý phụ huynh tham dự chương trình. Đêm vinh danh kết thúc trong sự lắng đọng của màn trao khăn và nhiều cái ôm thật chặt, tri ân những hy sinh thầm lặng của người thân đằng sau thành công của mỗi cá nhân xuất sắc.

Chương trình vinh danh cá nhân xuất sắc là hoạt động thường niên của Tập đoàn. Từ năm 2011, FPT đã đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng. Lễ tôn vinh đã được tổ chức trang trọng khắp nơi trên thế giới. Cụ thể: tại Singapore (năm 2012), Thái Lan (2013, 2015), Hà Nội (2014), Myanmar (2016), Hàn Quốc (2017), Đài Loan (2018) và Dubai (2019). Do ảnh hưởng của Covid-19, buổi lễ năm 2019 đã được tổ chức qua hình thức trực tuyến lần đầu tiên vào cuối tháng 5/2020.

Điểm mới của năm nay chính là mỗi CBNV xuất sắc, gồm: Top 100, FPT Under 35 và Chim vàng sẽ được mời một người thân tham dự suốt hành trình và toàn bộ chi phí do Tập đoàn chi trả. Với quyết định này, BTC mong muốn mỗi gia đình đều được chứng kiến khoảnh khắc vinh danh đầy tự hào của các cá nhân xuất sắc. Đồng thời, đây cũng là dịp để FPT tri ân "hậu phương" - chỗ dựa thầm lặng mà vững chắc để mỗi cá nhân yên tâm sáng tạo và cống hiến.

>>Cá nhân xuất sắc FPT: ươm mầm cây và lễ vinh danh tràn đầy hạnh phúc

Nguyễn Huy

Ý kiến

()