Chúng ta

Những người FPT đầu tiên nhận Sử ký 35 năm

Thứ năm, 21/9/2023 | 17:47 GMT+7

Chiều ngày 21/9, buổi trao tặng Sử ký 35 năm đầu tiên đã diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 (TP HCM).

Góp mặt tại sự kiện có anh Nguyễn Thành Nam (đại diện Hội đồng Sáng lập FPT), chị Trịnh Thu Hồng (Giám đốc Học viện FPT) và anh Võ Đặng Phát (Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT) cùng lãnh đạo công ty thành viên, CBNV FPT.

Những cuốn Sử ký FPT 35 năm đầu tiên đã được trao cho nhóm CBNV tại khu vực TP HCM tham gia hợp lực xây dựng trường học hạnh phúc thông qua dự án Sử ký.

rsz-1dsc09243.jpg

Anh Võ Đặng Phát trao Sử ký 35 năm cho anh Nguyễn Thành Nam.

Như thông lệ, cứ mỗi 5 năm, Sử ký FPT được xuất bản. Năm 2023, FPT công bố sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Sử ký FPT năm nay, vì vậy, mang tên “Kiến tạo hạnh phúc”. Concept Trống đồng - Vòng quay hạnh phúc được lựa chọn cho Sử ký năm nay.

Trống đồng là hình ảnh mang tính đại diện cho văn hóa Việt - cốt lõi của bản sắc FPT. Theo những vòng quay của trống đồng, concept kể câu chuyện về FPT từ thuở sơ khởi, từ những hạnh phúc giản đơn nhất như kiếm tiền nuôi nhau, đến những khát vọng lớn lao hơn như ước mơ về một Việt Nam hùng cường và vươn ra thế giới. Đây là concept có tính sử thi, hào hùng; thể hiện được chất Việt Nam - cốt lõi của bản sắc FPT.

rsz-1d.jpg

Những nguời FPT đầu tiên nhận Sử ký 35 năm từ đại diện Tập đoàn.

Sử ký FPT 35 năm được chia làm 2 phần: Sử và Ký. Phần Sử ghi lại những dấu mốc, chặng đường, thành quả và nhiều bài học kinh nghiệm trong suốt hành trình 35 năm Kiến tạo hạnh phúc theo các trục nội dung: Kinh doanh - Văn hoá & Đời sống - Quản trị - Công nghệ.

Phần Ký tập hợp bài viết được lựa chọn từ phong trào toàn dân viết Sử ký. Những trải nghiệm khi sống và làm việc tại FPT, những câu chuyện, bài học từ thất bại, thành công, qua góc nhìn đầy chiêm nghiệm và lời kể đậm cá tính của người trong cuộc.

Từ giữa tháng 5, người FPT đã đăng ký nhận Sử ký 35 năm để hợp lực xây trường học hạnh phúc tại điểm trường Nguyên Xuân thuộc trường mầm non Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên. Giữa tháng 6, trường được khởi công. Tới ngày 28/8, FPT và Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường Nguyên Xuân, được xây dựng với sự chung tay của người FPT.

-2645-1695291410.jpg

Sử ký 35 năm chia thành 2 phần: Sử và Ký với màu sắc nhận diện riêng biệt, tạo ấn tượng cho người xem.

Chị Nguyễn Ngọc Minh Thư (Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ, FPT Telecom) cảm thấy vinh dự xen lẫn tự hào khi có mặt trong buổi trao tặng Sử ký 35 năm đầu tiên. Nhận được phát động từ công ty, nhận ra ý nghĩa đằng sau quyển Sử ký 35 năm là đóng góp cho quỹ để xây trường, nuôi con chữ cho học trò nghèo, chị Minh Thư càng quyết tâm phải đăng ký thật sớm và cầm trên tay quyển Sử ký 35 năm của Tập đoàn.

“Một phần khác, vì mong muốn lưu giữ kỷ niệm gắn bó với FPT qua những quyển Sử ký. Gắn bó với FPT đã 7 năm, cứ mỗi kỳ Sử ký ra mắt, tôi đều đăng ký để được nhận. Tôi từng đọc FPT Bí lục và lúc này, cầm trên tay Sử ký 35 năm, bản thân càng muốn hiểu thêm về chiến lược của Tập đoàn, mức độ vươn xa và những điểm nhấn trong nhà FPT suốt 35 năm qua. Từ đó hiểu được nhân viên chúng tôi có thể tiếp bước và tiếp nối hành trình này như thế nào”, chị Minh Thư tâm đắc.

Thanh Dung

Ý kiến

()