Chúng ta

Những người đầu tiên làm việc tại F-Ville

Thứ sáu, 5/7/2013 | 15:03 GMT+7

Công trình Làng phần mềm của FPT Software (F-Ville) tại Hòa Lạc đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng một số CBNV đã bắt đầu đến đây làm việc. > Trải nghiệm cuộc sống tại Hòa Lạc

a

F-Ville đang trong giai đoạn hoàn nhưng vẫn có những người tiên phong đến đây làm việc. Ảnh:

Các CBNV đầu tiên làm việc ở F-Ville thuộc nhóm hoàn thiện văn phòng, chủ yếu đến từ phòng Văn phòng và phụ trách IT của công ty.
Chánh Văn phòng FPT Software Phạm Thị Thu Hà cho biết: “Hiện tại ở công trường đang có hơn 10 nhà thầu làm việc gấp rút từng ngày để hoàn thiện các hạng mục. Đội hoàn thiện văn phòng túc trực ở đây nhằm thực hiện nhiệm vụ tổng chỉ huy rà soát tiến độ, đốc thúc nhà thầu hoàn thiện công việc, thay mặt lãnh đạo báo cáo và có các quyết định nhanh chóng về thay đổi tại công trường để đảm bảo tiến độ như đã cam kết”.
Văn phòng làm việc của cả đội được dựng tạm trong một căn phòng nhỏ còn mùi vôi vữa và rất bụi. Tuy nhiên tất cả mọi người vẫn làm việc hăng say làm việc trong cái nắng Sơn Tây và những tiếng ồn của máy xúc, máy khoan… Buổi trưa, nhóm cán bộ này sẽ nghỉ ngơi khoảng 30 phút và ăn trưa là cơm hộp được chuẩn bị sẵn từ nhà.

Là người giám sát thi công hệ thống mạng, anh Hoàng Mạnh Trung (IT) chia sẻ: “Làm việc ở đây có rất nhiều cảm xúc hỗn độn: vừa lo lắng sao cho mọi thứ kịp tiến độ, vừa cảm thấy thú vị khi được làm việc tại một công trường cách xa Hà Nội và cũng rất vui khi ngắm nhìn mọi thứ thay đổi”.

“Trước khi đến đây, mình cũng đã mường tượng ra một khu công trường bề bộn sắt thép. Nhưng khi đến nơi quả thật rất choáng ngợp vì rất rộng. Hiện tại không chỉ tòa nhà C4 đang hoàn thiện, mà còn có khu nhà ăn đang được xây dựng. Nhìn vào đó là thấy, nơi đây hứa hẹn là một nơi làm việc rất hoành tráng và tiện nghi”, chị Phan Thu Hương (Admin), phụ trách kho vật tư tại F-Ville, kể lại.

F-Ville là làng phần mềm FPT Software tại Hòa Lạc có diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Xuất phát từ ý tưởng ban đầu của anh Nguyễn Thành Nam (Phó CT ĐH FPT), F-Ville sẽ được xây dựng tổng thể theo dạng làng quê truyền thống đồng bằng Bắc Bộ, khai thác những không gian sinh hoạt cộng đồng và nét kiến trúc đặc trưng mang bản sắc dân tộc. Mô hình mẫu chính là làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây (Hà Nội).

F-Ville sẽ có hai block là tổ hợp các khối nhà khác nhau có diện tích 5 ha, ở giữa là công viên cây xanh liên kết, thảm cỏ cây xanh ở ven hồ Tân Xã và một công viên chuyên đề ở bên phải Làng công nghệ số 3.

Với tổng vốn đầu tư hơn 48,6 triệu USD, dự kiến năm 2015, FPT Software sẽ có từ 8.000 đến 13.000 nhân viên làm việc tại đây.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()