Chúng ta

Những giờ học thầy là bạn, giám đốc là giáo viên, lớp học là nhà máy

Thứ sáu, 23/6/2017 | 09:57 GMT+7

Học tại doanh nghiệp với giám đốc, trưởng phòng doanh nghiệp là giảng viên, không gian lớp học là cơ sở kinh doanh, nhà máy, công ty là mục tiêu giảng dạy mới, được ĐH Greenwich Việt Nam đẩy mạnh triển khai gần đây. 

Những buổi học như thế đã đem lại cảm giác thú vị, tạo ra được nhiều hứng thú học tập cho sinh viên bên cạnh những giờ học trên trường thông thường.

Môn Môi trường kinh doanh, các bạn sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam được học vừa qua (ngày 13/06/2017) tại Nhà máy sản xuất hạt nêm Ajinomoto, khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Môn Môi trường kinh doanh, sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam được học tại Nhà máy sản xuất hạt nêm Ajinomoto, khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Từ đầu học kỳ Summer (Mùa hè) 2017, Facebook sinh viên đại học Greenwich Việt Nam xuất hiện nhiều hơn các bài đăng và hình ảnh về những chuyến học tại doanh nghiệp. Không có những cảnh quen thuộc với phòng học, với máy chiếu, chăm chú với slide bài giảng cùng những người bạn học trong bộ quần áo thoải mái, các bạn trẻ khoác lên mình những bộ đồ lịch sự công sở, áo cam đồng phục, cả giảng viên và sinh viên cùng nhau đi “du lịch” ngắn với nhiều kiến thức mới lạ phía trước.

Theo đó, các lớp chuyên ngành quản trị kinh doanh đã được tham quan và học tập tại các công ty lớn như: Deloitte, Honda, Ajinomoto Việt Nam... Các buổi tham quan trở thành những buổi học kiến thức thực tế và còn được giảng viên đính kèm các bài tập, để khuyến khích sinh viên tự tìm hiểu, phân tích vào các bài học học được trên lớp.

Tại đây các sinh viên được các giám đốc tại các doanh nghiệp trong vai trò là giảng viên chia sẻ thực tế các bài học đã được học trước đó trên giảng đường. Các thắc mắc của người học cũng được giải thích cặn kẽ và có tính áp dụng cao với từng loại ngành nghề khác nhau.

19141884-10155410860154579-1846363142-n-

Môn hệ thống tài chính và kiểm toán. Một buổi học tại doanh nghiệp của Sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam tại công ty Deloitte với giám đốc trưc tiếp chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Chủ nhiệm bộ môn Kinh doanh, anh Trần Minh Phăng là người tổ chức triển khai chương trình đưa sinh viên học tại doanh nghiệp. Từ những buổi họp về triết lý đào tạo của nhà trường trong phòng kín, anh Phăng đã mạnh dạn đề xuất nhiều thay đổi, để sinh viên được dịp trải nghiệm rõ hơn những kiến thức đã được học tại trường. "Khi được chính những người quản lý, giám đốc một cơ sở chia sẻ về những lĩnh vực cụ thể trong nhiều ngành nghề khác nhau đó là ví dụ cụ thể nhất để các bạn thống kê lại kiến thức và áp dụng vào công việc bản thân của mình. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để những giảng viên như chúng tôi thêm động lực đổi mới phương pháp giảng dạy, kết nối sinh viên với doanh nghiệp", anh Phăng nhấn mạnh.

co-Minh-1.jpg

Môn Quản lý nghề nghiệp của giảng viên Võ Thụy Nhật Minh sinh viên được học thực tế tại Mitsubishi Motor.

Chia sẻ về những buổi học mới mẻ mà mình đã được tham gia, Nguyễn Nhật Huy, sinh viên khóa V ngành Quản trị Kinh Doanh, bộc bạch: “Thật ra, không tham gia các buổi học em và các bạn vẫn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng để làm bài tập được giao. Thế nhưng, đi rồi mới thấy được "một sàng khôn", chúng em được trải nghiệm rõ hơn, chính xác hơn và mang đến sự tự tin, tự chủ với kiến thức đã nắm bắt được về quy mô, quy trình, mục tiêu sản xuất...". 

Với những phản ứng tích cực từ sinh viên, anh Trần Minh Phăng kỳ vọng, vào học kỳ Fall (Mùa thu) 2017 sắp đến, khoảng 50% số lớp sẽ có giờ giảng tại doanh nghiệp.

Theo FPT Education

Ý kiến

()