Chúng ta

Nhân vật trang bìa Chúng ta số Xuân: ‘Tôi dành tặng bố mẹ cuốn báo đầu tiên’

Thứ tư, 30/1/2019 | 11:34 GMT+7

Nguyễn Văn Toàn, vận động viên nhà ‘Cáo’ chạy Hành trình kết nối trong chặng 9 ở Quảng Bình, được chọn làm nhân vật trang bìa của Chúng ta Xuân 2019.

Thứ Hai (ngày 13/8/2019), chặng 9 “Hành trình kết nối” trải qua một ngày mưa khắc nghiệt. Từ 6h30, anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom dẫn đầu đoàn vào dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại đây, đoàn chạy cùng BTC thành kính báo cáo với Đại tướng về hành trình chạy tiếp sức đã vào đến Quảng Bình.

Vận động viên Nguyễn Văn Toàn mang số áo 0847 nhận cờ từ đồng nghiệp Nguyễn Đức Du. Toàn chạy 2 km, gấp đôi trung bình các nam VĐV của giải. Thời tiết trong xanh, gió mát và không có nắng giúp VĐV 0847 có những sải bước chạy nhanh và hào hứng.

2019-01-22-122219-8650-1548148406.png

Nguyễn Văn Toàn chiếm trọn trang bìa 1 Chúng ta Xuân Kỷ Hợi.

Khi vượt cầu Ròn, Toàn biết mình sắp kết thúc đoạn chạy để trao cờ cho đồng nghiệp kế tiếp. Như một phản xạ tự nhiên, VĐV 0847 kéo áo lên hôn logo FPT trong khi tay phải cầm cờ rắn chắc. Khoảnh khắc ấy được nhiếp ảnh gia theo đoàn ghi nhận kịp. Độ thoải của cây cầu và rừng núi xanh phía sau khiến Toàn thêm nổi bật trong màu áo cam. “Khoảnh khắc ấy tự nhiên thôi. Tôi hôn lên logo để thể hiện tình yêu của mình với FPT”, Toàn thú nhận.

Chúng ta số Xuân gồm 152 trang, được thiết kế dạng tạp chí ảnh với câu chuyện, nhân vật nổi bật nhà F năm 2018. Khác với các kỳ báo trước khi trang bìa thường được thiết kế hoặc ảnh lãnh đạo, Chúng ta Xuân Kỷ Hợi chọn một VĐV nổi bật bởi thần thái nhân vật.

Chúng ta ra mắt độc giả nhà F hôm nay (ngày 30/1).

Toàn kể, cậu tự đăng ký đi theo Trung tâm Điều hành mạng (NOC) cùng anh em khối công nghệ chạy chặng 9 chung sức chi nhánh Quảng Bình. Trước đó, Toàn cũng là VĐV tích cực của NOC trong các buổi chạy 2-4-6 hằng tuần nên có nền tảng thể lực tốt.

“Nhớ nhất là hôm đó trời mưa to nhưng anh em vẫn hoàn thành chặng, đoạn cuối tất cả cùng xuống đường chạy tới tượng đài mẹ Suốt”, Toàn kể.

Khi được đồng nghiệp báo tin, Toàn cảm thấy bất ngờ khi ảnh cậu được chọn làm trang bìa Tết của Chúng ta. “Tôi thấy rất vui. 3.000 người chạy và trong đó có nhiều ảnh đẹp nhưng tôi lại may mắn được chọn”, chàng trai 9x nhà NOC hào hứng. “Tôi sẽ tặng bố mẹ tờ báo đầu tiên bởi đó là món quà tinh thần lớn dành cho đấng sinh thành. Nếu có 2 tờ sẽ tặng người yêu”.

Nguyễn Văn Toàn sinh năm 1991, tốt nghiệp Học viện Bưu chính và Viễn thông và gia nhập FPT Telecom năm 2017 sau khi rời một công ty viễn thông quốc tế khác. Hiện Toàn là kỹ sư điều hành mạng miền Bắc (NOC-Net). “Mục tiêu ‘Leng Keng’ nhất của tôi trong năm 2019 là hoàn thành chứng chỉ chuyên gia mạng của Juniper JNCIE. Đây là chứng chỉ cao cấp nhất trong lĩnh vực Network (Routing Switching) của hãng Juniper”, Toàn khẳng định.

>> Under 35 nhà ‘Cáo’ nhận quà Leng Keng

Trước đó, ngày 4/9, Hành trình kết nối đã thiết lập kỷ lục Việt Nam cho FPT ở 2 hạng mục: “Chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600 km)” và “Số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người)”. "Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài hơn 2.600 km với 31 chặng tại 29 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc - Nam. Trên hành trình, 3.000 người FPT Telecom chạy trung bình mỗi người 1 km để chuyền tay nhau lá cờ FPT. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng FPT 30 năm tiên phong.

Với Hành trình kết nối, FPT vinh dự nhận Kỷ lục Thế giới “Giải chạy xuyên lãnh thổ quốc gia được tổ chức bởi doanh nghiệp có số lượng lãnh đạo và nhân viên tham gia đông nhất trên đường chạy dài nhất” cho chương trình “Hành trình kết nối”.

Tân Phong

Ý kiến

()