Chúng ta

Nhà Phân phối trao yêu thương tới học sinh nghèo Phú Sơn

Thứ tư, 1/1/2020 | 00:00 GMT+7

Tặng quà cho điểm trường Tiểu học Phú Sơn (huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá), người Synnex FPT cũng góp phần gieo con chữ, ước mơ trong các em học sinh theo học tại đây.

Những ngày cuối năm, trong khi đang bận rộn với công việc sổ sách, đoàn thiện nguyện nhà Phân phối vẫn tiếp tục đồng hành cùng chương trình Hướng về quê hương, lan toả yêu thương tới những em học sinh khó khăn tại Tiểu học Phú Sơn.

Nằm tại Phú Sơn - một trong những xã nghèo của Thanh Hoá, ngôi trường chỉ sở hữu 6 căn phòng. Trong đó, 2 phòng được sử dụng làm phòng họp - phòng chờ của giáo viên và phòng thư viện sơ sài, thiếu nhiều sách truyện. 4 căn phòng còn lại là lớp học cho tổng cộng 251 em học sinh. Không chỉ vậy, bàn ghế của cả thầy và trò trường Phú Sơn qua nhiều năm sử dụng cũng hư hỏng nặng, nhiều bàn còn xuất hiện tình trạng mủn.

ftg-7450-1579104961.jpg

Người Synnex FPT trao quà tặng cho các em học sinh điểm trường Tiểu học Phú Sơn. Ảnh: ĐVCC

Trước sự khó khăn vất vả của nhà trường, đoàn thiện nguyện Synnex FPT tặng Tiểu học Phú Sơn 40 bộ bàn ghế mới và trao nhiều phần quà là đồ dùng học tập tới học sinh nơi đây. Cạnh đó, người Phân phối cũng hỗ trợ “lấp đầy” phòng thư viện của trường với sách báo và truyện tranh nhằm phục vụ thầy cô và các em nhỏ.

“Chuyến đi giúp người F chúng tôi có cơ hội để hiểu rõ hơn về những khó khăn, vất vả của các em học sinh trên hành trình đi tìm con chữ, được có những trải nghiệm thật khác mà cuộc sống ở thành phố sẽ không bao giờ hiểu được”, chị Bùi Thị Phương, đại diện Quỹ Cộng đồng FPT chia sẻ. “Không phải các em mà chính chúng tôi mới là người cần nói lời cám ơn, vì chuyến đi đã cho mỗi người trong đoàn những bài học quý giá về cách cho đi và nhận lại rất nhiều”.

Cách trung tâm huyện Quan Hoá hơn 25km, Phú Sơn là nơi sinh sống của 4 dân tộc anh em Kinh, Thái, Mường và H’Mong. Đây cũng là một trong những xã nghèo với giao thông chưa phát triển. Trong tình hình kinh tế khó khăn, không quá ngạc nhiên khi Tiểu học Phú Sơn sở hữu cơ sở vật chất nghèo nàn. Cạnh đó, việc dạy và học tại trường cũng gặp khó khăn do rào cản ngôn ngữ, văn hoá giữa các dân tộc. Nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn khi phần lớn phụ huynh học sinh địa phương chưa thực sự quan tâm tới việc học hành của con em mà phó thác vào thầy cô.

Chương trình “Hướng về Quê Hương 2019” do Quỹ Người FPT Vì cộng đồng phát động triển khai với mong muốn người FPT làm thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Địa điểm và đối tượng nhận hỗ trợ sẽ là trường học có điều kiện khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương.

Với mỗi điểm làm thiện nguyện, sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao cho các em, nhà trường có thể được trang bị thêm máy tính, sân chơi hoặc cơ sở vật chất thiết yếu cho lớp bán trú.

Hoàng Hương

Ý kiến

()