Chúng ta

Nhà Phần mềm hợp tác đào tạo với Đại học Quảng Nam

Thứ bảy, 13/6/2020 | 21:28 GMT+7

Trong lễ khai trương chi nhánh FPT Software tại TP Tam Kỳ, nhà Phần mềm đã ký kết nhiều hợp tác đào tạo quan trọng với Đại học Quảng Nam.

Ngày 12/6, nằm trong khuôn khổ buổi lễ khai trương chi nhánh Tam Kỳ, FPT Software và Đại học Quảng Nam đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đào tạo công nghệ thông tin (CNTT). Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cùng PGS.TS Huỳnh Trọng Dương, Hiệu trưởng Đại học Quảng Nam, đã cùng thoả thuận dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Minh Nam, quyền Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ; Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa; CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn…cùng đại diện các đơn vị đối tác và CBNV nhà Phần mềm.

untitled-2-of-3-9645-1592039683.jpg

Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương (bên trái) cùng PGS.TS Huỳnh Trọng Dương, Hiệu trưởng Đại học Quảng Nam kí kết biên bản.

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác; tạo điều kiện để sinh viên trường tham gia các hoạt động như: tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ công nghệ... nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. FPT Software tạo cơ hội để sinh viên Đại học Quảng Nam kiến tập, thực tập và làm việc. Giảng viên nhà trường và CBNV nhà Phần mềm sẽ cùng tham gia trao đổi, nghiên cứu công nghệ qua các hội thảo và các dự án. Với những hợp tác trên, các công nghệ mới, tối ưu mà FPT Software đang phát triển sẽ được đưa vào chương trình học của Đại học Quảng Nam, giúp sinh viên bám sát với thực tế, vận dụng tốt những kiến thức được học, nâng cao hơn nữa công tác đào tạo, giảng dạy của nhà trường.

Việc hợp tác này không chỉ góp phần vào sự phát triển nguồn nhân lực CNTT tại Quảng Nam mà còn mở rộng cơ hội việc làm tại địa phương. Sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực CNTT nói chung và tốt nghiệp Đại học Quảng Nam nói riêng "rộng cửa" việc làm ngay trên quê hương.

PGS.TS Huỳnh Trọng Dương, Hiệu trưởng Đại học Quảng Nam, bày tỏ niềm vui cũng như tin tưởng sự hợp tác giữa 2 đơn vị là cột mốc quan trọng để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, mở rộng cơ hội cho sinh viên. “Chúng tôi cũng sẽ làm hết sức mình để có được nguồn nhân lực tốt nhất, cùng FPT Software đưa cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với tỉnh Quảng Nam phát triển hơn nữa”, ông Dương nhấn mạnh.

untitled-1-of-3-5074-1592039683.jpg

Tổng Giám đốc FPT (bên trái) cùng Chủ tịch FPT Education Lê Trường Tùng và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn tại buổi khai trương.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, việc thành lập chi nhánh FPT Software tại Tam Kỳ và hợp tác với Đại học Quảng Nam khởi nguồn từ chuyến thăm và làm việc của Ban lãnh đạo Tập đoàn với UBND tỉnh Quảng Nam năm 2019, FPT đề xuất và nhận được sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng như lãnh đạo TP Tam Kỳ về việc hình thành một khu đô thị giáo dục công nghệ.

Anh Khoa đánh giá, Quảng Nam có lợi thế rất lớn về nguồn nhân lực trẻ, không ngại khó khăn. Việc hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và trường Đại học để đào tạo và nghiên cứu công nghệ sẽ là chìa khóa quan trọng trong việc đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển chung của địa phương cũng như trong lĩnh vực công nghệ. “Kế hoạch của FPT Software Tam Kỳ hướng đến tạo nhiều cơ hội việc làm, đặt mục tiêu 200 CBNV trong năm nay. Tạo môi trường làm việc mới, năng động, thu hút nguồn nhân lực về tỉnh Quảng Nam".

Trước đó, Tổng Giám đốc FPT đã cắt băng khai trương chi nhánh nhà Phần mềm tại 51/7 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Đây là chi nhánh thứ 6 của FPT Software trên cả nước. Việc thành lập chi nhánh Tam Kỳ nằm trong nỗ lực xây dựng và phát triển nhân lực CNTT của FPT Software, thực hiện kế hoạch đưa nguồn nhân lực tăng trưởng gấp đôi trong mảng Dịch vụ Xử lí số (DPS). FPT Software Tam Kỳ hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Quảng Nam, kỳ vọng đem đến nhiều cơ hội việc làm chất lượng, góp phần phát triển dịch vụ công nghệ tại tỉnh.

untitled-3-of-3-6482-1592039683.jpg

CBNV chi nhánh Tam Kỳ phấn khởi trong ngày khai trương.

Tại văn phòng Tam Kỳ, khu phòng họp được đặt tên là Mỹ Sơn trong khi khoang làm việc là Hội An. Đây đều là những địa danh nổi tiếng, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Theo Giám đốc chi nhánh Trần Văn Khánh, Hội An không chỉ là niềm tự hào của người dân Quảng Nam mà còn mang ý nghĩa ‘hội ngộ’ và ‘an lành’, với mong muốn sẽ là nơi hội tụ nhân tài của vùng đất xứ Quảng về với mái nhà FPT.

Không chỉ phục vụ nhu cầu làm việc, khuôn viên chi nhánh cũng có 2 sân bóng đá, tạo điều kiện cho CBNV đơn vị rèn luyện, tăng cường sức khỏe, giao lưu thể thao sau giờ làm việc. Trong năm 2020, chi nhánh đặt mục tiêu đạt 200 kỹ sư, tập trung vào hai mảng chính là Dịch vụ Quản lí hệ thống CNTT doanh nghiệp và Dịch vụ xử lí, đồ họa, hình ảnh… xây dựng tiếp nguồn lực cho những dự án tương lai.

>> FPT Software khai trương chi nhánh Quảng Nam

Nguyễn Huy

Ý kiến

()