Chúng ta

Nhà F ráo riết kêu gọi ủng hộ Quỹ 1 ngày lương

Thứ năm, 9/4/2020 | 22:03 GMT+7

Tính đến hôm nay (9/4), nhiều đơn vị thuộc FPT đã gần hoàn thành 100% CBNV tham gia quyên góp 1 ngày lương.

FPT HO triển khai hoạt động ủng hộ 1 ngày lương từ ngày 8-10/4. Cụ thể, Ban Nhân sự đơn vị đã gửi email tới từng người, trong đó ghi rõ lương tháng và tiền lương 1 ngày tương ứng. Mọi người có thể lấy đó làm căn cứ tham khảo mức ủng hộ và gửi phản hồi. Đại diện Ban Nhân sự khẳng định đơn vị khuyến khích tham gia quyên góp cả 2 Quỹ là FPT chống dịch Covid-19 và Quỹ 1 ngày lương. Tuy nhiên, việc ủng hộ hoàn toàn dựa trên cơ sở tự nguyện.

DSC-9766-1516156746-860x0-3188-158644453

Năm 2020, quỹ Người FPT Vì cộng đồng sẽ đồng hành cùng nhà nước chống dịch Covid-19

Trong khi đó, FPT Online cũng đã kêu gọi, khuyến khích CBNV tham gia quỹ 1 ngày lương từ cuối tháng 3. Tính đến hôm nay (9/4), đã có khoảng 70% người Trực tuyến đồng ý trích 1 ngày lương vào chương trình Người FPT Vì cộng đồng. Với 30% còn lại, đơn vị sẽ tiến hành gọi điện hoặc nhắn tin trực tiếp để truyền thông về hoạt động thiện nguyện này.

Nhà Phần mềm cũng đã tiến hành hoạt động ủng hộ từ ngày 6/4. Sau 2 ngày phát động, tỷ lệ CBNV tham gia đóng góp đạt 73%. Tính đến chiều ngày 8/4, chương trình ủng hộ 1 ngày lương cho Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đã có 8.918 người FPT Software ủng hộ chương trình trong tổng số 9.828 người phản hồi.

Trong email phản hồi, CBNV nhà Phần mềm có thể lựa chọn ủng hộ với nhiều mức khác nhau là đóng góp một ngày lương, hoặc đóng góp một khoản khác. Trường hợp không ủng hộ có thể lựa chọn “0” cho mục đóng góp một khoản khác.

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn cho rằng, số tiền đóng góp lúc nào cũng quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là tinh thần chung tay, lan tỏa yêu thương, tinh thần vì cộng đồng của mỗi người FPT Software. Mỗi người hãy im lặng hành động theo cách của mình, dùng những lời lẽ phù hợp có tính xây dựng khi tương tác trên mạng xã hội, mạng nội bộ công ty cũng là cách giảm áp lực cho rất nhiều người đang phải gồng mình trong thời kỳ khủng hoảng.

Trước đó, FPT Retail và Synnex FPT đã xuất sắc đạt 100% CBNV tham gia quỹ 1 ngày lương. FPT Education, nhà Cáo và FPT IS đều đang tiếp tục kêu gọi mọi người cùng tham gia vào hoạt động thiện nguyện này.

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn... Năm nay, ngân sách của quỹ sẽ dành cho việc đồng hành cùng nhà nước, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Hoàng Hương

Ý kiến

()