Chúng ta

Nhà F miền Trung cấp tập dọn dẹp sau bão số 9

Thứ năm, 29/10/2020 | 14:35 GMT+7

Hàng loạt cây cối bị gãy, đổ, lá cây nằm vương vãi đang được dọn dẹp một cách khẩn trương. Trong sáng 29/10, các đơn vị đã trở lại hoạt động bình thường.

Theo đó, tất cả CBNV nhà Phần mềm Đà Nẵng đi làm trở lại vào sáng nay (29/10). Sau một ngày quần thảo, bão số 9 khiến nhiều cây xanh tại F-Complex bật gốc, công tác khắc phục đang được triển khai nhanh chóng. Cây cối trong vườn ngã đổ nhiều tuy nhiên không ảnh hưởng đến việc lưu thông, di chuyển của CBNV. Một số tôn ở khu vực hàng rào bị gió thổi bay đã được gom lại. Đánh giá ban đầu, văn phòng làm việc, trang thiết bị... tại trụ sở F-Complex không bị ảnh hưởng nhiều. Mọi hoạt động diễn ra bình thường trong sáng nay.

IMG-8429-1224-1603949803.jpg

Khẩn trương dọn dẹp khuôn viên toà nhà F-Complex trong sáng 29/10.

Tại trụ sở FPT DPS, Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, gió lớn kèm mưa khiến một số khoang làm việc bị tạt ướt. Sự cố đã nhanh chóng được xử lý, hạ tầng hoạt động ổn định, không ảnh hưởng đến công việc chung. Tuy nhiên, khu vực văn phòng FPT Software Tam Kỳ có một số kính của tòa nhà rơi rớt, đang được tiến hành dọn dẹp.

Hiện nay, học sinh, sinh viên nhà Giáo dục Đà Nẵng vẫn đang được nghỉ học để khắc phục hậu quả của bão. CBNV nhà trường đi làm bình thường, bắt tay vào việc dọn dẹp, chuẩn bị đón các em trở lại học tập vào ngày mai (30/10). Các đơn vị khác như: FPT DPS, Synnex FPT miền Trung, FPT Shop Đà Nẵng không ghi nhận thiệt hại.

IMG-8435-1788-1603949803.jpg

Gió lớn khiến hàng loạt cây xanh bật gốc tại trụ sở Phần mềm Đà Nẵng.

Trong khi đó, FPT Telecom Vùng 4 đang phải căng mình khắc phục sự cố hạ tầng. Các chi nhánh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đang dồn toàn lực để sớm đưa hệ thống vận hành ổn định. Trong sáng nay, khối Kỹ thuật chi nhánh Quảng Nam đã phải dùng thuyền vận chuyển máy phát điện kịp thời ứng cứu đài/trạm. Một số tuyến đường tại phố cổ Hội An ngập sâu, anh em ngâm mình trong cơn lũ để tiếp ứng nhiên liệu. 

Anh Phạm Phú Nguyên, nhân viên Kỹ thuật FPT Telecom Quảng Nam, cho biết anh và mọi người đã ngâm nước từ tối qua (28/10) đến nay. Đến giữa khuya mới về nhà, chỉ kịp thay quần áo, tắm rửa rồi chợp mắt một lát. Sáng nay thấy thông báo ắc-quy đang dần cạn, anh phải vội vàng lội lũ cùng anh em ứng cứu.

IMG-1298-2685-1603949803.jpg

Anh Ngô Tấn Minh, Phó phòng Kỹ thuật chi nhánh Quảng Nam, chia sẻ nhiên liệu giúp người dân tại vùng bị ngập.

Không khí khẩn trương cũng đang diễn ra tại Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Chi nhánh đang dồn toàn lực để đảm bảo vận hành đài/trạm. Trước tình trạng mất điện diện rộng, máy phát đã được vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng thay thế ắc-quy. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung nối cáp, giải quyết sự cố từ khách hàng báo lên.

Ngoài ra, một số CBNV thuộc văn phòng Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) và chi nhánh Quảng Ngãi đang chịu thiệt hại nặng nề. Gió lớn khiến nhiều gia đình bị tốc mái, lâm cảnh “màn trời chiếu đất”. Đại diện chi nhánh cho biết, đang thống kê thiệt hại và sẽ báo cáo Ban điều hành, kịp thời có sự hỗ trợ để mọi người sớm ổn định cuộc sống.

>> Bão số 9 càn quét miền Trung, FPT Telecom sẵn sàng khắc phục hạ tầng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()