Chúng ta

Nhà F ‘đếm ngược’ thời hạn chấm điểm và phê duyệt OKR

Thứ sáu, 7/1/2022 | 08:39 GMT+7

Hôm nay (7/1) là hạn cuối để đơn vị hoàn tất công tác CFR (Trao đổi-Phản hồi-Ghi nhận) cũng như đếm ngược thời hạn 5 ngày để chấm điểm và phê duyệt kỳ OKR mới.

Cụ thể, 11/1 là hạn cuối cho việc chấm điểm kỳ OKR quý IV/2021 và phê duyệt OKR quý I/2022. Cán bộ quản lý (CBQL) nhà F được yêu cầu 100% phải hoàn thành đúng hạn.

Ban Triển khai OKR Tập đoàn xác định, tinh thần cho mùa OKR này sẽ là “One FPT-One Deadline” với mục tiêu quan trọng là nhanh, chính xác và đúng hạn. Đặc biệt, cần tăng cường chia sẻ, truyền thông về chiến lược; kết hợp nhiều hình thức CFR (Trao đổi-Phản hồi-Ghi nhận) một cách sáng tạo để tăng hiệu quả vận hành.

Tính đến hết 6/1, toàn nhà F ghi nhận tỷ lệ chấm điểm OKR cá nhân quý IV/2021 đạt 55%; tỷ lệ này là 40% đối với OKR bộ phận. Trung bình toàn Tập đoàn có 40% OKR cá nhân quý I/2022 đã được phê duyệt; 30% đối với OKR bộ phận.

IMG-AFF5CE9A9782-1-3896-1641489066.jpg

11/1 là hạn cuối thực hiện chấm điểm và phê duyệt OKR nhà F. Ảnh: Hà Vũ

Đại diện Ban triển khai OKR cho biết, tỷ lệ này đang có sự gia tăng nhanh chóng những ngày gần đây. Trong đó, Top 3 CTTV có tỷ lệ hoàn thành cao nhất lần lượt là FPT Telecom, FPT Retail và FPT Education. Đặc biệt, FPT Telecom luôn nằm trong Top dẫn đầu ở nhiều quý liền, kể cả việc thiết lập, báo cáo và phê duyệt OKR.

Cũng trong hôm nay (7/1), đơn vị nhà F cần hoàn tất công tác CFR (Trao đổi-Phản hồi-Ghi nhận). Trong đó, bắt buộc đối với bộ phận cấp 3 và khuyến kích hoàn thành từ bộ phận cấp 4. Để đảm bảo CFR hợp lệ, đơn vị cần lưu trữ kết quả thực hiện bằng cách ghi âm cuộc họp, có email kèm biên bản cuộc họp theo mẫu của CTTV và mẫu Tập đoàn cung cấp.

Ngoài ra, cán bộ quản lý cần kiểm tra, rà soát OKR của từng CBNV trong đơn vị để tránh KR (Kết quả then chốt) có tiến độ âm. Các nguyên nhân chính cần lưu ý như: lỗi nhập liệu trong quá trình thiết lập & báo cáo kết quả trên hệ thống; việc xác định giá trị Kết quả then chốt ngay từ bước khởi tạo OKR chưa chuẩn hoặc công tác quản trị OKR chưa tốt.

Do đó, CBQL nên xem xét: Đơn vị của KR (đang là dạng %, tiền tệ USD, đồng Việt Nam (VND) hay 1 đơn vị định lượng cụ thể nào khác); Xu hướng giá trị KR (càng cao càng tốt hay càng thấp càng tốt); Giá trị của KR (là số lũy kế của cả 1 quý, cả 1 quá trình hay số tuyệt đối tính tại thời điểm báo cáo); Kết quả thực tế đạt được (thông thường nên là 1 số dương hơn là 1 số âm)…

Chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Giám đốc Chất lượng FPT, đặt mục tiêu kỳ vọng toàn Tập đoàn sẽ ngày càng nâng cao chất lượng OKR, giảm tỷ lệ KR có tiến độ thấp. Chị cũng tin tưởng lỗi ghi nhận tiến độ âm sẽ giảm mạnh ngay kỳ báo cáo/chấm điểm OKR quý IV/2021.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()