Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, Giám đốc Nhân sự Huỳnh Thị Cao Thi đã gửi thư cùng lời cảm ơn và chúc mừng nhiệt liệt nhất đến tất cả cá nhân xuất sắc FPT Retail năm 2019 - những người xứng đáng nhận được phần thưởng cao quý nhất trong năm này.
Theo quyết định khen thưởng do Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp ký, phần thưởng dành cho cá nhân xuất sắc gồm 1 chỉ vàng 9999 và 1 kỷ niệm chương Cá nhân xuất sắc FPT Retail 2019.
100 cá nhân xuất sắc đến từ các phòng ban khác nhau như Trung tâm bảo hành, Chăm sóc khách hàng, Phòng truyền thông, Ban Kiểm soát nội bộ, Ban Tài chính, Ngành hàng… ở cả 3 miền Bắc (39 người), Trung (12 người), Nam (49 người).
Vì lý do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà Bán lẻ không tổ chức di chuyển vinh danh tập trung mà phần thưởng sẽ được Ban tổ chức gửi về Ban Giám đốc Vùng và Trưởng đơn vị để tổ chức vinh danh các cá nhân xuất sắc. Thời gian sẽ do trưởng đơn vị trực tiếp thông báo tới CBNV.
Năm ngoái, FPT Retail tổ chức lễ tri ân 133 cá nhân xuất sắc 2018 tại The Grand Hồ Tràm và MGallary Sapa. Ảnh: ĐVCC |
"Phần thưởng này cũng đang chờ đón toàn thể cá nhân FPT Retail trong năm 2020, hãy cùng tăng tốc ngay từ bây giờ các bạn nhé!" là lời nhắn nhủ của đại diện Ban lãnh đạo gửi người nhà Bán lẻ.
Năm 2019, FPT Retail đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu của công ty. Kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.
Lợi nhuận trước thuế năm 2019 của công ty đạt 278 tỷ đồng, giảm 36%. Ban lãnh đạo Công ty cho biết, sở dĩ lợi nhuận giảm là do công ty trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý 4 năm 2019. Công ty cũng đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu. Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm thành công.
Hiện FPT Retail hoạt động trên nhiều lĩnh vực: sản phẩm viễn thông kỹ thuật số, dược phẩm, mỹ phẩm… Sau 7 năm phát triển, công ty sở hữu hơn 500 cửa hàng với quy mô 5.600 nhân sự. Nhà Bán lẻ FPT đặt sứ mệnh mở rộng độ phủ cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, đồng thời nâng cao chất lượng hàng hoá với giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.
Công ty đặt mục tiêu năm nay tăng số lượng cửa hàng gấp 3 lần và doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng. Các mảng kinh doanh khác như bán lẻ điện thoại, laptop và các sản phẩm phụ như đồng hồ, kính mát cũng được kỳ vọng giúp tối ưu lợi nhuận.
Cũng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công ty cho biết sẽ quyết định hoãn việc tổ chức đại hội dự kiến tổ chức vào ngày 20/3, sự kiện sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp và thông báo sau. Danh sách cổ đông tham dự đại hội cũng vừa chốt hôm 3/3.
>> FPT Retail 'lấn sân' mảng kinh doanh vé máy bay
Thủy Minh
Ý kiến
()