Chúng ta

Người Phần mềm FPT suy nghĩ 'leng keng' sẽ có nhà

Thứ hai, 10/12/2018 | 15:59 GMT+7

"Năm 2019, các CBNV có suy nghĩ 'leng keng' (táo bạo, khác biệt), những cá nhân xuất sắc có đóng góp tích cực và cống hiến lâu dài cho FPT Software sẽ được công ty trao nhà hoặc mua nhà với mức giá ưu đãi, trả góp ngân hàng lãi suất thấp hơn thị trường tùy theo mức độ đóng góp của mỗi người", Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khẳng định.

Chính sách hỗ trợ CBNV mua nhà nhằm tạo động lực cho các CBNV cùng cố gắng và ghi nhận những đóng góp thiết thực của các cá nhân xuất sắc đối với công ty. Trước đó, FPT Software dã khảo sát "Phương án hỗ trợ mua nhà cho CBNV" và ban Lãnh đạo FPT Software đã tham khảo thực tế các dự án nhà ở tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, làm việc với các ngân hàng để đưa ra dự thảo chính sách hỗ trợ CBNV mua nhà với mức giả rẻ nhất, lãi suất ưu đãi nhất so với tự mua trực tiếp.

46482955-10204856103478680-499-7289-5443

GĐ Tài chính FPT Software Nguyễn Khải Hoàn (thứ hai từ phải qua) cùng các cán bộ Nhân sự, SSC nhà Phần mềm đi khảo sát một số dự án nhà ở tại Hà Nội. Ảnh: NVCC.

"Các cán bộ công nghệ có năng suất làm việc cao, cán bộ quản lý cấp trung ở những vị trí chủ chốt (không phải các cán bộ quản lý cấp cao) có đóng góp lớn và mong muốn gắn bó lâu dài với công ty là các nhóm đối tượng được hưởng chính sách này", Chủ tịch FPT Software cho hay.

Theo dự thảo của chính sách hỗ trợ cho CBNV mua nhà được anh Tiến bật mí thì các cán bộ công nghệ chủ chốt, cán bộ ở vị trí quản lý cấp trung có đóng góp đặc biệt khi cam kết gắn bó với FPT Software trong thời gian tới (5-7 năm) sẽ được công ty trao tặng nhà. 

Các cán bộ có trình độ công nghệ, có hiệu suất công việc cao sẽ được công ty trả cho một phần tiền mua nhà dựa vào kết quả đóng góp mỗi năm. Anh Tiến ví dụ, một CBNV mua nhà giá 1 tỷ đồng, trả trước 30%, phần còn lại trả dần trong 10 năm thì sẽ được công ty hỗ trợ trả phần còn lại tùy thuộc vào kết quả đóng góp của người đó mỗi năm.

Với nhóm đối tượng được hỗ trợ thứ 3 là các cán bộ có đóng góp tích cực, thứ hạng công việc P3, P4, P5, anh Tiến tin tưởng rằng mức hỗ trợ sẽ được áp dụng rộng rãi cho rất nhiều người. FPT Software hỗ trợ bảo lãnh với ngân hàng để CBNV thuộc nhóm này vay được tiền mua nhà và trả mức lãi suất thấp hơn hẳn so với thị trường. 

Anh Nguyễn Khải Hoàn, CFO FPT Software, khẳng định: "Mức hỗ trợ về giá và lãi suất cho CBNV mua nhà phải là tốt nhất trên thị trường, khác biệt so với việc cá nhân tự tiếp cận với các dự án nhà ở và chung cư hoặc trực tiếp vay ngân hàng".

46495625-10204856105158722-573-3319-7497

Các dự án nhà ở được lãnh đạo FPT Software khảo sát gồm có các căn hộ chung cư, biệt thự liền kề tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: Nguyễn Khải Hoàn.

Người đứng đầu nhà Phần mềm chia sẻ FPT Software đang hướng tới mục tiêu trở thành công ty tỷ đô và đẳng cấp thế giới (World class) nên năng suất cần phải ngang bằng với các công ty lớn nhất thế giới và có trình độ công nghệ đẳng cấp thế giới. "Những ai ở trình độ World class thì cơ hội có nhà là rất lớn", anh Tiến khẳng định.

Trong chương trình Ngày Phụ huynh 2018 diễn ra tại TP HCM hôm 8/12, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đã chia sẻ với các phụ huynh về chính sách cấp căn hộ, nhà ở, hỗ trợ mua nhà cho những nhân viên có kết quả tốt mà công ty đang chuẩn bị triển khai. Đây sẽ là chính sách đột phá để thu hút những người tài năng nhất và giữ chân những cán bộ xuất sắc đồng hành cùng FPT Software trong công cuộc chinh phục thế giới. 

Hiện, Ban lãnh đạo FPT Software xem xét về phương diện tài chính và chờ sự phê duyệt của tập đoàn để đưa ra quyết định chính thức cho chính sách hỗ trợ CBNV mua nhà. Dự kiến, đầu tháng 1/2019, chính sách này sẽ được ban hành.

Háo hức mong chờ chính sách đặc biệt này, chị Nguyễn Thị Dung (Quản trị dự án tại FGA.FTEST) bày tỏ: "Tôi thấy chính sách này rất thiết thực và ý nghĩa, tạo động lực cho tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho công ty. Nó cũng làm nên sự khác biệt của FPT Software so với những công ty khác".

Gia nhập FPT Software hơn một năm, rất yêu thích môi trường làm việc nơi đây, anh Nguyễn Văn Chiền (FSU2.BU68) mong muốn được hỗ trợ mua nhà trả góp với mức lãi suất thấp để sớm an cư, lạc nghiệp: "Tôi thấy FPT Software có môi trường làm việc tốt nhất trong số những công ty về phần mềm tôi từng thử sức và có thể gắn bó lâu dài. Chính sách hỗ trợ mua nhà sẽ giúp tôi có động lực phấn đấu. Có chính sách này, mục tiêu mua nhà của tôi không còn quá xa vời".

Bên cạnh phương án hỗ trợ cán bộ nhân viên mua nhà, tháng 7 vừa qua, Phần mềm FPT đã áp dụng chính sách mua bảo hiểm nhân thọ cho 1.573 CBNV có đóng góp tích cực trong năm 2017. Trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thuộc nhóm đãi ngộ tài chính dài hạn của FPT Software, cung cấp thêm phúc lợi, giúp các CBNV yên tâm phát triển sự nghiệp, gắn bó lâu dài với công ty.

>> ‘Thành công của FPT Software không thể thiếu sự ủng hộ của phụ huynh'

Diệu Anh

Ý kiến

()