Chúng ta

Người FPT ước gì cho năm mới Canh Tý 2020

Thứ bảy, 25/1/2020 | 08:09 GMT+7

Bước qua 2019 với nhiều thăng trầm, hơn 30.000 người nhà F cùng cầu mong điều tốt đẹp cho một năm Canh Tý suôn sẻ, an lành.

Tết đến xuân về cũng là lúc mọi người cùng cầu mong những điều tốt đẹp. Trước ngưỡng cửa năm mới Canh Tý 2020, các CBNV FPT cũng cùng đoàn tụ bên gia đình, nhìn lại một năm để rút ra những bài học quý giá và hướng về năm mới với mong muốn những điều tốt đẹp.

2019 là một năm đầy thách thức với Nguyễn Phan Hữu Trung (FDN.FIN2). Đây là năm đầu tiên nhà Phần mềm sáp nhập 2 đơn vị là BS2 và FIN2, bởi vậy Trung và các anh em buộc phải làm quen lại với tệp khách hàng, kết nối với bộ phận cũ để nắm tình hình.

uoc-1-2-9605-1579438773.jpg

Nguyễn Phan Hữu Trung hy vọng năm 2020 công việc của đơn vị mới do BS2 và FIN2 sáp nhập sẽ suôn sẻ hơn. Ảnh: NVCC.

“May mắn các anh em đều máu lửa, tận lực nên việc điều hành cũng như phát triển các mảng việc của đơn vị cũng không gặp khó khăn nhiều. Năm vừa qua, FIN2 thậm chí còn bứt phá trở thành đơn vị có chỉ số tốt nhất FDN- Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng”, Trung tự hào. Với anh, điểm sáng nhất trong năm vừa qua là khi một khách hàng quan trọng trước đây chỉ làm việc với TP HCM, nay đã tin tưởng trao dự án lớn này về Đà Nẵng - địa phương nơi FIN2 “đóng đô”. Ngoài ra, các khách hàng của đơn vị sáp nhập cũng có kế hoạch chuyển dần các công việc tập trung về khu vực này.

Với những thành tích nổi bật đạt được trong năm 2019, Nguyễn Phan Hữu Trung nhận định Canh Tý 2020 đóng vai trò vô cùng quan trọng. Anh và các đồng đội phải hoàn thành dự án với khách hàng chiến lược trong thời gian ngắn để có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng chung của công ty. Bởi vậy, bên cạnh những ước nguyện về sức khoẻ, an lành cho bản thân và gia đình, Trung cũng hy vọng đường công việc thêm phần suôn sẻ. “Năm sau hy vọng sẽ buildup được sản phẩm hoàn thiện liên quan đến Akatest và 1 team có thể làm được highlevel cho mảng việc bảo hiểm”.

Mới gia nhập Synnex FPT từ tháng 8/2019, bởi vậy năm vừa qua với Nguyễn Thị Hà Phương (FDC SPG HN) có thể tóm gọn trong từ “mới”. Làm quen và dần thành thạo công việc, môi trường, đồng nghiệp và khách hàng mới là thử thách lớn nhất của chị trong 6 tháng trở thành người nhà F. Nửa năm này, nữ cán bộ nhà Phân phối tự hào khẳng định bản thân đã luôn cố gắng, nghiêm túc và trách nhiệm với công việc, nhiệm vụ được giao.

“Tất nhiên vẫn có những thiếu sót, nhưng với tư cách là một nhân viên mới, tôi khá hài lòng với kết quả và những gì mình thể hiện được trong công việc”, Phương chia sẻ. “Điều duy nhất tôi nuối tiếc là chưa có nhiều kết nối với đồng nghiệp và các bộ phận luôn hỗ trợ team kinh doanh của mình”.

uoc-2-6163-1579438773.jpg

Nữ nhân viên nhà Phân phối - Nguyễn Thị Hà Phương mong ước sẽ có thêm khoảnh khắc xích lại gần đồng nghiệp. Ảnh: NVCC.

Bước sang năm mới, Hà Phương mong ước Canh Tý 2020 của mình sẽ luôn tràn đầy sức khoẻ, niềm vui và công danh thuận lợi. “Tôi cũng ước năm nay mình sẽ mạnh dạn hơn, có thêm nhiều thời gian và khoảnh khắc kỷ niệm với đồng nghiệp, để thêm gắn bó và thấu hiểu mọi người hơn”.

Năm 2019 cũng đánh dấu một năm thay đổi “chóng mặt” của Trịnh Nguyễn Bích Trâm (FPT Retail HR). Với chị, “chiến thắng bản thân - không ngại thay đổi” có lẽ là cum từ khoá nổi bật nhất trong năm vừa qua. Chưa bao giờ nữ chuyên viên nhân sự nhà Bán lẻ nghĩ rằng mình sẽ đảm nhận thêm công việc của Tổng hội miền Nam của công ty.

fpt-2708-1579573187.jpg

Chị Trịnh Nguyễn Bích Trâm, FPT Retail.

“Ban đầu tôi rất ngại thay đổi vì sợ ảnh hưởng đến công việc chuyên môn nhân sự của mình. Tuy nhiên khi đảm nhận công việc này, tôi may mắn có được nhiều mối quan hệ mới, nhận được nhiều tình yêu thương để hoàn thành được những công việc mà tập đoàn và FPT Retail đã giao”.

Dù đã hoàn thành trách nhiệm với nhiều hạng mục công việc, Bích Trâm vẫn thừa nhận bản thân còn nhiều điều tiếc nuối trong năm 2019. “Tôi nhớ lần thất bại và tiếc nuối lớn nhất đó là chuẩn bị cho chương trình “Lễ hội ánh trăng” mừng sinh nhật 13/9 của tập đoàn. Khi đó FPT Retail HCM không có tiết mục văn nghệ, không có lồng đèn khổng lồ để diễu hành cùng các đơn vị, chỉ chuẩn bị được mỗi gian hàng trò chơi và buôn bán sản phẩm FPTShop”.

Đồng thời phải kiêm nhiệm cả 2 vị trí nhân sự và tổng hội với nữ cán bộ nhà Bán lẻ là một thử thách lớn. Bởi vậy, chị kỳ vọng bước sang năm 2020, bản thân sẽ có thể sắp xếp ưu tiên hoàn thành công việc nhân sự chuyên môn của mình. “Đương nhiên song song với đó tôi vẫn sẽ lên kế hoạch để chuẩn bị cho các chương trình văn hóa tổng hội của tập đoàn và đơn vị Bán lẻ”.

uoc-3-6905-1579438773.jpg

Bước sang năm mới Canh Tý 2020, CEO FPT IS - Nguyễn Hoàng Minh kỳ vọng công ty sẽ có sự thay đổi và phát triển quyết liệt hơn nữa. Ảnh: Nguyễn Trâm.

Là người điều hành Công ty Hệ thống thông tin, với anh Nguyễn Hoàng Minh (CEO FPT IS) 2019 là một năm bản lề quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của đơn vị. Năm vừa qua, nhà Hệ thống tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng đều, đồng thời triển khai được các chương trình khoán và tăng cường xây dựng hệ sản phẩm Made by FIS. Từ một công ty tích hợp hệ thống, FPT IS quyết tâm thay đổi chiến lược, dần trở thành đơn vị sản xuất sản phẩm dịch vụ, công nghệ.

Đánh giá 2020 là năm thay đổi kiến trúc của FPT IS, anh Minh cũng hy vọng đà tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm 'Made by FIS' sẽ là bản lề cho 25 năm tiếp theo của nhà Hệ thống. “2020 là một năm được đánh giá có nhiều bất ngờ với nền kinh tế Việt Nam và thế giới. Hy vọng sức trẻ và khả năng sáng tạo của người FPT/FPT IS sẽ được phát huy hơn nữa. Tôi tin với sự đương đầu, dám thử thách của người F, chúng ta sẽ có một năm 2020 tốt đẹp.

Hoàng Hương

Ý kiến

()