Chúng ta

Người FPT Telecom viết sử ký kể chuyện chinh phục khách hàng

Thứ hai, 1/2/2021 | 17:19 GMT+7

FPT Telecom vừa ra mắt cuốn sử ký gồm 3 chương với 80 câu chuyện, được chắt lọc từ 9.000 lượt chia sẻ của CBNV về những ngày ra quân chinh phục khách hàng, tạo nên kì tích tại chiến dịch Thu Đông 2020.

Sử ký Chiến dịch Thu Đông 2020 được chắp bút bởi hàng trăm con người FPT Telecom trên cả nước. Đây là một ‘dự án đặc biệt’- cuốn sử ký đầu tiên của Viễn thông FPT kể về chiến dịch Thu Đông lịch sử. Sản phẩm tái hiện lại công việc, kỷ niệm, khoảnh khắc... của CBNV trong quá trình ra quân, đến từng nhà chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Đằng sau chiến dịch ấy cũng là những câu chuyện, kinh nghiệm và cả một kho tàng bài học đắt giá được những "người trong cuộc" đúc kết, mong muốn truyền tải thông qua cuốn sử ký đầu tiên của FPT Telecom.

Những trang đầu, Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh viết: “Cuốn sách các bạn đang xem là kết tinh của những câu chuyện hay và cảm động nhất được lựa chọn từ hàng ngàn câu chuyện cảm động về khách hàng, về người FPT Telecom được ghi nhận lại qua chiến dịch lịch sử. Không văn phong hoa mỹ cầu kỳ, Ban biên tập chỉ có một mong muốn lớn nhất là ghi lại những câu chuyện giản dị về công việc thường ngày của người FPT Telecom, để các thế hệ sau này hiểu được chúng ta đã tận tâm với khách hàng đến nhường nào.”

FTel-su-ki_1612168775.jpg

Sử ký Chiến dịch Thu Đông 2020 gồm 80 câu chuyện được chắt lọc từ 9.000 chia sẻ của CBNV nhà "Cáo". Ảnh: ĐVCC

Sử ký bắt nguồn từ tháng 8/2020, qua chiến dịch do FPT Telecom phát động với thông điệp “chung tay, chủ động chăm sóc khách hàng”. Trong 132 ngày ra quân, nhà “Cáo” mang về những thành công vang dội. Cũng trong chiến dịch này, anh Hoàng Việt Anh đã kêu gọi mọi người chia sẻ thật nhiều câu chuyện về khách hàng nhằm tạo động lực, mục tiêu và kinh nghiệm giải quyết “những bài toán khó".

Lời kêu gọi ấy đã nhận về hơn 9.000 mẫu chuyện của CBNV trên khắp cả nước, là chất liệu quý giá để thực hiện dự án Sử ký Thu Đông. Không để những giá trị ấy bị lãng quên, hàng trăm người FPT Telecom đã nhanh chóng chắp bút, chắt lọc 80 câu chuyện, gói ghém thành 3 chương gồm: Nơi nào có sự đoàn kết, nơi đó có chiến thắng; Thương trường như chiến trường và Khách hàng như người thân được thể hiện dưới dạng văn xuôi, thơ ca, hình ảnh… tái hiện chân thật công việc, kỷ niệm và hình ảnh của người nhà "Cáo" trên khắp 3 miền trong suốt chiến dịch.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-02-01-lu-c-15

Mỗi trang sử ký là một mẫu chuyện nhỏ, được đúc kết trong suốt những ngày ra quân chiến dịch. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, cuốn sử ký còn lưu lại những lời tâm sự từ những “người trong cuộc”, như một trang sử đáng tự hào của FPT Telecom, lấy đó làm kim chỉ nan để "chinh phục" khách hàng sau này. Anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom nhắn gửi: “Chúng ta hiểu rằng, chỉ bằng cách tận tâm tận lực phục vụ khách hàng, chạm được đến trái tim của họ, có được sự yêu quý của họ thì chúng ta không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ, bất chấp mọi khó khăn …”

Hiện tại, Sử ký Chiến dịch Thu Đông 2020 đang được phát hành phiên bản online trên website: https://mytinpnc.vn/su-ky-thu-dong và daotao.fpt.vn, dự kiến phát hành nội bộ tại các chi nhánh của FPT Telecom trên toàn quốc vào thời gian tới.

>>FPT Telecom lãi kỷ lục 1.664 tỷ đồng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()