Chúng ta

Người FPT mang yêu thương đến với bệnh nhi Cần Thơ

Thứ năm, 12/3/2015 | 18:25 GMT+7

Hòa chung bầu không khí thiện nguyện "Ngày FPT Vì cộng đồng" diễn ra đồng loạt trên toàn quốc, người FPT Cần Thơ sẽ tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. 

Lễ phát động Ngày FPT Vì cộng đồng và chương trình thiện nguyện hưởng ứng tại khu vực miền Tây Nam bộ sẽ được FPT Cần Thơ tổ chức tại hội trường Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vào sáng ngày 13/3. Dịp này, người FPT trao tặng 133 suất quà cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây với mỗi phần quà trị giá hơn 100.000 đồng, gồm tiền mặt và sữa. 

DSC-0941-3550-1426144563.jpg

Ngày 17/3, chương trình "FPT Chắp cánh ước mơ" sẽ đến với học sinh nghèo của tỉnh Trà Vinh và trao tặng tủ sách, máy tính cùng dụng cụ học tập. Dự kiến, ngày hội hiến máu chủ đề "Tiếp nguồn sinh khí" của người FPT Cần Thơ tổ chức vào đầu tháng 4.

Theo kế hoạch hành động chung của tập đoàn, năm nay, khoảng 2.500 người FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ sẽ tham gia các hoạt động thiết thực để đóng góp cho cộng đồng bằng nhiều cách khác nhau trong chuỗi sự kiện Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3.

Tại Hà Nội, chương trình diễn ra với các hoạt động truyền thống như triển lãm ảnh vì cộng đồng, gian hàng từ thiện quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ... để CBNV có thể cùng tham gia. Cùng ngày, các lãnh đạo và CBNV FPT sẽ đến trao quà cho các bệnh nhi khó khăn của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại TP HCM, CBNV sẽ tập trung tại FPT Software, Khu Công nghệ Cao, quận 9, để hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng. Ngoài các hoạt động chung giống Hà Nội, điểm nhấn của chương trình là trao quà cho 13 trẻ khuyết tật, trồng 133 cây xanh tại Di tích văn hóa Đền Hùng ở quận 9 và đến thăm và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM. 

Tại Đà Nẵng, FPT Telecom sẽ phối hợp cùng FPT Software, FPT IS, FPT Retail, Khối Giáo dục FPT… tổ chức hiến máu nhân đạo, tặng quà cho bệnh nhi vào sáng ngày 13/3. Sau đó, đơn vị ra quân dọn dẹp vệ sinh bãi biển Phạm Văn Đồng và tặng 20 suất quà cho trẻ em nghèo trường THCS Trần Quốc Toản.

FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk sẽ phối hợp với FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” với chuyến thăm và tặng quà cho các bé bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk vào 9h ngày 13/3. Ngoài ra, hai đơn vị FPT tại thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục phối hợp tổ chức hiến máu nhân đạo “Sẻ chia giọt máu hồng” vào ngày 21/3 tại bệnh viện này.

Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp cho trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận được với tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, trong ngày này, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV.

Thiên Bình

Ý kiến

()